ข้าชื่อไอ้โหด
แฟนตาซี-ไซไฟ
ข้าชื่อไอ้โหด
แฟนตาซี-ไซไฟ
Tik Neuville
เมื่อ​สวรรค์​และ​นรก​หาข้อตกลงกันไม่ได้​ ต่างฝ่าย​ต่าง​ก็​มี​เหตุ​ผลที่ น่า​เชื่อ​ถือ​ว่าทำไม ถึง​ไม่​สามารถ​รับดวง​วิญญาณ​ดวงนี้ไปกับตน​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ นรกเต็ม​แล้ว, สวรรค์​ปิด​ปรับปรุง, นรกไม่​มี​วายฟาย, หรือ​แม้แต่​สวรรค์​ไม่มี​บัตร​คน​จน​ก็ยังเอา​มา​อ้างแบบ​หน้า​ไม่​อายต่างทะเละกัน​หน้า​ดำหน้า​แดง​ ดวงวิญญาณ​ที่​เป็น​ต้นเหตุ​ของเรี่อง​กับ​ไม่ได้​เอามาใส่​หูเลย​สักนิด​เหมือนกับว่า​ไม่​ใช่​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​ สิ่งเดียวที่เขาใจ​และ​เสียชีวิต​ดายคือเขาไม่สามารถ​กลับ​ไป​ทดแทน​บุญคุณ​พ่อแม่​ และเอาสร้อยคอ​ทอง​คำ​ที่เขา​ซื้อ​เตรียม​ไว้​กลับ​ไป​คืนให้แม่ตอน​ที่เขาจิ๊ก​มาตอนที่เขาหนีออกจากบ้านเมื่อ10ปีที่แล้ว... เฮ้อ การตาย​อาจจะ​เป็น​จุด​จบ​ของคนอื่น​แต่​ไม่​ใช่เขา​คนนี้มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น​เอง
  • 0 ตอน
  • 0
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ณ​ประเทศ​จีน​ ปัจจุบัน​

ในกอง​ถ่าย​ทำภาพ​ยนต์​ฟอร์ม​ยักษ์​เรื่อง​''​ทุลุฟ้า​ผ่ามิติเพื่อรักเธอ' ร่างไร้​วิญญาณ​ของ​ชาย​ไทย​อายุ​ 25​ ปี​ กำลัง​นอน​เลือด​ท่วมตัวไม่รู้​ว่าเลือดจริงหรือ​เลือด​ปลอม​ แต่ร่งนี้ยังไม่ยอมขยับตัว​หลังจากผู้​กำกับ​ชื่อดังได้​สั่ง​คัต​ไปก่วา20​ นาที​แล้ว​ ซึ้ง​นัก​แสดง​ทุกคน​ต่างก็เข้าใจ​ว่าเป็นการแสดงเท่านั้น​จะ​มีก็แต่ผู้กำกับ​และ​ผู้ช่วย​เท่านั้น​ที่​รู้​ว่าบทที่​สตั้น​แมน​ชาวไทยเล่นนอกบท​ ใน​ตอนแรกผู้​กำ​กับ​เกิด​ความ​โมโห​ไม่เข้าและ​ตอนนี้เขารู้ตกใจเป็นอย่างมาก​ ด้วยเพราะความเป็นมือ​อาชีพ​และ​ได้สร้างผลงาน​โด่งดัง​มาแล้วหลาย​ต่อ​หลาย​เรื่อง​ เขาจึงอาการ​ตื่นตระหนกสั่ง​พักกอง​ชั่ว​คราว​นัก​แสดง​แยกย้าย​กัน​พักผ่อน​ตามอัธยาศัย​ เหลือ​แต่​เพียง​ผู้กำกับ​และตากล้องบางคนเท่านั้น

พวกเขาได้เดินเข้าไปยังร่างสตั้นแมนชาวไทย​ ที่นอน​ตระแคงนิ่งอยู่​ ผู้​กำ​กับ​ได้ยื่นมือัน​สั่นเทาแตะไปที่แขนของเขา​พยายาม​ปลุก​ให้เขาลุกแต่ไม่เป็น​ผล​เขาจึง​ตัดสินใจ​ค่อยๆ​ยื่นปลายนิ้วไปตรงปลายจมูก​จนแทบจะจิ้มเข้าไปรู จมูก​ของสตั้น​แมนชาวไทย​อยู่​แล้วแต่​ก็​ไม่สามารถ​สัมผัส​ลมหายใจ​ของ​เขาได้เลยย​ นิ่งสนิดแม้แต่ตอนนี้เหล่า​จีน​มุง​ทั้งหลายก็ดูเหมือน​จะ​กลั้นหายใจ​ไปก ับเขาด้วย​

ผู้กำ​กับ​ดึงมือกลับหน้าซีดเหงื่อ​แตก​โทรม​กายยังกับเพิ่งไปวิ่งเบตง​แม่สายกับพี่ตูนมาเขานั่งแมะลงกับพื้น​พลึ่มพลำ่ค่อยๆไม่มีใครสามารถ​ได้ยินได้

"ฉิบหายแล้วกู"