[จันทรามณี] กินรีตัวร้าย..นายนาคาฤๅษีรสเผ็ดส์! [Fantasy Ero-Rom-Com 25+]
วรรณกรรมผู้ใหญ่
[จันทรามณี] กินรีตัวร้าย..นายนาคาฤๅษีรสเผ็ดส์! [Fantasy Ero-Rom-Com 25+]
วรรณกรรมผู้ใหญ่
เรื่องราวน่ารัก..วุ่นๆ ของกินรีนางฟ้าผู้บ้าขนม ::: 'นิยายอิงนิทาน' ที่ผู้แต่งยำมามั่วๆ รั่วๆ เหมาๆ ผสมกันขึ้นมาใหม่ด้วยจินตนาการพาไปที่มีได้แค่ความหื่นความฮาจนหาสาระใดมิได้น่ะจร้า~* [อีก20%ก็จะจบแล้ว]
  • 2 ตอน
  • 342
นิยายโดย
  • 85 คนติดตาม
บทนำ

โปรย

จะขอกล่าวบทไปว่า …

ครั้งหนึ่ง ณ อาศรมของจอมนาคาหนุ่มผู้กำลังมุ่งหน้าบำเพ็ญเพียร 'วสันตนาคาฤๅษี' ที่ฤดูนี้จำต้องเปิดอาศรมต้อนรับคณะของจอมราชันผู้มุ่งมั่น ดั้นด้น หอบคณะข้ามอุปสรรค์กันดารกันมาไกลโพ้น เพียงเพื่อจะมาทำการถวายสักการะขอพร เนื่องจากพระราชาองค์นี้ซึ่งก็ทรงมีทั้งมเหสีหลวง รอง และเหล่างนางสนมผู้เพียบพร้อมรูปสมบัติ แต่ทุกนางขาดสิ่งหนึ่งคือการให้กำเนิดบุตรธิดา จนวันนี้ซึ่งคือวันแรกสุดของ 'วสันตฤดู' (ฤดูใบไม้ผลิ) ที่สมควรเป็นช่วงฤดูแห่งการผลิดอกออกผล จอมราชันก็จึงสมควรจะผลิดอกงอกบุตรธิดาเช่นกันบ้าง เมื่อได้ฤกษ์งามจากการจับยามของเหล่าโหรา คณะของราชาจึงพร้อมใจจัดขบวนกวนข้าวทิพย์ ขนมทิพย์ เพื่อมาสักการะฤๅษีที่ขึ้นชื่อว่ามีบารมีน่าเลื่อมใสที่สุด เช่น นาคาฤๅษีแห่งวสันตฤดูผู้นี้นั่นเอง

ซึ่งขนมทิพย์ที่ว่านี้ก็มีกลิ่นหอมจรุงใจ ชวนยั่วยวนให้น้ำลายไหลเหนือใครจะห้ามใจได้ แถมสีสันหน้าตาแต่ละชิ้นก็น่ากินเกินกว่าจะมีคำใดมาพรรณนา เอาเป็นว่า วากาชิ (Wagashi) จากญี่ปุ่นนับหมื่นสไตล์ยังอายก็แล้วกัน แถมยังจะหอมไกลไปถึงเมืองยักษ์ กรุงสวรรค์ ใต้บาดาล แลใต้พิภพ ที่พอชาวยม ยักษ์ เทวดา นาคา ภูติผี ปีศาจ ต่างพอรู้ว่าพระราชากวนข้าวกวนขนมทิพย์เตรียมมาถวายสักการะให้แก่ใคร .. เท่านั้นแหละ! ทั้งยักษ์ เทวดา เหล่ามวลมหาผี ทั้งหลายก็ต่างไม่มีใครกล้ามายุ่ง มาแย่ง … จะยกเว้นก็แต่ …

-----------------• ๛

ปล. แจ้งก่อนว่า นิยายจะบรรยายคล้ายแนวเล่านิทานนะคะ แต่ทว่าพร๊อพบางพร๊อพที่บอกว่าอยู่ป่าอยู่ดงอ่ะ ลืมๆ มันไปซะเถอะค่ะ ส่วนการโต้ตอบระหว่างตัวละครบางครั้งจะแลคล้ายโต้กันเป็นบทกลอนนิดๆ (แต่ไร้ซึ่งสัมผัสใด และถ้าจะมีบทกลอนอะไรโผล่มาช่วยเสริม แม้มันจะดูขลัง แต่อย่าหลงไปใส่ใจ อย่าหาค่ามาตราฐาน ครุ ลหุ ใดๆ นะคะ เพราะเสียใจค่ะ คุณจะไม่เจอ!) และด้วยอารมณ์ขันของไรท์ มันอดไม่ได้ที่จะใส่สำนวนสมัยนี้ลงไปอย่างไม่ยอมเลี่ยงให้นะคะ แถมด้วยพวกคำราชาศัพท์ก็อย่าไปเน้น เน้นที่ทะเล้นทะลึ่งอย่างเดียวนะเจ้าคะ (ย่อกาย ถอนสายบัว)

ย้ำๆ ไว้ตรงนี้อีกครั้งนะคะ ว่านี้คือ 'นิยาย..อิง..นิทาน' ??? .. ที่ผู้แต่งยำมามั่วๆ รั่วๆ เหมาๆ ผสมกันขึ้นมาใหม่ด้วยจินตนาการพาไป จึงไม่ได้เกี่ยวข้องอันใดกับตำนานท้องถิ่นที่มีอยู่เดิมนะคะ และหากจะมีนักอ่านท่านใดสนใจตำนานเก่าเดิมๆ จริงๆ คงต้องแวะค้นเอากันอีกที น่าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องกว่าตรงนี้มากโขเลยเชียวค่ะ (เพราะในนิยายชุดนี้ ไรท์แค่นึกชื่อเหล่าเทพเจ้าจอมยุทธ์ หรือสรรพสัตว์เทพตนไหนเหาะผ่านมาได้ก่อน ก็จะฉุดแขนมาเข้าฉากก่อนเท่านั้นเองแหละค่ะ ไม่มีอะไรเลย)


นิยายเรื่องอื่นของ แมงมุมใต้เตียง