Little X Red Riding Hood หนุ่มน้อยหมวกแดง
วรรณกรรมผู้ใหญ่
Little X Red Riding Hood หนุ่มน้อยหมวกแดง
วรรณกรรมผู้ใหญ่
เรื่องราวของหนุ่มน้อยหมวกแดง ที่ไม่ได้ร้อนแรงแค่สีของหมวก เมื่อ 'เรด' ชายหนุ่มรูปงามต้องเดินทางเพื่อไปเยี่ยมคุณยายในป่าลึก แต่ระหว่างทาง เขากลับเจอนางหมาป่าที่หื่นกระหาย หมายจะกลืนกินเขาไปทั้งตัว ******************************************************* “ทำไมหูของคุณยายดูแหลมจังเลยครับ?” คำถามของเรดทำเอามนุษย์หมาป่าสาวถึงกับสะดุ้งโหยงที่ดันตื่นเต้นจนลืมเก็บหูที่ยาวแหลมของหมาป่า จนต้องรีบพูดจาแก้ตัวน้ำขุ่นๆ “อะ...เอ่อ หูของยายมันแหลมแบบนี้มานานแล้วล่ะ ก็จะได้เอาไว้ฟังเสียงหลานชัดๆ ยังไงล่ะ” “แล้วทำไมปากของคุณยายถึงได้...ทาสีแดงสดเหมือนสีของเชอรี่แบบนี้” “นี่ปากสีธรรมชาติ แล้วที่มันสีแดงสดแบบนี้ ก็จะได้เอาไว้กินไส้กรอกของเจ้าได้อย่างเร้าใจยังไงล่ะ!!”
  • 9 ตอน
  • 2,717
นิยายโดย
  • 61 คนติดตาม
บทนำ

หนุ่มน้อยหมวกแดง

เซตเทพนิยายพาเสียว

โดย เจ้าจอมมารยา


กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีชายหนุ่มรูปงามอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่แสนสงบเงียบ เขาเป็นชายหนุ่มที่มีนัยน์ตาสีฟ้าสดใส เรือนผมสีน้ำตาลอ่อนพลิ้วไหวเป็นประกายยามต้องกับแสงอาทิตย์ ชื่อของชายหนุ่มก็คือ ‘เรด’ ที่แปลว่าสีแดง เพราะตอนที่เขาเกิดร่างกายของเรดมีปานแดงรูปหัวใจตรงบริเวณของลับ อีกทั้งมันยังมีสีแดงระเรื่อเหมือนกับสีของผลเชอรี่ และเมื่อเรดเติบโตขึ้น เขาก็กลายเป็นที่รักใคร่ของทุกๆ คนในหมู่บ้าน ด้วยความที่เป็นคนนิสัยดี มีจิตใจโอบอ้อมอารี และชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เป็นประจำ

เรดชื่นชอบที่จะสวมเสื้อคลุมกำมะหยี่ที่มีฮู้ดสีแดงตามชื่อจริงของเขา เรดชอบเสื้อคลุมตัวนี้มาก และได้ใส่มันไปไหนมาไหนตลอดเวลา จนทุกคนเรียกเขาว่า ‘หนุ่มน้อยหมวกแดง’

มีอยู่วันหนึ่ง แม่ของเรดได้อบขนมเค้กที่แสนจะน่ารับประทานเอาไว้ และมีไวน์ชั้นเลิศจากเพื่อนบ้านที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างแดน เธอจึงอยากให้เขานำมันไปมอบให้กับคุณยายที่อยู่หมู่บ้านใกล้ๆ

“เรดลูกรัก เอาเค้กกับไวน์ไปให้คุณยายนะจ๊ะ และฝากบอกคุณยายด้วยว่าแม่ฝากความคิดถึง”

หญิงสูงวัยคลี่ยิ้มด้วยใบหน้าใจดี ก่อนจะจัดเตรียมทุกอย่างเอาไว้ในตะกร้าแล้วนำมันมายื่นส่งให้กับเรด

“ครับแม่ ข้าจะรีบไปรีบกลับ”

“ดีมากจ้ะลูก แล้วก็อย่ามัวแต่ไปเถลไถล เวลาเดินทางก็ต้องระมัดระวังอย่าให้หกล้มล่ะ"

ในสายตาของผู้เป็นแม่ เธอก็ยังมองเห็นเรดเป็นเด็กน้อยอยู่วันยังค่ำ ถึงแม้ว่าในเวลานี้เขาจะเติบใหญ่กลายเป็นหนุ่มหล่อรูปร่างกำยำก็ตามที

“ข้าไม่ใช่เด็กห้าขวบแล้วนะ ไม่ต้องเป็นห่วง เส้นทางที่ไปข้าก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ก็อาจจะอยู่พูดคุยกับคุณยายให้หายคิดถึงเสียก่อน”

เรดตอบพร้อมกับเดินออกจากบ้านไป เพื่อมุ่งหน้าสู่บ้านคุณยายที่ต้องเดินผ่านผืนป่ากว้าง ทว่ามันเป็นเส้นทางที่เขาชอบมาเดินเล่นอยู่เป็นประจำ ชายหนุ่มเลยไม่ได้ตระหนักถึงภัยอันตรายใดๆ ว่าบัดนี้ที่หมู่บ้านข้างเคียง ได้มีประกาศเตือนภัยชาวบ้านว่ามีหมาป่าที่แสนดุร้ายออกอาละวาด

*********************************************************

มาแล้วจ้า นิยายเซตเทพนิยายที่ห่างหายกันไปนาน เล่มนี้เป็นเรื่องราวของหนุ่มหล่อหน้าใส กับมนุษย์หมาป่าสาวที่หมายจะเขมือบชายหนุ่มฮู้ดสีแทงเข้าไปทั้งตัว รับรองว่าเสียวกระจายไปทั่วผืนป่าแน่นอน

หากชอบก็อย่าลืมให้หัวใจ แต่ถ้ารอไม่ไหว ก็สามารถอุดหนุนกันได้ ที่นี่ เลยจ้า รับรองไม่ผิดหวัง *0*