บ่วงพิศวาสทาสหัวใจ (จบ)
ไร้สังกัด
บ่วงพิศวาสทาสหัวใจ (จบ)
ไร้สังกัด
“ฉันจะเลี้ยงดูเธอเอง ส่วนค่าบ้าน ฉันจะจ่ายให้ทั้งหมด เธอไม่ต้องห่วง ส่วนข้าวของ ถ้าอยากกลับไปเอาอะไรมาเพิ่ม ก็บอกโยธิน เดี๋ยวโยธินจะพาไป” ปณิตาตกใจกับคำบอกกล่าว ‘เลี้ยงดู’ หมายความว่าอย่างไรกัน หรือเขาจะเลี้ยงดูเธอเหมือนที่เพื่อนบางคนของเธอ มีเสี่ยเลี้ยง?
  • 19 ตอน
  • 1,487
นิยายโดย
  • 6 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

ฝาก บ่วงพิศวาสทาสหัวใจ ด้วยนะคะ

ตัวอย่างในเรื่อง

“คุณกับผู้หญิงคนนั้นมีอะไรกันหรือยัง” มัทนาเปิดฉากถามสามีทันที เพราะเรื่องนี้ยังไม่ได้คำตอบจากฝ่ายนั้น สามีก็กลับมาซะก่อน

“ยัง”

“งั้นฉันขอได้ไหม เด็กคนนั้นน่ารักดี ฉันชอบ”

“นาน่า!” ภากรหันมามองภรรยา หน้าตาเคร่งขรึม แล้วตามด้วยความหนักใจ กี่ครั้งแล้วที่ภรรยาทำแบบนี้ และเขาก็เสียสละให้ทุกครั้ง แต่ภรรยาก็ไม่เคยพอ เปลี่ยนคนไปเรื่อยจนเขาเริ่มไม่ไหว

“ทำไมล่ะ หรือคุณรักเด็กคนนี้แล้ว คุณถึงไม่ยอมยกให้ฉัน”

ภากรนิ่งไม่ตอบภรรยา

“คุณรักผู้หญิงคนนั้นแล้วใช่ไหม”

“เปล่า”

“งั้นฉันขอ”

“ผมไม่ให้!”

“ไหนคุณบอกไม่รัก แล้วทำไมยกให้ฉันไม่ได้ คนก่อนๆ คุณไม่เห็นเรื่องมากแบบนี้เลย ฉันชักสงสัยแล้วสิว่าคุณรักเด็กคนนี้” มัทนาถามกลับด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่สายตาของเธอกำลังมองจับพิรุธสามี

“นาน่า! คุณทำแบบนี้หลายครั้งแล้ว แล้วไม่นานคุณก็เบื่อ”

“ก็ไม่ถูกใจ”

“ผมว่าคุณควรหยุดได้แล้ว”

“ทำไมฉันต้องหยุดด้วย แล้วฉันก็ไม่ผิดที่จะหาไปเรื่อยๆ แล้วฉันก็จะหาไปจนกว่าฉันจะพอใจ และคิดว่าคนนั้นจะทำให้ฉันมีความสุขไปตลอดชีวิต”

“แต่มันหลายคนแล้ว นาน่า”

“มันเรื่องของฉัน!”

“ผมรู้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณ แต่กับปณิตา ผมขอล่ะ อย่าไปยุ่งกับเด็กคนนี้เลย”

“ดูคุณหวงเด็กคนนี้จัง”

“ผมแค่ห่วง”

“แน่ใจเหรอ” ริมฝีปากของมัทนาเหยียดยิ้มเล็กน้อย

“ปณิตาเป็นหลานคนเดียวของป้าวิมล คนที่ผมรักเคารพอีกคนหนึ่ง ผมอยากให้เธอมีชีวิตที่ดี ได้เจอคู่ครองที่ดี” ภากรให้เหตุผลและหวังว่าภรรยาจะเข้าใจ

“แล้วฉันไม่ดีตรงไหน ฉันมีเงินเยอะแยะ ถ้าเด็กคนนั้นอยากได้อะไร ฉันก็บันดาลให้ได้ทุกอย่าง ทั้งบ้าน ทั้งรถ ฉันก็หามาให้ได้!”