ท่านอ๋องอย่าคิดหนี
รักโรแมนติก
ท่านอ๋องอย่าคิดหนี
รักโรแมนติก
เมื่อจวิ้นอ๋องปฏิเสธการหมั้นหมายทำให้คุณหนูฟ่านซิ่วอิงต้องขายหน้าคนทั้งเมืองหลวง นางจำต้องงัดทุกแผนออกมาใช้เพื่อหลอกล่อให้เขาติดกับดัก และกลับมาขอสมรสพระราชทานด้วยตนเอง!
  • 8 ตอน
  • 476
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

นิยายจีนโบราณชุดนี้ เกิดขึ้นบนดินแดนมังกรทะยาน

ที่ตั้งของห้าแคว้น มีทั้งหมด 6 ภาค จำนวน 8 เล่มค่ะ!

ทุกภาคสามารถอ่านแยกกันได้.....เล่มนี้คือ ภาค 1 "ท่านอ๋องอย่าคิดหนี" และภาค 2"ท่านอ๋องเป็นของข้า"

ดินแดนห้าแคว้นบนแผ่นดินมังกรทองอันกว้างใหญ่ เทือกเขามังกรทะยานพาดผ่าน แคว้นที่ใหญ่ที่สุด คือ แคว้นหมิง ซึ่งมีฮ่องเต้ปกครอง ส่วนอีกสี่อาณาจักรมีเพียงท่านอ๋องเป็นผู้นำที่ใหญ่ที่สุด

นอกจากฮ่องเต้หมิงที่เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดแล้ว ฮ่องเต้หมิงยังมีพระอนุชาที่เป็นแม่ทัพคู่บัลลังก์ คือ องค์ชายห้า นามหมิงจิ้นเหอ ดำรงตำแหน่ง จวิ้นอ๋อง (องค์ชายอันดับสอง) และยังเป็นแม่ทัพใหญ่ของกองทัพพยัคฆ์เหินแห่งภาคเหนือ ผู้กุมกองกำลังที่ใหญ่ที่สุดของแคว้น

ฮองไทเฮาผู้เป็นมารดาเลี้ยงของฮ่องเต้ ต้องการรักษาฐานอำนาจของตน จึงต้องการให้หลานสาวซึ่งเป็นบุตรีของเสนาบดีฝ่ายซ้าย นั่นคือ คุณหนูฟ่านซิ่วอิง อภิเษกสมรสกับจวิ้นอ๋อง แต่จวิ้นอ๋องปฏิเสธ เสนาบดีฟ่านพยายามไปพูดคุยกับจวิ้นอ๋องจึงถูกเขาแสดงความรังเกียจ

คุณหนูฟ่านไปรักษาตัวที่หัวเมืองตั้งแต่วัยเด็ก จึงไม่มีคนในเมืองหลวงได้พบเห็นหน้าตาของนางในวัยสาว เมื่อท่านพ่อต้องการให้จิตรกรวาดรูปนางเพื่อนำไปให้ว่าที่พระสวามีดู นางจึงนำสาวใช้ในจวนมาแต่งกายชุดตนเองแล้วส่งรูปวาดนั้นไปยังวังของจวิ้นอ๋อง

*******************

นิยายเรื่องอื่นของชาวเมืองตะวันออก