จอมนางผู้พิทักษ์
Action-กำลังภายใน
จอมนางผู้พิทักษ์
Action-กำลังภายใน
ชงเมิ่ง(聪梦)
เพราะเกิดมาต่างชาติพันธ์ุแม้ผูกจิตสัมพันธ์ก็มิอาจเคียงคู่ เช่นนั้นชั่วชีวิตข้าจะปกป้องท่าน แม้ตัวข้าต้องตายกายดับสูญดวงจิตแห่งวิญญาณข้าก็จะปกป้องท่านตลอดกาล
  • 65 ตอน
  • 6,841
นิยายโดย
  • 53 คนติดตาม
บทนำ

จอมนางผู้พิทักษ์

จ้าวซิ่นหลิง ลืมตาเกิดมาก็พบว่าตนเองกลายเป็นหนอนน้อยไร้แขนขา ยังไม่ทันตั้งสติดีก็ถูกนกตัวหนึ่งบินโฉบหมายตาเป็นอาหาร ทว่าในความโชคร้ายก็ยังพบความโชคดีเมื่อมีงูทมิฬจัดการกลืนกินเจ้านกนั่นลงท้องไปเสียก่อน แม้รู้สึกไม่เข้าใจนักแต่สุดท้ายนางกลับกลายเป็นสหายของเจ้างูตัวดำ เวลาผันผ่านจ้าวซิ่นหลินเริ่มยอมรับในโชคชะตาอันรันทดของตนเอง ความจริงชีวิตการเป็นหนอนน้อยของนางก็ไม่แย่นัก แต่ความวุ่นวายก็มาเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้างูดำพานางไปยังห้องลับของสกุลหวง และนางพลังเผลอแทะกินตำราเวทย์อันเป็นมรดกตกทอดของตระกูลหวงไป ยามที่กลับมายังรังนอนยังพบว่า องค์ชายน้อยที่ถูกเนรเทศกลับมายังสกุลเดิมของมารดาถูกญาติผู้พี่รังแกจนตาย ไม่ทันได้คิดอะไรมากนางก็ช่วยคนไปแล้ว

ชิงเฮยหลง องค์ชายแปดผู้ถูกตราหน้าว่าคือตัวกาลกินีของราชวงศ์ ยามกำเนิดมาพร้อมกับภัยพิบัติทั่วสารทิศ บิดาขับไล่ มารดาไม่รังเกียจญาติพี่น้องรังแก จวบจนสิ้นลมหายใจจิตวิญญาณคืนสู่ปรโลกความทรงจำในอดีตชาติหวนคืน ทว่าเท้ายังไม่ทันไปเยือนยังแดนใหม่กลับถูกดึงดวงจิตกลับคืนสู่ร่างกายเดิม จ้าวซิ่นหลิง ไม่ว่านางคืออะไรนับจากนี้นางคือเจ้าชีวิตของเขา ตราบที่เขายังมีลมหายใจผู้ใดไม่อาจแตะต้องนาง

ปั๋วหราน มังกรฟ้าสัตว์เทพในตำนานขั้นสูง เพราะเรื่องราวในเผ่าพันธุ์กรแย่งชิงเป็นผู้สูงสุด บิดาถูกกักขังมารดาถูกสังหาร ตัวเขาต้องหลบลี้ภัยฝึกฝนขับเคลื่อนระดับพลังปราณ ชีวิตทุกวันไร้คำว่ามิตรสหาย ยามได้พบเจ้าหนอนน้อยจ้าวซิ่นหลิง ครั้งแรกช่วยเหลือเพราะความเวทนา ทว่าวันเวลาพันผ่านกลับกลายเป็นความผูกพันอันลึกซึ้ง ยามเมื่อต้องกลับคืนถิ่นเพื่อทวงคืนแค้นในอดีตจึงจำใจฝากนางไว้กับองค์ชายน้อยท้ายจวน ยอมมอบไข่มุกร้อยปีปลดพลังปราณผูกพันธะสัญญากับเด็กชายวัยเพียงห้าขวบ ทว่ามิคาดคิดหลังปลดพลังปราณแล้วเจ้าเด็กน้อยไร้ค่าผู้หนึ่งกลับกลับกลายเป็นผู้มีพลังปราณขั้นสูงสุด นำพาเขาผู้เป็นคู่พันธะสัญญาก้าวพ้นระดับพลังปราณไปอีกขั้นด้วยกัน สามปี.... สามปีเท่านั้น ข้าจะมารับนางกลับคืนมาเคียงข้างดังเดิม

ชิงเฮยหลงเดิมทีเพียงต้องการใช้ชีวิตเรียบง่ายกับจ้าวซิ่นหลิง หากแต่ชะตาชีวิตของเขาคงติดค้างสวรรค์มิน้อย ยามทีคิดเพียงหาเงินมาสร้างตัวกลับเกิดเรื่องให้จ้าวซิ่นหลิงต้องหลับใหล เขาจึงจำเป็นต้องก้าวเข้าสู่เส้นทางที่ไม่ปรารถนาเปิดเผยตัวตนสู่สายตาผู้คน แม้ศัตรูจะรายล้อมแต่ก็ได้มิตรสหายที่จริงใจร่วมฟันฝ่า จวบจนวันที่จ้าวซิ่นหลิงลืมตาอีกครั้งจากหนอนน้อยก็กลับกลายเป็นผีเสื้อแสงจันทร์ สัตว์เทพในตำนานประจำดินแดนซูเซียวอันศักดิ์สิทธิ์ สถานที่สถิตของอาวุธเทพ

ก่อนหน้าชิงเฮยหลงยึดติดกับจ้าวซิ่นหลิงก็ด้วยความผูกพันทางใจ ทว่าในยามที่เขาโดนลอบทำร้ายจนเกือบสิ้นใจนางดึงเขาเข้าสู่มิติแห่งเวลาของนางดินแดนที่เต็มไปด้วยพลังปราณชีวิต จากเด็กชายวัยแปดขวบเติมโตเป็นชายหนุ่มเพียงมิกี่ชั่วยาม จากความผูกพันทางใจก้าวข้ามเป็นผูกพันลึกซึ้งทางกาย แม้ต่อมาเมื่อเขากลับคืนสู่ชีวิตปกติจะมิสามารถครอบครองนางได้แต่ความผูกพันลึกซึ้งเกินกว่าจะตัดขาดก็ทำให้เขามองข้ามเรื่องของเผ่าพันธุ์ ขอเพียงมีนางเคียงข้างให้ชาตินี้เขามิต้องสัมผัสหญิงใดเขาก็ยินดี เพียงแต่ชีวิตที่สงบสุขเช่นนี้หาใช่ชะตาของชิงเฮยหลงไม่ แม้ตัวเขาจะมีพลังปราณที่สูงส่ง ข้างกายมีสัตว์เทพแห่งตำนานคอยพิทักษ์ ในมือยังมีอาวุธเทพอันทรงพลังแต่สุดท้ายกลับพลาดพลังให้ผู้ที่เรียกตัวตนเองว่า พี่ชาย

ชิงเฮยหลงหลั่งน้ำตาเป็นสายเลือดทันทีที่เห็นร่างผีเสื้อแสงจันทร์ของจ้าวซิ่นหลิงกำลังสลายไปต่อหน้า แม้พยายามไขว่คว้าสุดกำลัง สุดท้ายกับคว้าได้เพียงอาภรณ์ที่นางสวมใส่ เบื้องหน้าคงเหลือเพียงผลึกธาตุสว่างไสว มือหนาสั่นเทาหยิบผลึกธาตุตรงหน้ากลืนกินด้วยใจที่ปวดร้าวเลื่อนขั้นพลังปราณเข้าสู่ปราณราชา ก่อนประสานพลังกับปั๋วหรานผู้เป็นสัตว์เทพคู่พันธะสัญญา ทวงคืนแค้นนี้แก่นาง ท่ามกลางพื้นพิภพที่เจิ่งนองไปด้วยเลือด รอบตัวรุกโชนไปด้วยไฟบรรลัยกัณฑ์ ปรากฏร่างของชายหนุ่มผมขาว อาภรณ์อาบไปด้วยโลหิต มือขวาของเขากำกระบี่ มือซ้ายกำเศษผ้าอาภรณ์สตรี ดวงตาแดงจดจ้องไปเบื้องหน้า เอ่ยน้ำเสียงเยือกเย็นกึกก้อง นับจากนี้ข้าคือ จอมราชามารแห่งแดนเหนือ ชิงเฮยหลง

นิยายเรื่องอื่นของชงเมิ่ง(聪梦)