ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน
รักโรแมนติก
ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน
รักโรแมนติก
ด้วยอุบัติเหตุไม่คาดฝันทำให้วิญญาณของ ‘เซี่ยเว่ยหลาน’ ทะลุมิติเข้ามาอาศัยอยู่ในร่างของ ‘เซี่ยหลานซู' เธอสวมรอยเป็นนางและจำใจแต่งงานกับ 'หลงเหยียนเฉิง' องค์ชายคู่อริของนางทีแสนเกลียดชัง
  • 35 ตอน
  • 1,136
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
บทนำ

ปลดผนึกคำสาปให้รักหวนคืน

让我们回到爱情

คำำสาปรักถูกผนึกเอาไว้...

เพิ่อไม่ให้นางตอบรับรักแก่เขา

บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง


คือค่านิยมในสมัยโบราณที่สืบต่อเล่าขานมาถึงยุคปัจจุบัน ค่านิยมที่ได้ถูกผ่อนปรนด้วยสิทธิสตรีในศตวรรษที่ 21 แต่สุดท้าย...บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง ยังคงเป็นข้อโต้แย้งอยู่เสมอในยุคปัจจุบันด้วยความสามารถในเพศสภาพ และในขณะเดียวกันความคิดนี้ก็ไม่เคยหลุดพ้นไปไหนแม้แต่เยาวชนในยุคปัจจุบัน ไม่อาจเปลี่ยนความคิดของผู้ชายบางคนที่คิดเสมอว่า 'บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง' ที่มักจะคิดว่า 'สตรีมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบเสมอ บุรุษสามารถทำเช่นไรก็ย่อมได้'


และเธอ...คือเหยื่อในค่านิยมที่ว่า 'บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง'


เซี่ยเว่ยหลาน สาวน้อยมัธยมปลายปีสองที่ตั้งปฏิญาณตนไว้ว่า จะขอเดิน 'ทางสายกลาง' ในทุกๆด้านของชีวิตเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย กิเลสในตัวคน จะขอมีความรักในวัยที่เหมาะสม และการกระทำเป็นกลางทุกอย่างในชีวิตก็ได้ทำให้เซี่ยเว่ยหลานมีความสุขมาตลอด 17 ปี แต่ทุกอย่างกลับพังทลายขึ้นมาทันทีเมื่อเธอกลับกลายเป็น 'เหยื่อ' ในสองรูปแบบอย่างที่เธอไม่เคยคาดคิด


เพราะการเป็น 'เหยื่อ' โดยที่คิดเสมอว่าทางสายกลางจะเป็นตัวช่วยได้ แต่กลับตรงกันข้ามเพราะค่านิยมที่ว่า 'บุรุษเป็นใหญ่ สตรีเป็นรอง' ทำให้เธอต้องประสบชะตากรรมตั้งแต่อายุยังน้อย และฟื้นขึ้นมาในร่างของคุณหนูผู้สูงศักดิ์ที่มีนามว่า เซี่ยหลานซู


แต่นาง...กลับเป็นหมากทางการเมือง


หมาก...ที่ใครได้ครอบครองย่อมได้บัลลังก์ เพราะคุณสมบัติของเซี่ยหลานซู แต่ในขณะเดียวกันเพราะเกียรติศัพท์ของเซี่ยหลานซูจึงทำให้เซี่ยเว่ยหลานได้รู้ว่า นางไม่ได้เป็นแค่เหยื่อทางการเมือง ในขณะเดียวกัน นางคือหมากผู้คุมกระดาน


หลงเหยียนเฉิง องค์ชายแปดผู้เป็นโอรสองค์โตของหวงโฮ่วถูกหมั้นหมายกับเซี่ยหลานซูตั้งแต่เยาว์วัย และเขาคือ ผู้เล่นหมากกระดานนี้ นอกจากนั้น เขาคือศัตรูคู่อาฆาตที่เซี่ยหลานซูเกลียดเข้ากระดูกดำ คำบอกเล่าทั้งหมดจึงทำให้เซี่ยเว่ยหลานได้รู้ว่า คนที่เลวร้ายที่สุดที่เธอเคยเจอ ก็ไม่เท่า...หลงเหยียนเฉิง


"ซ่อนดาบในรอยยิ้ม"

"ปากเป็นน้ำผึ้ง ใจเป็นดาบ"

'แล้วเรา...จะได้เห็นดีกัน'



หลงเหยียนเฉิง / องค์ชายแปด (19 ปี)

ภายใต้ดวงตาอันอ่อนโยน กลับยากที่จะคาดเดาถึงสิ่งที่ซ่อนเร้น

ภายใต้รอยยิ้มอันทรงเสน่ห์ กลับคาดเดาได้ยากถึงความหมาย


องค์ชายแปดแห่งแคว้นฉางเยว่ โอรสองค์แรกของหวงโฮ่วสกุลหลิวและรั้งตำแหน่งไท่จื่อ เก่งกาจทั้งเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์ ยุทธศาสตร์และวรยุทธ์ เป็นที่หมายปองของสตรีทั้งในแคว้นและแคว้นใกล้เคียง เคยถูกหมั้นหมายมาแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนที่จะหมั้นหมายกับเซี่ยหลานซู สตรีผู้อื้อฉาวถึงความร้ายกาจมาตลอดสี่ปี




เซี่ยหลานซู / คุณหนูรอง (17 ปี)


ภายใต้ดวงตาอันแข็งกร้าว กลับต้องการค้นหาอะไรบางอย่าง

ภายใต้วาจาอันแสนร้ายกาจ กลับกลบเกลื่อนเพื่อปิดบังความลับเอาไว้


คุณหนูรองสกุลเซี่ย บุตรีคนรองของแม่ทัพสกุลเซี่ยและฟูเหรินสกุลหลิว มีศักดิ์เป็นพระญาติของหวงโฮ่วสกุลหลิว เก่งกาจเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์และยุทธศาสตร์ ด้วยความสามารถที่เก่งกาจเหนือกว่าบุรุษ จึงทำให้นางมีสหายทั้งบุรุษและสตรี และด้วยความสามารถนี้จึงไม่มีชายใดกล้าเกี้ยวพาราสีนาง รวมไปถึงความร้ายกาจของนางที่อื้อฉาวไปทั่วแคว้น ถูกหมั้นหมายกับองค์ชายแปด ก่อนที่จะพลัดตกบ่อน้ำในสวนเมิ้งอู่



เซี่ยเว่ยหลาน (17 ปี)


ภายใต้ชีวิตแสนธรรมดา กลับถูกชะตาร้ายคอยกำหนดเอาไว้

ภายใต้ยุคโบราณแสนคร่ำครึ กลับทำให้เธอต้องค้นหาคำตอบ ว่าใคร...คือคนที่เธอได้หลงลืมไปแล้ว


เซี่ยเว่ยหลาน นักเรียนมัธยมปลายปีสองของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อต้องการได้รับรู้ถึงชีวิตของชายหนุ่มผู้หนึ่ง เธอจึงเลือกที่จะไปหาเจิ้งหู่หลี่ รุ่นพี่สุดหล่อที่คอยตามจีบเธอมาสักพักใหญ่ ก่อนที่จะพลัดตกน้ำจนทำให้ดวงวิญญาณของเธอเข้าไปสิงสู่ในร่างของเซี่ยหลานซู การฟื้นขึ้นมามีชีวิตอยู่ของเธอในตอนนี้ ทำให้ความทรงจำบางส่วนได้สูญหายไป เธอจึงต้องอยู่ในฐานะปาหวางเฟย เพื่อตามหาคนในภพนี้ที่เคยหลงลืมในภพที่เธอจากมา



***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ