ดวงใจชินอ๋อง (สนพ.เฟยฮุ่ย)
Action-กำลังภายใน
ดวงใจชินอ๋อง (สนพ.เฟยฮุ่ย)
Action-กำลังภายใน
lusalin_
ครั้งหนึ่งเธอคือ "แก้วกาญจน์" นักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จ ต่อมาเธอคือ "จางเยว่หนี่ว์" บุตรีคนโตของแม่ทัพพิทักษ์แผ่นดินแห่งแคว้นเว่ย แล้วแบบนี้เธอจะทำเช่นไรต่อไปดี...
  • 55 ตอน
  • 22K
นิยายโดย
  • 12 คนติดตาม
บทนำ

ดวงใจชินอ๋อง

ฬุษลิณ / กวิญณัฎฐ์

อัพเดตสถานะนิยาย
ตอนนี้เราแต่งไปอัพไปนะคะ อาจจะมีคำผิดหรือคำพูดบางคำอาจติดขัด สามารถคอมเม้นหรือทักมาบอกกันได้นะ

ทวงงานได้ที่นี่...

Line : lusalin_
Facebook : ฬุษลิณ กวิญณัฎฐ์ - นักหัดเขียน

*************************************************************************************************

ตัวละครคร่าวๆ

แก้วกาญจน์ ทวีโชคทรัพย์ไพศาล

เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของนักธุรกิจชื่อดังในประเทศไทย ปัจจุบันสืบทอดธุรกิจโรงแรมห้าดาวทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดแทนผู้เป็นบิดา เพราะคู่แข่งทางธุรกิจดักลอบทำร้าย ถึงแม้หญิงสาวจะมีฝีมือในการต่อสู้มากแค่ไหน ก็ไม่อาจสู้อีกฝ่ายที่มีคนเยอะกว่าได้ จึงเป็นเหตุที่ทำให้เธอฟื้นขึ้นมาในอีกโลกที่ไม่ค่อยจะคุ้นเคย

จางเยว่หนี่ว์

บุตรีคนโตของแม่ทัพพิทักษ์แผ่นดินแห่งแคว้นเว่ยกับฮูหยินเพียงหนึ่งเดียว ถึงแม้ฐานะและชาติตระกูลจะไม่เลวร้าย แต่เพราะร่างกายที่อ่อนแอทำให้เธอไม่มีพลังยุทธ์อย่างที่ทุกคนมี จึงถูกผู้คนในแคว้นเว่ยดูถูกดูแคลน รวมไปถึงคู่หมั้นคู่หมายตั้งแต่วัยเยาว์ก็ยังไม่อาจทนอยู่ด้วยได้ และเพราะร่างกายที่อ่อนแอบวกกับสภาพจิตใจที่บอบบางเช่นนี้ ทำให้ชีวิตของจางเยว่หนี่ว์จบลงในที่สุด

จางลี่เซียน

บุตรีคนเล็กของแม่ทัพพิทักษ์แผ่นดินและเป็นน้องสาวของจางเยว่หนี่ว์ เพราะความที่พี่สาวร่างกายอ่อนแอ ทำให้หญิงสาวมักจะไปวิ่งเล่นกับคุณหนูตระกูลถังตั้งแต่ยังเล็กและเป็นสหายสนิทกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งวันหนึ่งที่พี่สาวของตนถูกสหายรักแย่งชิงคู่หมั้นคู่หมายไป เธอก็ถือว่าตระกูลถังเป็นศัตรูนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา และโทษตนเองว่าเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด

เว่ยฮุ่ยหมิง

แม่ทัพใหญ่แคว้นเว่ย และนอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งชินอ๋อง ซึ่งเป็นพระโอรสองค์เล็กของอดีตฮ่องเต้กับอดีตฮองเฮาแคว้นเว่ยและยังเป็นพระอนุชาของฮ่องเต้องค์ปัจจุบันอีกด้วย เพราะเป็นพระโอรสที่มีอายุห่างจากผู้เป็นพระเชษฐาและยังเป็นพระอนุชาจากพระมารดาเดียวกันจึงทำให้เป็นที่โปรดปรานจากฮ่องเต้องค์ปัจจุบันมาก

อวิ๋นเทียนหยาง

กุนซือและสหายคนสนิทของชินอ๋องเว่ยฮุ่ยหมิง มีฝีมือทางด้านบุ๋นและบู๊

เว่ยกงซุน

องค์ชายสี่แคว้นเว่ย คู่หมั้นคู่หมายของจางเยว่หนี่ว์ เขาไม่เพียงแต่ไม่ชอบคู่หมั้นคู่หมายที่เสด็จแม่อยากให้หมั้นหมายด้วย แต่ยังรังเกียจที่อีกฝ่ายมีร่างกายที่อ่อนแอและไม่มีพลังยุทธ์ ถ้าหากนางไม่เป็นบุตรีคนโตของแม่ทัพพิทักษ์แผ่นดินที่เสด็จพ่อทรงไว้วางพระทัย ก็อย่างหวังว่าเขาจะยินดีรับราชโองการหมั้นหมายในครั้งนี้

ถังอี้เฟย

บุตรีคนที่สามของเสนาบดีซ้ายแห่งแคว้นเว่ยถังฮุ่ยเฟิงกับอนุคนที่สี่ตู้เจียนชิง ภายนอกดูอ่อนหวาน และที่สำคัญมีฝืมือในด้านการปรุงโอสถ แต่ภายในกับต้องอดทนอดกลั้น เนื่องจากมารดาเป็นเพียงหญิงชาวบ้านที่ผู้เป็นบิดาต้องตาเท่านั้น มิใช่ฮูหยินเอกอย่างที่ตนต้องการ หญิงสาวจึงทำทุกวิธีทางเพื่อหลีกหนีชะตากรรมภายในจวนของบิดา ยอมแม้กระทั่งแย่งคู่หมั้นคู่หมายของพี่สาวสหายคนสนิทอย่างจางลี่เซียน

มู่ซือชิง

บุตรีเพียงคนเดียวของท่านเสนาบดีขวากับฮูหยินเอก สหายคนสนิทของถังอี้เฟยและจางลี่เซียน เพราะเป็นบุตรีเพียงคนเดียวจึงมีนิสัยที่เอาแต่ใจตนเอง และถือถังอี้เฟยเป็นเพียงลูกไล่เท่านั้้น เนื่องจากอีกฝ่ายเป็นบุตรีจากอนุ ชื่นชอบองค์รัชทายาทเว่ยจิ้นหนานเป็นอย่างมาก คอยรังควานหญิงสาวทุกคนที่พยายามเข้าใกล้องค์รัชทายาท จนกระทั่งถือจุดแตกหักระหว่างสหายทั้งสอง แต่เพราะเห็นว่าถังอี้เฟยเป็นคนที่องค์ชายสี่รักใคร่จึงเลือกที่จะเข้าข้างอีกฝ่าย