ฤทัยทอรัก
รักโรแมนติก
ฤทัยทอรัก
รักโรแมนติก
Yanin
เรื่องราวของพรหมลิขิต ที่ชักนำหญิงสาวหัวล้ำสมัย รักความอิสระ มาพบกับคนหวงความโสด  บนน่านน้ำเจ้าพระยา กับเรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคของค่านิยม ไม่นิยมชนชาววิลาศ หรือฝรั่งดั่งขอ ที่เป็นกำแพงกั้นกลางความรักครั้งนี้
  • 0 ตอน
  • 1
นิยายโดย
  • 2 คนติดตาม
บทนำ

มีนา บุตรสาวคนโตของท่านเจ้าคุณพฤกษ์หรือพระยาพิชิตพันธกิจ แลคุณหญิงแก้วมุกดา สืบความรู้วิชาการแพทย์มาจากมารดาแลคุณหญิงกรันเกราซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณยาย ความงามที่เล่าลือไปทั่วคุ้งน้ำทำให้ชายหนุ่มจากหลายบ้านต่างก็แอบแวะเวียนมาชื่นชมเธออยู่เนืองๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีผู้ใดสามารถพิชิตใจเธอได้สักราย
บิดาแลมารดาของมีนาเองก็มิได้เป็นกังวล หรือบังคับใจให้ลูกสาวต้องออกเรือนไปกับใคร ด้วยเข้าใจยุคสมัยเปลี่ยนผ่านที่กำลังจะมาถึง ผู้หญิง มีดีมากกว่าการออกเรือนไปเป็นแม่ศรีเรือนใคร แม่มีนามีความรู้ความสามารถ จะคงอยู่เลี้ยงตัวได้หากว่าเธอต้องการให้เป็นเช่นนั้น


ร้อยเอก เบญจมินทร์ นายทหารหนุ่ม เลือดผสม ผมทองตาสีเทา บุตรชายคนโตของท่านนายพลชาววิลาส ที่เคยรับราชการในสยามประเทศกับภรรยาลูกครึ่งสยาม ชายหนุ่มที่มากด้วยความกล้าหาญ ชาญฉลาด การสนองงานแผ่นดินคือสิ่งที่เขาทำอย่างตั้งใจ ครองความโสด ไม่สนใจหญิงใด ไร้แม่เรือนมามากกว่าสามสิบหนาว จนกระทั่งมีคนกล่าวว่า เขา นั้นเบี่ยงเบน ลักเพศ คบหาอยู่กับนายทหารคนสนิท