Romance Lover
แดนรักมาเฟียเถื่อน
โดย หงสรถ
Romance Lover
  • หงสรถ
  • 209 บาท
  • pdf, epub
  • 25.09 %
  • pdf, epub
  • 0 หน้า
  • 17 มกราคม 2019
ภายในห้องประชุม หลังจากมาถึงแล้วเอเรสก็เข้าไปนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานของการประชุม จากนั้นก็กวาดสายตามองผู้ร่วมประชุมแล้วหยุดนิ่งที่เพื่อนรัก

“ไรอัน คืนนี้แกจะเอาสาวๆ สักคนไหม”

“ฉันไม่ใช่พวกขาดเรื่องอย่างว่าไม่ได้ อีกอย่างฉันมาที่นี่ ก็มาทำงาน ไม่ได้มาเที่ยวผู้หญิง ส่วนแก มีเมียอยู่แล้วยังจะหาหญิงอื่น ระวังเมียฆ่าตัดตอน” คนรักงานโต้กลับเสียงห้วน

“เขาเรียกว่าประสบการณ์ชีวิตต่างหากไอ้เพื่อนรัก” มาเฟียหนุ่มโต้กลับอย่างไม่ยี่หระกับนิสัยที่ใช้ผู้หญิงเปลืองของตน แต่เขาจะหยุดแล้ว และหยุดที่แม่ตัวแสบแสนน่ารัก

“ตามสบายเถอะ” ไรอันส่ายหน้าระอากับนิสัยของเพื่อน ส่วนเอเรสก็ไหวไหล่ใส่ และหลังจากคุยหยอกล้อกันพอหอมปากหอมคอไปแล้ว เอเรสก็เริ่มพูดเข้าเรื่องที่ตัวเขาปรักใจเชื่อไปแล้วว่าปัญญาวีร์คือหนึ่งในคนของเอสเอสเค

“ห๊ะ!” ทั้งสี่หนุ่มส่งเสียงออกมาพร้อมเพียง

“เหลือเชื่อจริงๆ ทาม” ไรอันพึมพำ สีหน้าดูเครียดไม่ต่างจากอีกของดอม แมค และเคนนี่

“ฉันค่อนข้างมั่นใจ” เอเรสย้ำอีกครั้ง ก่อนจะหันไปถามเพื่อนรักต่อ “แล้วคราวนี้ แกคิดว่าฉันควรจับป่านมัดติดเก้าอี้ได้หรือยัง ไรอัน”

ไรอันพยักหน้ารับเบาๆ คิ้วหน้าขมวดยุ่ง เพราะก่อนที่จะมาทำงานนี้ เขาได้ศึกษางานจากฝ่ายข้อมูลของทางหน่วงงานมาหมดแล้ว แต่ไม่เห็นจะมีชื่อของเมียเพื่อนอยู่ในรายชื่อนักฆ่าเลย แต่เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้อ่านพลาดตรงไหน เขาจึงหันไปดูข้อมูลจากคอมพิวเตอร์อีกครั้ง

“แกหาอะไร” หลังเห็นเพื่อนนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์นิ่ง มาเฟียหนุ่มก็อดจะถามขึ้นไม่ได้

“ฉันกำลังตรวจดูรายชื่อนักฆ่าของเอสเอสเค แต่ไม่ชื่อเมียแกเลย แต่ในข้อมูลมีรายชื่อนักฆ่าหญิงคนหนึ่ง ชื่อฮันน่า ซึ่งน้อยมากที่เอสเอสเคจะมีนักฆ่าเป็นผู้หญิง ฉันว่าเรื่องนี้แกลองๆ ถามคุณป่านดู เผื่อจะได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม”

“ป่านไม่ยอมพูดแน่” เอเรสเอ่ยบอกด้วยสีหน้าเครียดๆ หยุดพักไปอึดใจแล้วถามเพื่อนรักต่อ “แล้วแก พอจะเล่าประวัติของนักฆ่าที่ชื่อฮันน่าให้ฉันฟังได้หรือเปล่า”

“ในประวัติของนักฆ่าที่ชื่อฮันน่า เท่าที่ฉันค้นมารู้ว่าเธอเกิดและเติบโตที่อเมริกา พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่เธออายุสิบขวบและมีน้องชายบุญธรรมหนึ่งคน แล้วจากที่พ่อแม่เสียชีวิต เธอก็อยู่ในความดูแลของชายสูงวัยคนหนึ่ง พื้นเพเป็นคนอาหรับแต่อาศัยอยู่ที่อเมริกาพร้อมกับสาวใช้คนไทยแต่ก็เสียชีวิตไปแล้ว ผู้หญิงที่ชื่อฮันน่าคนนี้เริ่มถูกตำรวจจับตาดูความเคลื่อนไหวตอนเธออายุยี่สิบเอ็ดปี แต่จู่ๆ ข่าวคราวการเคลื่อนไหวของเธอก็เงียบหายไป และไม่เคยมีใครรู้ว่าโฉมหน้าและชื่อเสียงเรียงนามที่แท้จริงของนักฆ่าหญิงที่ชื่อฮันน่าเป็นใคร”

“แกก็เลยสงสัยว่าป่านคือฮันน่า” เอเรสถามขึ้นแล้วผ่อนลมหายใจออกมาหนักๆ จากที่คิดว่าจะไม่รื้อฟื้นเรื่องอดีตของแม่ตัวแสบก็คงจะเป็นไปไม่ได้แล้ว

“ฉันไม่แน่ใจหรอก เพราะคนชื่อฮันน่าได้เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากข่าวของเธอเงียบหายไป แต่ก็มีข่าวโผล่มาเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน”

“ถ้างั้นก็ไม่ใช่ป่าน” เอเรสสรุปด้วยความโล่งใจ

“ฉันบอกแกไปแล้วว่าฉันไม่แน่ใจ เพราะเส้นสายของนายพอลมีมาก บางทีมันอาจจะเป็นการจัดฉากขึ้นมา อย่างเช่น การหาคนมาตายแทนนักฆ่าที่ชื่อฮันน่า เพื่อที่จะให้นักฆ่าคนนี้มีชีวิตต่อไป เพื่อทำงานบางอย่าง แต่บอกก่อนนะว่านี้เป็นแค่การคาดเดาจากฉัน” ไรอันบอกเสียงเครียด

“บ้าฉิบ! ฉันลืมคิดไปได้ไง แต่ฉันขอถามหน่อยเถอะ ถ้าป่านคือฮันน่า เธอจะมีความผิดถึงขั้นติดคุกหรือต้องโทษประหารหรือเปล่า” ถามออกไปแล้วก็เริ่มหนักใจมากยิ่งขึ้น

“หากเธอฆ่าคนก็ย่อมมีความผิด แต่ฉันก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่ทำงานให้นายพอลจะผิดหมดทุกคน ในเมื่อทุกคนก็ต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเอง อีกอย่างธุรกิจในลาสเวกัสของนายพอลก็เปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่มันก็ขึ้นอยู่ว่างานแต่ละงานที่นายพอลมอบหมายให้แต่ละคนไปทำ มันผิดร้ายแรงแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ทางตำรวจยังเอาผิดนายพอลไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐานสาวไปถึงมัน แต่เบื้องหลังของมันกำลังจะถูกเผยออกมา ฉันได้ข่าวจากวงในว่ามันกำลังขัดแย้งกับใครบางคนอยู่ แต่ขอโทษที่ไม่พูดไม่ได้มาก แกคงเข้าใจฉันนะเพื่อน”

“ฉันเข้าใจ แต่เพราะสาเหตุอะไรทำให้แกคาดเดาว่าทุกอย่างมันคือการจัดฉาก”

“สภาพศพของฮันน่าถูกเผาไหม้จนเกรียม ทางตำรวจท้องที่ปิดคดีว่าเธอถูกฆาตกรรม และเร่งปิดคดีเร็วมาก และศพของ ฮันน่าก็กลายเป็นศพไร้ญาติ ทำให้การที่จะสืบสาวไปถึงญาติพี่น้องหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเธอ เป็นไปได้ยากมาก”
  • หงสรถ
  • 209 บาท
  • pdf, epub
  • 25.09 %
  • pdf, epub
  • 0 หน้า
  • 17 มกราคม 2019
เรื่องอื่นของนักเขียน
เขียนรีวิว
เขียนรีวิวและให้คะแนน