หวางเฟยของข้าเมื่อใดเจ้าจะเข้านอน
แรงชัดจัดเต็ม
หวางเฟยของข้าเมื่อใดเจ้าจะเข้านอน
แรงชัดจัดเต็ม
พลอยพันแสง
การเลี้ยงเด็กนั้นหาใช่เรื่องยากทว่าการมีภรรยาเด็กนั้นช่างแสนจะรำเค็ญ หากแต่ที่กล่าวมาแล้วว่าแสนจะทุกข์ยากการล่อลวงภรรยาเด็กเข้าหอกลับสาหัสยิ่งนัก!
  • 10 ตอน
  • 3,416
  • 5.00 จาก 11
นิยายโดย
  • 4 คนติดตาม
บทนำ

เรื่องราววุ่นวายของท่านอ๋องเก้ากับพระชายาตัวน้อยที่นางยังไร้เดียงสาเกินไปต่อการร่วมหอระหว่างสามีภรรยากรรมหนักจึงตกใส่ศีรษะของท่านอ๋องผู้ถูกขนานนามว่าเป็น'บรรพตน้ำแข็ง'ที่อยากเข้าหอแทบตายแต่…จำต้องอดขื่นรอไว้กินหวานจนน้ำแข็งแทบเดือด!

…. เขา…’หานหย่งไท่’ …บุรุษวัย26หนาว

ท่านอ๋องเก้าแห่งแคว้นตงอี๋หนึ่งในเก้าแคว้นของอาณาจักรต้าเหลียงที่ถือกำเนิดจากพระสนมชั้นไฉ่เหริน ด้วยความริษยาของทั้งไทเฮาและเหล่าพี่น้องต่างมารดา จึงถูกวางแผนสังหารทว่ามิคาดเขากลับดวงแข็งรอดมาได้อย่างหวุดหวิดทว่ากลับต้องกลายเป็นคนไร้ค่าดวงตามืดบอดจากยาพิษ ถึงยังมิถูกปลดจากตำแหน่งอ๋องทว่าฐาณะทางการทหารเขากลับถูกเรียกคืนเอาป้ายตราพยัคฆ์คืนกลับไปพร้อมด้วยทหารกว่าเก้าหมื่นคืนกลับไปให้องค์จักรพรรดิจนสิ้น เลยต้องกลายเป็นเพียงท่านอ๋องที่ไร้อำนาจหมดวาสนา เป็นเพียงเสือกระดาษเก่าๆไร้ค่าจนแม้แต่คู่หมายก็ยังเมินหน้าหนี มิคิดตกแต่งให้


…นาง…’หลัวเหม่ยเหยา’…สาวน้อยวัย15หนาว

นางเป็นหลานสาวของกั๋วกงผู้แสนจะอาภัพ สิ้นบิดามารดานับแต่วัยเพียง5หนาว เหลือกันเพียงสองพี่น้องก็คือนางกับหลัวเหม่ยฉีและตลอด10หนาวที่ผันผ่านนางพยายามอยู่ในที่ในทางของตนเอง ด้วยความเจียมเนื้อเจียมตัว มิคิดเผยอหน้าไปพบผู้คน

ชีวิตส่วนใหญ่มีเพียงเรือนครัวกับสำนักโอสถ ทว่าคล้ายกับชาติเก่านางคงไปล่วงเกินเทียนตี้บนสวรรค์มาชาตินี้หลัวเหม่ยเหยาจึงต้องชดใช้มิจบสิ้น เพราะเมื่อนางเข้าวัย15หนาวก็ต้องมาสูญเสียพี่สาวฝาแฝดไปอีกคนจบสิ้นญาติชิดใกล้เพียงหนึ่ง หากแต่เพียงนั้นคล้ายท่านเทพชะตาจะยังมิสาสมใจ สาวน้อยวัยเพิ่งพ้นปักปิ่นกลับถูกบีบบังคับให้สมรสกับบุรุษผู้มีดวงตามืดบอดแทนญาติผู้พี่ ถึงจะมีตำแหน่งพระชายา ทว่าก็เป็นเพียงพระชายา ไร้อำนาจ ทุกวันมีหน้าที่ดูแลชายตาบอดอารมณ์ผันแปร อย่างมิอาจหลบลี้...

นิยายเรื่องอื่นของพลอยพันแสง