ท่านอ๋องเป็นของข้า
รักโรแมนติก
ท่านอ๋องเป็นของข้า
รักโรแมนติก
จวิ้นอ๋องอยากหลีกหนีการแต่งงานกับองค์หญิงต่างแคว้น เพราะข่าวลือว่านางโหดเหี้ยมขนาดฆ่าเสือด้วยมือเปล่า เขาจึงต้องวางแผนบุกไปหาวิธีให้นางสนใจบุรุษอื่น!
  • 7 ตอน
  • 242
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

ดินแดนห้าแคว้นบนแผ่นดินมังกรทองอันกว้างใหญ่ เทือกเขามังกรทะยานพาดผ่าน แคว้นที่ใหญ่ที่สุด คือ แคว้นหมิง ซึ่งมีฮ่องเต้ปกครอง ส่วนอีกสี่อาณาจักรมีเพียงท่านอ๋องเป็นผู้นำที่ใหญ่ที่สุด

จากภาคหนึ่ง หลังจากจวิ้นอ๋อง หรือองค์ชายห้าหมิงจิ้นเหอ ชนะศึกแคว้นเว่ยที่ซึ่งเป็นแคว้นที่อยู่ติดพรมแดนภาคเหนือของแคว้นหมิง จึงได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น “ชินอ๋อง” หรือ ตำแหน่งองค์ชายอันดับหนึ่งที่เป็นรองเพียงรัชทายาท และอภิเษกสมรสกับฟ่านซิ่วอิง บุตรีของเสนาบดีฟ่าน ทั้งสองมีโอรสและธิดาเป็นแฝดสี่ ชายสาม และหญิงหนึ่ง ฮ่องเต้จึงทรงพระราชทานนามให้วังของชินอ๋องว่า “วังสามพยัคฆ์”

องค์ชายสิบสองซึ่งเป็นพระอนุชาที่สนิทกับชินอ๋อง ได้เข้าร่วมกับชินอ๋องในการป้องกันฮ่องเต้จากการลอบสังหารในงานสมรสพระราชทานของรองแม่ทัพมู่หลี่เฉียงกับจางเลี่ยงหวง จึงได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็น “จวิ้นอ๋อง หรือองค์ชายลำดับสอง”

ฮ่องเต้มีพระประสงค์ให้จวิ้นอ๋องพระองค์ใหม่ อภิเษกสมรสกับองค์หญิงแห่งแคว้นจิน ซึ่งเป็นแคว้นที่มั่งคั่งด้วยเหมืองทอง อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแคว้นหมิง องค์หญิงผู้นี้มีข่าวลือว่า โหดเหี้ยมสามารถฆ่าหมีและเสือ เก่งกาจในการใช้อาวุธ นางเป็น ผู้หาความงามมิได้ ไร้ความสามารถเยี่ยงสตรีทั่วไป

จวิ้นอ๋องเป็นผู้นิยมสตรีเรียบร้อย มีจรรยามารยาท อ่อนช้อยสวยงาม จึงตั้งใจจะเดินทางไปแคว้นจินเพื่อจะจับจับคู่ใหม่ให้องค์หญิงเพื่อที่ตนเองจะไม่ต้องอภิเษกกับนาง

**************************

นิยายเรื่องอื่นของชาวเมืองตะวันออก