หงส์เร้นกาย
รักโรแมนติก
หงส์เร้นกาย
รักโรแมนติก
เธอถูกไฟช็อตจนกระเด็นลงหลุม ทำให้ ‘ลั่วซูฮวา’ พบกับจุดจบของชีวิต ถือกำเนิดอีกครั้งพร้อมกับความงามที่ไม่เคยมี เลือกที่จะเร้นกาย จนได้พบ 'หลี่เจิ้ง' ไท่จื่อผู้มีใบหน้าเหมือน 'เจียงเฉิน' เพื่อนสนิทของเธอ
  • 52 ตอน
  • 365
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
บทนำ


หงส์เร้นกาย

凰躲藏



เมื่อหงส์เพลิงได้สร้างกำแพงหัวใจ...

แต่มังกรกลับเลือกทลายกำแพง



ความเชื่อเรื่องการเกิดแก่เจ็บตาย


คือความเชื่อที่ปรากฏอยู่ในทุกศาสนาทุกความเชื่อ คือสิ่งที่มนุษย์ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ไม่ว่าจะอยู่ในชนชั้นใด และนำไปสู่โลกหลังความตายที่มีความเชื่อมากมาย ทั้งการกลับชาติมาเกิดด้วยเหตุผลบางประการ การอยู่ร่วมกับพระเจ้าในดินแดนสวรรค์ เดินผ่านดอกปี่อั้นข้ามแม่น้ำวั่งชวน เดินต่อแถวอยู่บนสะพานไน่เหอ รับน้ำแกงยายเมิ่ง มองโลกมนุษย์เป็นครั้งสุดท้ายบนหอวั่งเซียง และดื่มน้ำต้มจากแม่น้ำวั่งชวน เพื่อลบเลือนความทรงจำ และเริ่มต้นการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง


แต่สำหรับเธอ...ทุกอย่างเหมือนจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น


ลั่วซูฮวา หญิงสาวมัธยมปลายปีสามของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีชีวิตแสนธรรมดาและเรียบง่าย ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นที่ดึงดูดผู้คนให้มาสนใจ นอกเสียจากความรู้และความสามารถที่เธอสะสมมาตลอดชีวิต แต่เธอต้องมาจบชีวิตอันสดใส เพียงเพราะสะดุดสายไฟ จนไฟช็อตและกระเด็นลงไปในหลุมที่ได้ถูกขุดเอาไว้


ผู้คนมากมายต่างคาดเดาและคาดฝันอนาคตแทนเธอเสมอ แต่กลับไม่มีใครคาดคิดว่าอนาคตของเธอ คือการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง ในยุคโบราณแสนคร่ำครึ แต่กลับไม่มีร่องรอยหน้าประวัติศาสตร์เลยสักนิด และในชาติภพนี้เธอมีชื่อว่า 'ลั่วซูฮวา' เช่นเดิม


แต่สิ่งที่เธอต้องการ กับ สิ่งที่พระเจ้ามอบให้ กลับสวนทางกัน


มีได้ย่อมมีเสียเป็นเรื่องธรรมดา ถึงแม้ว่าเธอจะเกิดใหม่อีกครั้งในโลกโบราณแสนคร่ำครึ แต่เธอได้เกิดมาอยู่ในสกุลลั่ว ที่เต็มไปด้วยอำนาจและบารมี หนำซ้ำยังเป็นสกุลที่สืบเชื้อสายและใกล้ชิดกับเชื้อพระวงศ์ จึงทำให้เธอเป็นสตรีที่มีอำนาจคนหนึ่ง และเพียบพร้อมไปด้วยความสามารถ สติปัญญา ฐานันดร และรูปทรัพย์ แต่กลับไม่มีผู้ใดหมายปอง เพียงเพราะเธอ เร้นกาย


หลี่เจิ้ง ไท่จื่อแห่งแคว้นเหอเป่ย อยู่ในวัยเหมาะสมสำหรับการออกเรือน พิธีการเสี่ยงทายเซียมซีเลือกไท่จื่อเฟย จึงได้เริ่มขึ้น แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นกับลั่วซูฮวา เมื่อผู้เป็นบิดาของเธอ ได้ส่งรายชื่อ ในฐานะ หนึ่งในสตรีผู้ถูกเลือก



“เจียงเฉิน ท่านเคยได้ยินชื่อนี้หรือไม่”

“เจียงเฉิน คือชื่อของผู้ใดหรือ เสี่ยวกูเหนียง”

‘หมายความว่ายังไงเนี่ย ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่เจียงเฉินอย่างนั้นหรอ’




ไท่จื่อหลี่เจิ้ง (20 ปี)


ไท่จื่อแห่งแคว้นเหอเป่ย โอรสองค์แรกของหวงโฮ่วสกุลฟู่ เก่งกาจทั้งเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์ ยุทธศาสตร์และวรยุทธ์ เป็นที่หมายปองของสตรีทั้งในแคว้นและแคว้นใกล้เคียง เป็นหนุ่มรูปงามเจ้าสำราญนักท่องราตรี ที่เข้าออกหอคณิกามาแล้วนับไม่ถ้วน และมีอนุจำนวนมากมาย




ลั่วซูฮวา (18 ปี)

ลั่วซูฮวา นักเรียนมัธยมปลายปีสามของโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่กลับมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร และเกิดใหม่อีกครั้งในฐานะ คุณหนูใหญ่สกุลลั่ว มีตำแหน่งเป็นท่านหญิง บุตรีคนโตของแม่ทัพสกุลลั่วและฟูเหรินสกุลจาง เก่งกาจเรื่องศิลปวิทยา การแพทย์ การต่อสู้ กลยุทธ์และยุทธศาสตร์ มักเร้นกายและอาศัยอยู่ที่เรือนท้ายจวน ไม่มีผู้ใดรับรู้หน้าตา นอกเสียจากคนภายในจวน





***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ