โอม อนันตภพ (ปฐมบท 13 กุญแจนักษัตรเปิดนรก)
เทพผีความเชื่อ
โอม อนันตภพ (ปฐมบท 13 กุญแจนักษัตรเปิดนรก)
เทพผีความเชื่อ
ทันใดนั้น... ดวงตาทั้งคู่ของหญิงสาวก็เปิดขึ้น และในดวงตานั้นก็ปรากฏประกายของเปลวเพลิงที่ร้อนแรงราวกับลาวาฉายฉานออกมา...!
  • 1 ตอน
  • 230
นิยายโดย
  • 11 คนติดตาม
บทนำ

{พริบตานั้น ภาพในนิมิตรของชายชราก็แปรเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน ร่องที่ตั้งแทยงจากริมขอบของประตูศิลายักษ์ทั้ง 12 ร่องกลับมีดอกกุญแจขนาดใหญ่กว่าปกติทั่วไปวางอยู่ในร่องครบทั้ง 12 ร่อง

ดอกกุญแจ 12 ดอกที่วางอยู่ในร่อง 12 ร่อง มีความวิจิตสวยงามและดูลี้ลับอย่างประหลาด และลวดลายที่สลักบนตัวกุญแจก็ดูคล้ายกับสัญลักษณ์ที่เป็นรูปสัตว์ต่างๆ จิตนิมิตรของชายชราพยายามจะเพ่งพิจเพื่อแยกให้ออกว่าในแต่ละดอกกุญแจนั้นมีรูปสัญลักษณ์ของสัตว์ตัวใดบ้าง

ทว่าก่อนที่จิตนิมิตรจะทันแยกแยะ พริบตานั้นในร่องสี่เหลี่ยมที่อยู่ตรงจุดศูนย์กลางก็ปรากฏร่างของหญิงสาวผู้หนึ่งขึ้นมาอย่างกะทันหัน !}


สวัสดีครับ นี่คือนิยายเรื่องใหม่ที่ไม่ใหม่ซะทีเดียวที่ผมเพิ่งจะได้เขียนออกมา เพราะแท้ที่จริงแล้ว นิยายเรื่อง'โอม อนันตภพ'นี้ก็คือเรื่องเดียวจักรวาลเดียวกับ 'สืบสู้ผี'นั่นเอง เพียงแต่ว่าเนื้อหาในเรื่อง'โอม อนันตภพ ภาค : 13 กุญแจนักษัตรเปิดนรก'นี้ ผมจะเขียนเล่าย้อนไปหาเหตุการณ์ในอดีตสมัยรุ่นพ่อรุ่นปู่ของ'สิงห์'ผู้ที่เป็นตัวเอกตัวหนึ่งในเรื่อง'สืบสู้ผี' และจะเล่าความเป็นมาของ'13 กุญแจนักษัตรเปิดนรกว่ามีที่มาที่ไปยังไงกันแน่ และในภาคนี้ผมก็เพิ่มตัวละครที่ความเกี่ยวข้องกับตัวละครที่ผมได้เคยกล่าวไว้แบบลอยๆในเนื้อเรื่องของ'สืบสู้ผี'อีกจำนวนหนึ่งด้วยครับ

นักอ่านที่รักครับ ผมได้เขียนนิยายเรื่อง'สืบสู้ผี'มาได้ราวปีกว่า และไม่คาดว่าจะยังมีนักอ่านถามไถ่และคอยติดตามจากเว็บต่างๆมาจนถึงปัจจุบันนี้ หลายๆครั้งที่ผมอยากจะจบเรื่องนี้ลง และหลายๆครั้งที่จินตนาการของผมได้แตกแขนงต่อยอดออกไปจนไม่อาจจะเขียนเรื่องนี้ให้จบลงได้อย่าง่ายดาย และเมื่อผมได้เห็นว่า มีนักอ่านจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบในตัวละครบางตัวในเรื่องนี้(รวมตัวผมเองด้วย) ก็เลยทำให้ผมตัดสินใจที่จะเขียนเรื่องนี้ต่อไปด้วยความเต็มใจ เพราะจะว่ากันจริงๆอีกอย่างหนึ่งแล้ว เหตุการณ์ในนิยาย'สืบสู้ผี'นั้นก็ยังไม่ได้คลี่คลายไปในทางไหนทางหนึ่ง ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะผมได้วางปมอันซับซ้อนไว้อยู่หลายปมจนไม่อาจจะคลี่คลายได้ในเวลาอันสั้น และด้วยเหตุผลต่างๆที่ผมได้กล่าวไว้ในที่นี้ ก็จะทำให้นิยายเรื่อง'สืบสู้ผี'นี้ยังดำเนินต่อไปอย่างแน่นอน แม้ว่าทักษะการเขียนของผมอาจจะไม่ได้ดีเด่นอะไรนัก แต่่ผมก็จะพยายามพัฒนาปรับปรุงฝีมือในการเขียนให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไปนะครับ

*หมายเหตุ*

*ด้วยความที่จักรวาลในนิยายสืบสู้ผีนี้ได้แตกแขนงออกไปเป็นนิยายที่มีมากกว่าหนึ่งภาค ดังนั้นเร็วๆนี้ผมอาจจะต้องเปลี่ยนชื่อเรื่องหรือโฟลเดอร์หลักของเรื่องให้เป็น'โอม อนันตภพ'และตามด้วยชื่อของภาคย่อยแต่ละภาคประมาณนี้ครับ

โอม อนันตภพ (ภาค : ผมอยู่ที่นี่มานานแล้ว)

โอม อนันตภพ (ภาค : 13 กุญแจเปิดนรก)

โอม อนันตภพ (ภาค : เมฆาสืบล่าผี)

โอม อนันตภพ (ภาค : ปฐมบท 13 กุญแจนักษัตรเปิดนรก)

โอม อนันตภพ (ภาค : เวทพยนต์คนล่าอสูร) (กำลังจะดันออกมาเร็วๆนี้)

และทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ผู้อ่านไม่สับสนและเข้าใจได้ง่ายๆว่า ทั้งหมดนี้ต่างมีเนื้อหาที่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน เพียงแต่ว่าเหตุการณ์ในแต่ล่ะภาคได้เกิดขึ้นคนละช่วงเวลาหรือคนละสถานที่รวมทั้งการเล่าเรื่องในมุมมองที่แตกต่างกันเท่านั้นเองครับ ^_^