กาลครั้งหนึ่ง..นั้น..นิรันดร [หมดสัญญาสำนักพิมพ์ จัดทำ e-book]
ดราม่าน้ำตาริน
กาลครั้งหนึ่ง..นั้น..นิรันดร [หมดสัญญาสำนักพิมพ์ จัดทำ e-book]
ดราม่าน้ำตาริน
Wattanasorn
ห้าปีที่ห่างหาย บัดนี้เธอกลับมาในฐานะครูพี่เลี้ยง ‘ลูกสาว’ คนเดียวของอดีตคนรัก ไม่ว่ากาลครั้งหนึ่ง..เคยเป็นอย่างไร แต่จากนี้ไปจะเป็นนิรันดร์
  • 28 ตอน
  • 5,100
นิยายโดย
  • 2 คนติดตาม
บทนำ

สามปีนะกรี อย่าให้การไปครั้งนี้ของกานสูญเปล่า กานต้องได้สองอย่าง ทั้งได้ทำประโยชน์ในสิ่งที่กานตั้งใจไว้ แล้วก็พิสูจน์รักแท้ของเรา กานเชื่อนะ ว่าแม้เราจะไม่ได้ติดต่อคนที่เรารักเลย หากใจเราเป็นของเขา มันก็ยังคงเป็นอยู่อย่างนั้น ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนได้ นอกจากตัวของเราเอง กานจะรอวันนั้นด้วยใจจดจ่อ

รักกรียุทธ์ของกานพลูเสมอ

กานพลู


ห้าปีต่อมา..

‘กรียุทธ์’ เด็กหนุ่มวัยยี่สิบสอง ผู้อ่อนโยน ขี้เล่น ขยันขันแข็ง มองโลกในแง่ดี ผู้ซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงและกำลังสำคัญของไร่ส้มภูสนะสมบัติหนึ่งเดียวของครอบครัวเมื่อห้าปีที่แล้ว กลายมาเป็นพ่อเลี้ยงกรียุทธ์ผู้เคร่งขรึม เย็นชา ซึ่งต้องรับผิดชอบดูแลทั้งไร่ส้ม ปางไม้ ธุรกิจสิ่งทอ ตลอดจน.. ‘เหมือนฝัน’ เด็กหญิงตัวน้อยวัยสี่ขวบผู้เป็นเสมือนแก้วตาดวงใจ

‘กานพลู’ หญิงสาวที่มีหัวใจเปี่ยมไปด้วยรัก ห้าปีที่ห่างหาย บัดนี้เธอกลับมาในฐานะครูพี่เลี้ยงเด็กหญิงเหมือนฝัน ลูกสาวคนเดียวของเขา ‘พ่อเลี้ยงกรียุทธ์’


เธออยู่ตรงนั้น..สบายดีไหม

ฉันอยู่ตรงนี้เป็น..เหมือนเดิม

คิดถึงเธอทุกวัน

หากชีวิตนี้เร็วดั่งความฝัน..กาลครั้งหนึ่ง..สักวันเราคงได้..พบกัน

…………….

ไม่ว่ากาลครั้งหนึ่ง..เคยเป็นอย่างไร

แต่จากนี้ไป..จะเป็นนิรันดร์

*ขอขอบคุณเพลง กาลครั้งหนึ่ง STAMP Ft. Plamy อีฟ ปานเจริญ*

ที่เป็นแรงบันดาลใจขั้นสุดในการแต่งนิยายเรื่องนี้

นิยายเรื่องนี้เคยตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ในชื่อ 'รอรักกับดักร้าย' ตอนนี้หมดสัญญาแล้ว ไรท์จึงนำเรื่องนี้กลับมาอีกครั้งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นชื่อเดิมตามความตั้งใจแรกเริ่ม 'กาลครั้งหนึ่ง..นั้น..นิรันดร' เริ่มลงให้อ่านในเวปวันที่ 1 เม.ย. 2563 จัดทำ e-book ใน Meb ต้น เม.ย. นี้ ใครชอบ e-book และยังไม่เคยอ่านรอนะคะ ไรท์จัดโปรโมชั่นราคาเบาๆ ให้ เพราะไรท์จะตัดส่วนของผู้ใหญ่วัฒน์กับหทัยแก้วออกไปเขียนขยายเป็นเล่มเดี่ยว แยกออกไปต่างหาก แล้วจะมีอีกเล่มเป็นของน้องฝันกับพี่คี รวมเป็น Set 'กาลครั้งหนึ่ง' ทั้งหมดสามเล่ม

ช่วงนี้ Work From Home อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อแบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อประเทศไทยของเรา เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส จะพยายามเข็นออกมาให้ครบตามที่ตั้งใจไว้ แวะพูดคุย ติดตามงานเขียนได้ที่แฟนเพจ Wattanasorn

ขอให้นักอ่านทุกท่านปลอดโรค ปลอดภัย แล้วเจอกันค่ะ