นี่แหละ...ความรัก
ซาบซึ้งตรึงใจ
นี่แหละ...ความรัก
ซาบซึ้งตรึงใจ
เมื่อช่างภาพหนุ่มอิสระ พบรักกับ ครูสาวตาบอด ซึ่งเธอกำลังรอการผ่าตัดเปลี่ยนดวงตา จะเป็นเช่นไรกับพวกเขาทั้งสอง ต้องติดตามเข้ามาอ่านกันค่ะ ^^
  • 6 ตอน
  • 39
นิยายโดย
  • 22 คนติดตาม
บทนำ

เนื้อเรื่องที่เขียนนี้ เป็น "เรื่องสั้น" แบบฉบับ "ภูผาสีน้ำเงิน" อิงเค้าโครงเรื่องจริงตอนที่ ภูผาสีน้ำเงินยังคงเรียนอยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตปี2 เทอม1 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยี โปรแกรมวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์

เหตุเกิดที่ป้ายรถเมล์แถวๆ ราชวิถี ส่วนตัวกำลังรอรถเมล์เพื่อเดินทางกลับบ้านค่ะ และกำลังเดินเอาแก้วน้ำที่พึ่งซื้อไปทิ้งที่ถังขยะ ได้พบกับผู้พิการทางสายตา เธอสวมชุดนิสิตนักศึกษาของสวนดุสิตเหมือนกัน และขอร้องให้เราพาขึ้นรถเมล์ค่ะ...

หลังจากนั้นไม่ได้พบกับเธออีกเลย เพราะเธอเรียนในตัวมหาวิทยาลัยในสวนดุสิต ส่วนตัวเราเรียนที่ศูนย์นอกฯ พานิชยการสยาม ปัจจุบันโปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ ตั้งอยู่ตรงข้ามห้าง ตั้ง ฮั้ว เส็ง (ซังฮี้)

จากเรื่องนี้ เราจะพบกับความรักในรูปแบบใหม่ จากชายผู้มีศิลปะในการถ่ายรูป และหญิงสาวผู้อยู่ในโลกแห่งความมืดตลอดเวลา ความรักของพวกเขาจะราบรื่น หรือ ไม่ได้เริ่มต้นกัน ต้องเข้ามาอ่านกันค่ะ ^^

*******************************************************************

ในความวุ่นวายของชีวิตประจำวัน คุณเคยถามตัวเองมั๊ย? ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร ใช้ชีวิต ใช้เวลาส่วนตัวไปกับ ภารกิจส่วนตัว กับครอบครัว กับคนที่คุณรู้จัก และกับคนที่คุณไม่รู้จัก เคยคิดมั๊ย ว่าสิ่งที่ทำอยู่ มันมีค่าหรือเปล่า มีความหมายมั๊ย

คนบางคนอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการเรียนรู้ หรือบางคนอาจจะใช้เพียงเสี้ยววินาทีสำหรับโอกาสหนึ่ง โอกาสที่ไม่มาหาคุณบ่อย ไม่มีใครใฝ่ฝันความทุกข์ แม้ว่าทุกคนจะขวยขวายความสุข แต่ไม่สมหวังเสมอไป...

นิยายเรื่องอื่นของภูผาสีน้ำเงิน