หงส์ลายเหมย
Action-กำลังภายใน
หงส์ลายเหมย
Action-กำลังภายใน
ซิ่วอิง
เรื่องราวความแค้นที่ไม่สมหวัง ยืนนานผ่านกาลเวลามาถึงสามรุ่น ตระกูลใหญ่สองตระกูลสูญสิ้นเพียงชั่วข้ามคืน แผ่นดินที่อยู่ในภาวะไร้สงครามกลับมีผู้คนหายตัวไปอย่างลึกลับมากมายหลายสิบปี บ้างถูกควักหัวใจเอาออกมา บ้างถูกกระทำอย่างอเน็จอนาถ เรื่องทั้งหมดเกิดจากใคร หรือคนกลุ่มใด และทำไปเพื่ออะไร
  • 261 ตอน
  • 57K
นิยายโดย
  • 16 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

สายลมแห่งความหนาวเย็นพัดจนต้นไม้ลู่เอนไปมา เส้นทางออกนอกเมืองหลวงราวห้าสิบลี้แม้จะมีผู้คนเดินทางผ่านไปมาจนพื้นถนนราบเรียบ แต่ก็ยังมีหินแหลมๆปะปนอยู่ในบางจุดอันเกิดจากการถูกฝีเท้าม้าบ้าง ล้อเกวียนบ้างบดขยี้ไปตามกาลเวลา ก้อนหินใหญ่กลายเป็นก้อนเล็กๆกระจัดกระจายไปทั่วพื้นดิน ที่กระเด็นไปกระแทกหินด้วยกันจนแตกกระจายให้เกิดความแหลมคม

เสียงรถม้าควบแล่นอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อหลีกลี้หนีภัยที่ตามติดประชิดเข้ามาทุกที สกุลหลี่และสกุลจางถูกฆ่าล้างสกุลไม่เหลือผู้รอดชีวิต บัดนี้เสนาบดีหลี่ผู้เกรียงไกรได้หวดแส้ลงม้าอย่างเร่งรีบ แม้อากาศจะหนาวเหน็บแต่เสื้อผ้าของหลี่กวงชุ่มโชกไปด้วยเหงื่อ แววตาหวาดหวั่น เสียงฝีเท้าม้าหลายตัวใกล้เข้ามาทุกที

บนรถทั้งสองคันนอกเสียจากของใช้จำเป็นเช่นเสื้อผ้าและเงินทองแล้ว ยังได้แยกกันบรรทุกคนสำคัญเอาไว้ หลี่กวงให้บุตรคนรองและคนที่สามอยู่กับตน ภรรยาและบุตรแบเบาะคนที่สี่ อยู่ในความดูแลของพ่อบ้านสกุลหลี่ ส่วนหลี่ชางบุตรชายคนโตได้ควบม้าไปรออยู่อีกฝากของป่าตั้งแต่เมื่อคืนนี้ หลี่ชางคือความหวังทั้งมวลของทุกคน เพราะเขาเป็นคนที่อาสาฝ่าเหล่ามือสังหารไปขอความช่วยเหลือจากสกุลกัง ใครเลยจะรู้กังเหลียงผู้ที่หลี่กวงเคยสนับสนุนกลับแปรพักเข้าข้างคนโฉด

แม้หลี่กวงจะเคยหวาดระแวงว่า สวีฟางหรงจะต้องแว้งกลับมาทำร้ายเขาสักวัน เพราะความคุ่มแค้นจากรักไม่สมหวัง แต่เขาก็ยังจะยอมเชื่อมั่นในคำพูดของภรรยาว่า สวีฟางหรงมิใช่สตรีเช่นว่านั้น แม้เขาเองเพียรอธิบายให้นางฟังมาหลายคราแล้วก็ตาม เขาให้เกียรตินาง ทั้งนับถือในปัญญาของนาง ขอบคุณในน้ำใจที่มีคุณค่าของนาง ทว่าไมตรีที่ดีที่สุดเท่าที่เขาพึงจะหยิบยื่นละตอบแทนให้ได้อย่างไม่มีวันหมดนั้นคือในฐานะมิตรที่ดี

นางผู้เลอโฉม งดงามปานโบตั๋นผุดผาด สง่างามจนแม้แต่องค์ฮ่องเต้ยังตรัสด้วยวาจาชื่นชมว่านางนั้นช่างเลิศล้ำเกินบุบผาดอกใดๆ ในตำหนักใน นอกจากฮองเฮาที่ทรงรักใคร่มากที่สุด ก็มีสวีฟางฟรงที่งามเกินคำบรรยายจริงๆ…

แต่สำหรับนาง การเป็นหงส์ฟ้ามิใช่สิ่งที่พึงปรารถนา นางต้องการเพียงเขา เป็นเพียงฮูหยินเสนาบดีหลี่ก็มากเกินพอแล้ว ต่อให้เป็นอนุก็ถือว่าสมหวังแล้ว แต่ในเมื่อแม้แต่อนุก็ไม่อาจเป็นได้ ชาตินี้ก็อย่าอยู่ร่วมโลกกันอีกเลย ให้นานเพียงใดนางก็จะกลับไปเอาเขาคืนมา ต่อให้ต้องฆ่าล้างบ้าน นางก็อยากได้เขามาเป็นของนาง เป็นของนางชั่วนิรันดร์ และขอให้นางเพื่อนรักโสโครกนั้นตายอย่างทุกข์ทรมาน นางจึงจะนอนหลับฝันดี