The Phoenix of Andromeda
แฟนตาซี-ไซไฟ
The Phoenix of Andromeda
แฟนตาซี-ไซไฟ
Jintanakorn
ไอแซค อาสิมอฟ, แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต, อาเธอร์ ซี คล้าก, และสตาร์วอส์ เป็นแรงบัลดาลใจให้ผมเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา หวังว่าคงจะมีนักอ่านชอบกันบ้างนะครับ
  • 9 ตอน
  • 2,362
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

คำทำนายจากศิลาบรรพกาลกล่าวไว้ว่า

'บุตรแห่งนกฟีนิกซ์ผู้มีรอยสักเป็นรูปนกฟีนิกซ์มาแต่กำเนิดและเป็นบุตรของบุรุษย์ผู้ยิ่งใหญ่จะมายุติสงครามระหว่างภิภพดวงดาวต่างๆ และสุดท้ายจะเข้าควบคุมปกครองภิภพดวงดาวทั้งปวงแห่งดาราจักรแอนโดรเมด้า...'

นี่คือคำทำนายส่วนแรกจากศิลาบรรพกาล ที่เป็นต้นเหตุให้สงครามระหว่างภิภพดวงดาวต่างๆระอุดุเดือดขึ้นเพื่อหวังจะเยื้อแย่งบุตรแห่งนกฟีนิกซ์ที่มีรอยสักเป็นรูปนกฟีนิกซ์มาแต่กำเนิดมาไว้ในครอบครองของอณาจักรตนเองเพื่อหวังจะเป็นจ้าวแห่งดาราจักรในอนาคตให้จงได้...

แต่ขณะที่สงครามแห่งการเยื้อแย่งบุตรแห่งนกฟีนิกซ์ผู้มีรอยสักเป็นรูปนกฟีนิกซ์ยังไม่ทันจบสิ้นนั้น ก็กลับปรากฏว่า มีเด็กชายผู้มีรอยสักเป็นรูปนกฟีนิกซ์ปรากฏตัวขึ้นมาอีกผู้หนึ่ง...

ก็แล้วใครกันล่ะ ที่ถือได้ว่าเป็นบุตรแห่งนกฟีนิกซ์ตัวจริง...? และภิภพอณาจักรใดกันล่ะ ที่จะได้ตัวบุตรแห่งนกฟีนิกซ์ที่แท้จริงไปไว้ในครอบครอง...?

สงคราม การต่อสู้ และการแย่งชิง ได้ทวีความเข้มข้นขึ้น ณ.ที่ดาราจักรแอนโดรเมด้าแห่งนี้...!

เรื่องย่อ

โคแวนอดีตขุนพลผู้ยิ่งใหญ่แห่งอณาจักรแอนโดร่า ได้พาคนรักและเด็กชายสองคนมาหลบซ่อนตัวอยู่ในดวงดาวโมอา ซึ่งอยู่ชายขอบของจักรวาลแอนโดรเมด้า เขาได้ดูแลคนข้างต้นนี้มาด้วยความกังวลใจถึง 3 ปี แม้ว่าดาวโมอาจะเป็นดาวที่เงียบสงบและเขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้ แต่โคแวนก็คิดว่าพวกเขาอาจจะถูกตามเจอซะก่อนที่จะถึงเวลาอันสำคัญบางอย่าง และนั่นก็หมายถึงชะตากรรมของอณาจักรแอนโดร่าเลยทีเดียว...!

นิยายเรื่องอื่นของJintanakorn