ฮาชิคุโด 1
วรรณกรรมผู้ใหญ่
ฮาชิคุโด 1
วรรณกรรมผู้ใหญ่
ในประเทศญี่ปุ่นมักเริ่มมีสงครามตั้งแต่ในหลังยุคเฮอัน (เอียน) และเกิด เซนโกคุ จิได หรือสงครามกลางเมือง ~ กระทั่งใน ค.ศ.1980 นี่เองที่สงครามคครั้งใหม่ได้เริ่มต้นอีกครั้ง ... (แนวยากุซ่า) [จบแล้ว]
  • 18 ตอน
  • 88
นิยายโดย
  • 22 คนติดตาม
บทนำ

ฮาชิคุโดเรื่องนี้จึงได้แต่ง และ เรียบเรียง ตามข้อมูลที่ได้มาจากคนญี่ปุ่นคนนั้น ซึ่งได้ข้อมูลมาพอสมควร เพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น ในช่วงสมัยหลังยุคสงครามโลกครั้งที่2 และความเป็นอยู่ของซามูไรที่ต่างกับอดีตกาล... วิถีของพวกเขาที่ดำเนินอย่างโดดเดี่ยว ตามหลักของ “บูชิโด”


เรื่องราวของชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับ ซามูไรตระกูลหนึ่งกับ กลุ่มซามูไรไร้นายหรือเรียกอีกนัยหนึ่งว่า โรนิน” พวกเขาเป็นมิตรกันมาหลายร้อยปีแล้ว และกลุ่มโรนินนี่มีผู้นำซึ่งได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคซากุระดำกำลังหมายปองหญิงสาวในตระกูลซามูไรตระกูลใหญ่ และความเป็นใหญ่ที่เขาหมายครอบครอง หากหญิงนั้นเธอมีชายอื่น เขาจึงหาวิธีต่างๆ นาๆ เพื่อครองใจเธอให้ได้ แม้วาระสุดท้ายย่างกรายก็ตาม เขายังรักเธอ


///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

** นิยายเรื่อง ฮาชิคุโด เขียนแต่งเรียบเรียงไว้เมื่อปี 2553 หลังจากเขียนนิยายเรื่อง บันทึกรักเวโรนิก้า จบแล้ว คิดว่า ฮาชิคุโด ควรมีเรื่องราวก่อนหน้านั้น จึงมี ภาค 1 เกิดขึ้น และได้รับการตีพิมพ์ ฮาชิคุโด 1-2 สนพ.อะเมธิสต์ เมื่อปี เดือนต.ค. พ.ศ. 2553 พร้อมๆ กับเรื่อง โจรสลัดที่รัก ค่ะ ในนามปากกา "มิจิโกะ"

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

นิยายเรื่องอื่นของภูผาสีน้ำเงิน