Dizzy เทพจอมมึน อึนทั้งแก๊ง
แฟนตาซี-ไซไฟ
Dizzy เทพจอมมึน อึนทั้งแก๊ง
แฟนตาซี-ไซไฟ
Thecoldheart Wolf
ในโลกเเห่งการผจญภัยดิซซี่ ผู้กลัวอาวุธกลับต้องเป็นนักผจญภัย เขาต้องหาทางเอาตัวรอดในโลกอันโหดร้ายที่ แม้เเต่เด็กตัวเล็กยังต้องจับดาบสู้กับมอนสเตอร์(ใช้หมูเงินหมดเพื่อความคุ้มค่าของผู้อ่าน)
  • 1 ตอน
  • 321
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

คำนำ

นิยายเรื่องนี้ถูกเเต่งขึ้นจากแนวคิดที่ว่า ทำไมแฟนตาซีถึงเหมือนโลกจริง เอาเข้าจริงๆทุกคนจะบอกว่าแฟนตาซีมันเหมือนกับจินตนาการที่หาความสมเหตุสมผลไม่ได้เเต่ นักเเต่งนิยายทั่วไปก็ดันผสมความสมเหตุสมผลลงไปเเต่เมื่อเขียนไปจุดที่เนื้อเรื่องมันเยอะทำให้ลืมว่า บางอย่างมันเวอร์เกินไป หรือ มันก้าวเกิดกระโดดจนเนื้อเรื่องมันออกทะเลเกินไปจะทำให้มันไม่สมเหตุสมผล เเต่นักอ่านอย่างเราๆก็จะได้ยินคำตอบกลับมาว่าก็มันเป็นเรื่องแฟนตาซีไง ผู้เเต่งซึ่งชอบศึกษาประวัติศาสตร์การกำเนิดโลก สังคม การเมือง การปกครอง อำนาจ ธุรกิจ จึงอยากนำทุกอย่างที่โลกจริง และ แฟนตาซีมีมาผนวกเข้าด้วยกันให้เกิดนิยายที่สมเหตุสมผลเเต่ไม่ใช่มีตัวละครในโลกปัจจุบัน คือ คน คน คน แล้วก็ คน เท่านั้นโดยระบบหลักที่จะทำให้โลกดำเนินการอย่างสมเหตุสมผลมีดังนี้


อาคารภารกิจ = กระทรวงการคลัง/ธนาคาร

อาร์ค = สกุลเงิน

มอนสเตอร์ = ตัวที่ทำให้ทรัพยากรหมุนเวียนในโลก

ระบบพระเจ้า = คอยควบคุมจำนวนประชากร และ ความสมเหตุสมผลของกฏในโลก

เคออส = นิสัยที่ไม่ดี/คอรัปชั่น

มานา=กฎของพลังงาน


หมายเหตุ*พระเจ้าจะอธิบายในเนื้อเรื่องเองว่าที่พระเจ้าสร้างโลกให้ดูสมเหตุสมผล เพราะ ดูโลกอื่นเเล้วมาปรับใช้กับโลกของตน


ซึ่งจะเป็นเเกนหลักในการสร้างความสมเหตุสมผลในโลกแฟนตาซี แต่สิ่งที่จะเสริมก็มีแข่งกีฬา ทำอาหาร เล่นหุ้น แทรกแทรงการเมือง และ อื่นๆอีกมากมาย เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่เเต่จะไม่เน้นเรื่องเบ็ดเตล็ด เพราะ เรื่องหลักก็จะเป็นการผจญภัย และ พัฒนาตนของตัวเอกอยู่ดี


ส่วนฮาเร็ม...จะมีไว้ให้ตัวรอง ชายxหญิง ชายxชาย หญิงxหญิง จะมีเพื่อรสชาติที่แปลกใหม่ของนิยายเรื่องนี้ขอให้ทุกท่านเอร็ดอร่อยกับความฟินที่กำลังจะเกิดขึ้น


ผู้อ่านจะเพลิดเพลินไปกับความรู้ความสมเหตุสมผลของโลกต่างด้วยความเข้าใจในความสัมพันธ์กันของมัน ไม่ใช่แค่อ้างว่าทำไมสิ่งต่างๆในธรรมชาติจะเป็นแบบนี้ในแต่ละตอนเพื่อกันนักอ่านประท้วงความโอเวอร์เกินไป โดยจะสอดแทรกการต่อสู้ การวางแผน กลยุทธ และ สิ่งต่างๆ ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องขอความร่วมมือจากผู้อ่านช่วยเเก้คำผิด พร้อมกับ ช่วยแนะนำความสมเหตุสมผลของโลกนี้ ทางผู้เเต่งจะนำทุกอย่างมาประยุกต์ใช้ และ พัฒนานิยายเรื่องนี้ให้สนุกที่สุด และ ดีที่สุดอย่างเต็มความสามารถ ขอให้ผู้เเต่งมีความสุข และ สนุกกับนิยาย...ขอบคุณขอรับ

Thecoldheart