ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ
ดราม่าน้ำตาริน
ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ
ดราม่าน้ำตาริน
เมื่อความรักที่ได้มันไม่ได้มาจากหัวใจ นับประสาอะไรกับความมั่นคงที่จะตามมา ถ้าความรักและความปรารถนามันมาจากเงินตรา สิ่งที่ตามมามันก็คงคือเกมส์ เกมส์ของชีวิต รักแท้อยู่ที่ใด คำตอบอยู่ที่ไหน หามันให้เจอ
  • 5 ตอน
  • 102
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

( เกริ่นนำ )

“ ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ” ... วีณ

Romance Fiction - นิยายรัก / รักโรแมนติก

ตัวเอกของเรื่อง ( แนะนำ )

01.นรากร (กุ้ง) สถาปนิก นักออกแบบหนุ่ม วัย 30 ปีต้นๆ ที่อกหักเพราะถูกคนรัก แฟนเก่าสาวเจ้าเจ้าทิ้งไปเพราะความจนในสมัยแรกๆ หลังจากนั้นก็มุมานะจนสร้างตัวขึ้นมาได้จากงานที่ตัวเองรักและชอบ จนมีฐานะดี เข้าขั้นมีหน้ามีตาในสังคม จากคนจนๆที่ไม่มีอะไร จนเป็นหนุ่มที่เนื้อหอมเอามากๆในสังคมปัจจุบัน พอมาเจอกับรักใหม่ โชติรส (โรส) ก็ต้องพบกับความเสียใจ เจ็บปวดใจอีกเป็นครั้งที่สอง กับความไม่เข้าใจ ความเอาแต่ใจตัวเองไม่ฟังใคร ความขี้หึงและหวงของเธอ จึงทำให้นรากรปรับตัวและทำใจไม่ถูก เมื่อเขาไม่สามารถที่จะเปลี่ยนนิสัยขี้วีน ดูถูกคนและของเธอได้ ไหนจะต้องหนีสาวๆไฟแรงสูงถึงสองคนอย่างดาวกับออย และสาวน้อยตาใสเพื่อนของน้องสาวอีกที่มาหลงรัก เขาจะบอกสาวๆพวกนั้นได้อย่างไรว่า ในตอนนี้หัวใจกับความรักครั้งใหม่ คราวนี้นั้น ได้ถูกเด็กสาวเจ้าอารมณ์อย่าง โรส โชติรส เอาไปครอบครองจนหมดแล้ว โดยไม่ได้ตั้งใจไปแล้วเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ได้ ตลอดจนความไม่เข้าใจของเพื่อนรักทั้ง 2 คน 1 คน เมฆิน (เมฆ) รักแฟนใหม่ของตนเอง ส่วนอีก 1 คน ภมร (มอญ) ก็เป็นคนรักใหม่ของแฟนเก่าตนเอง มิหนำซ้ำแฟนเก่าเมื่อรู้ว่าตนเองร่ำรวยและมีฐานะหน้าตาในสังคม ก็ Return ขอกลับมาคืนดีด้วย ทำทุกวิถีทางที่จะให้ตนเองยกโทษให้กับอดีตที่ผ่านมา จนทำให้เพื่อนรักต้องแตกคอกัน ยังไม่พอ นอกจากเรื่องของเพื่อนๆที่ยุ่งวุ่นวายอยู่แล้ว ยังมีเรื่องของอรอีก สาวนั่งดริ๊งในผับ ที่มีใจให้กับเขาโดยที่มีคู่แข่งคนสำคัญคือ ว่าที่พ่อตาในอนาคตโดยไม่รู้ตัว มาเป็นอริกันอีก เพราะแย่งผู้หญิงคนเดียวกัน กุ้งจะเลือกใครระหว่างโรสขาวีนกับอรทัยสาวดริ๊ง นรากรจึงหลบปัญหาต่างๆไปอยู่กับ ชาติชาย (โกร๋น) เพื่อนรักอีกคนหนึ่ง ที่ค่อนข้างยากจน แถวๆรามฯ เพื่อทำให้ใจสงบลง โกร๋น จะช่วยเพื่อนได้ไหม นี่แหละจึงเป็นที่มาของ ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ

02.โชติรส (โรส) สาวสวยใส วัย 24 ปีที่อาจจะดูจืดชืดในสายตาใครบางคน แต่ขี้วีน และเอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด เรียนจบมาจากเมืองนอก แต่ไม่ชอบที่อยากจะทำงานสักเท่าใด เพราะคุณพ่อรวย (มาก) ใช้สิบชาติก็ยังไม่หมด ถือตนว่าตัวเองรวย จึงไม่ค่อยที่จะมองเห็นหัวใคร เป็นคุณหนูขาวีนที่ในสังคมไฮโซ ต่างเอือมระอากัน เวลามีข่าวที คุณพ่อต้องเอาเงินปิดข่าวปิดปากพวกนักข่าวทุกครั้ง ทั้งหนุ่มและแก่ ต่างมาตามรุมจีบ ตามตื้อเอาใจ กันเป็นว่าเล่น เพราะความเซ็กซี่และพราวเสน่ห์ของเจ้าหล่อนนั่นเอง แต่พอมาเจอ นรากร ชายหนุ่มที่ไม่เคยที่จะยอมและตามใจใคร เธอจึงหัวเสียที่มีคนมาขัดใจ จึงเป็นที่มาและสาเหตุที่ทำให้ โรส เกิดชอบและตกหลุมรักนรากรในเวลาต่อมาโดยไม่รู้ตัว และเมื่อรู้ว่าเพื่อนรักของเธอ คือออย มาชอบและติดพันคนที่เธอรักเข้าด้วยแล้ว อะไรจะเกิดขึ้น ไหนจะนุ่นและดาวอีกหละ เป็นเช่นนี้แล้ว สาวขี้วีนที่เอาแต่ใจตัวเองจะทำเช่นไร เมื่อ ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ ของตัวเอง

03.ชาติชาย (โกร๋น) เพื่อนรักของกุ้ง วัย 32 ปี เป็นคนเมืองเพชร ยากจนไม่ได้ร่ำรวย อาศัยวัดอยู่ ฉายาว่าโกร๋น ที่ได้มา เพราะเป็นคนกลัวผี ตาขาว อยู่กับวัดแต่ไม่ถูกกับผี เวลาพูดถึงผีที่ไร พ่อเจ้าประคุณวิ่งหนีโกยแน่บ เป็นคนแรกทุกที ไม่ได้เรียนต่อปริญญาโท พอจบปริญญาตรี จึงออกมาค้าขายและสิ่งที่ชอบที่สุดก็คือขายเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ แต่แม่ชอบให้ขายขนมไทยๆตามสูตรพื้นบ้านมากกว่านั่นก็คือ ขนมหม้อแกงนั่นเอง เวลาที่กุ้งไม่สบายใจ ก็มีไอ้โกร๋นนี่แหละที่ทำให้สบายใจได้ตลอดทุกเวลา เพราะมันเป็นคนอารมณ์ดี ไม่ค่อยมีพิษมีภัยกับใคร แต่ถ้าเวลาใครมาหาเรื่อง ไม่ว่าจะส่วนตัวหรือในกลุ่ม มันก็จะออกหน้าก่อนเสมอ เพราะรักเพื่อน ใจร้อนว่างั้น พวกเพื่อนๆจึงรักโกร๋น นานแล้วที่ทั้ง 4 คนไม่ได้เจอกัน เพราะทุกคนต่างมีหน้าที่ ที่ต้องกระทำ โกร๋นพอมาขายของที่หน้ารามจึงปิ๊งเข้ากับหญิงสาวนักศึกษาชาวใต้คนหนึ่ง ชอบ แต่จีบไม่ค่อยแก่ง อายุต่างกันมากเกือบ 10 ปี งานนี้จึงมีลุ้น

04.เพลินพิศ (น้อง) นักศึกษาสาวชาวใต้ เมืองนครศรีฯ วัย 18 ปี ที่ต้องเดินผ่านร้านของโกร๋นเสมอ เพราะเป็นทางผ่านเพื่อไปเรียน อยู่มาวันหนึ่งเธอมารอเพื่อน จะรีบไปธุระ ไม่รู้ว่าเพื่อนไปไหน เพราะเพื่อนกำลังสอบถามราคาชุดนักศึกษาร้านโกร๋นอยู่ โกร๋นจะขายได้อยู่แล้ว จู่ๆน้องก็มาลากเพื่อนออกไปเฉยเลย เมื่อเจอตัว ทำให้โกร๋นชวดเงินหลายร้อยไป จึงทำให้โกร๋นจำน้องขึ้นใจ หลายวันต่อมา น้องมายืนรอเพื่อนอีก คราวนี้โกร๋นจึงเข้าไปทักทาย ประกอบกับน้องแค่มารอเพื่อน ไม่ได้ตั้งใจที่จะซื้อ ก็เลยไม่สนใจ จึงทำให้โกร๋นเกิดปิ๊งและชอบขึ้นมา กับบุคลิกห้าวๆและยียวนกวนอารมณ์ของเธอ เป็นเรื่องหละซิ จึงเป็นที่มาให้โกร๋นต้องตามจีบและรู้จักน้องให้มากกว่านี้ เมื่อรู้ว่าน้องเป็นใคร เพราะตามสืบจนได้ว่า เรียนอยู่ที่ไหน ชื่ออะไร คนที่ใด อายุเท่าใดและพักที่ไหน ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น โกร๋นได้พูดคุยกับน้องจนได้เพราะนรากรช่วยเหลือนั่นเอง น้องจะรับรักโกร๋นไหม มาลุ้นกัน

05.เมฆิน (เมฆ) เพื่อนรักของนรากรสมัยเรียนอยู่ที่ประเทศไทย เมื่อเรียนจบก็ไปเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอก ขณะที่นรากรเรียนต่อโทและทำงานต่อที่เมืองไทย เมฆเป็นเด็กยากจนแต่เรียนเก่ง จนสอบได้ทุนไปเรียนต่อที่ยุโรป หลังจากเรียนจบก็ทำงานชดใช้หนี้สินจนหมด จึงได้เดินทางกลับมาทำงานต่อที่ประเทศไทย มีงานทำ มีเงินเดือนดีๆกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง วันหนึ่งเมฆได้มาพบกับโรสโดยบังเอิญ จึงทำให้เกิดศรรักปักอกเมฆทันที เมฆตกหลุมรักโรสเข้าให้โดยไม่ลืมหูลืมตา และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโรสเป็นแฟนเพื่อนแล้วในขณะนั้น จึงทำให้เมฆออกติดตามหาว่า โรสเป็นใคร ทำอะไรอยู่ที่ไหน เมื่อพบและได้รู้ว่าสาวน้อยที่เขาชอบนั้นเป็นอะไรกับเพื่อนรักตัวเอง จึงทำให้เขาทำตัวเองไม่ถูกเลย ความเป็นเพื่อนที่ได้จากโรสและความรู้สึกที่ดีมีให้เธอนั้น จะเป็นเช่นไร เมื่อใจนั้นได้มอบให้กับโรสสาวน้อยขี้วีนคนนี้ไปจนหมดแล้ว ความเป็นเพื่อนที่คบกันมานานระหว่างเมฆกับกุ้งจะเป็นเช่นไรจะช่วยให้เมฆแยกแยะออกไหมระหว่างความรักกับมิตรภาพ ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ ของชายหนุ่มจนๆคนนี้เลย มันช่างยากยิ่งนักกับใจคน

06.นันทิยา (นุ่น) สาวน้อยตาใส วัย 26 ปีเพื่อนรักของเอียด เรียนจบปริญญาโทกลับมาจากอเมริกา จึงได้เจอกัน นุ่น เป็นลูกคนรวยโดยกำเนิด อยากจะสร้างบ้านใหม่เพื่อแยกออกมาอยู่เองตามลำพัง ไม่อยากอยู่รวมกับพ่อแม่ เพราะกำลังจะทำธุรกิจส่วนตัวตามความฝันที่ได้เรียนจบมา จึงถามเพื่อนว่าพอจะมีใครบ้างที่มีฝีมือในการสร้าง รวมถึงการตกแต่งแบบเบ็ดเสร็จ เอียดเพื่อนรักจึงแนะนำ พี่ชายและเพื่อนๆให้รู้จัก 1 ในนั้นก็คือ เมฆ วิศวกรโยธาหนุ่ม แต่นุ่นกลับตกหลุมรักกุ้งพี่ชายเพื่อนในทันทีที่ได้พบเห็น และตัดสินใจสานสัมพันธุ์กับกุ้งตั้งแต่นั้นมา จึงทำให้เกิดปัญหารักสามเส้าขึ้นมาภายหลัง และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ นุ่นต้องการที่จะหนีการแต่งงานแบบจับคลุมถุงชนระหว่างเธอกับสิงห์ เธอยอมรับกับกุ้งโดยไม่อายเลยว่า รักและยอมเป็นเมียกุ้ง ขอเพียงทำให้เธอไม่ต้องแต่งงานแบบตายทั้งเป็นกับสิงห์ จึงยอมทำทุกวิถีใดทาง ทางก็ได้ที่จะทำให้เธอเป็นอิสระจากสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

07.ภมร (มอญ) เพื่อนรักอีกคนของนรากรที่เรียนจบมาในรุ่นเดียวกัน สอบได้ทุนไปเรียนต่อรุ่นเดียวกันกับเมฆ แต่แยกไปเรียนคนละประเทศ เมฆเอาดีทางวิศวกรรมฐานรากการก่อสร้าง ส่วนมอญเอาดีทางการเขียนแบบภายในและออกแบบโครงสร้าง ขณะเรียนก็ได้พบรักกับดาวโดยบังเอิญในผับแห่งหนึ่ง หลังจากที่ดาวสลัดรักหนุ่มๆชาวต่างชาติมาไม่รู้กี่คนต่อกี่คน และไม่รู้ว่ามาตกร่องป่องชิ้นใช้ชีวิตอยู่กินกับมอญได้เช่นไรตั้ง 2 ปี ก่อนที่จะหมดสัญญา อาจเป็นเพราะเงินเดือนตอนอยู่ที่ต่างประเทศดีก็ได้จึงทำให้ดาวยอมอยู่กับมอญ เพราะมอญมีนิสัยอย่างหนึ่งคือเจ้าบุญทุ่ม เปย์จ่ายไม่อั้น ถ้าลงว่าชอบสิ่งหนึ่งสิ่งใดขึ้นมา ขอแค่มีเงินให้เธอใช้และถลุงเป็นพอ จึงทำให้ความรักเดินไปได้ด้วยเงินตราไม่ใช่ด้วยใจ ถึงกระนั้น ก็ยังมีเรื่องระหองระแหงกันเป็นประจำกับความเจ้าชู้ของดาว สาวน้อยที่มีไฟแรงสูง Sexy ออกขนาดนี้ ใครบ้างจะไม่หวงเมียที่เด็ดออกขนาดนั้น ที่ขอมี Sex ได้วันละหลายๆครั้งหลายๆหน จนบางครั้งมอญก็ต้องขอยอมแพ้ในเรื่องแบบนี้ มอญพาดาวกลับมาจากเมืองนอก หลังจากที่เขาได้หมดสัญญาว่าจ้างกับบริษัทฝรั่งเอกชนที่นั่น 4 ปี 2 ปีที่ได้อยู่ด้วยกันมา ดาวไม่เคยเลยที่จะทำให้เขาสบายใจ และเมื่อรู้ว่ากุ้งอดีตคนรัก ร่ำรวยขึ้น จึงคิดกลับมาหา เพื่อที่จะขยับฐานะให้ดีกว่าเดิมหลังจากที่ได้ตีตัวออกห่างจากเขาไปนานแล้วเกือบ 10 ปี นี่แหละดาวสาว Sexy ไฟแรงสูง มอญไม่เคยล่วงรู้มาก่อนเลยว่า ดาวเคยเป็นรักแรกของนรากรเพื่อนนัก เมื่อความจริงได้ถูกเปิดเผยในเวลาต่อมา จึงทำให้มอญต้องกลับมาคิดหนักกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนกับสาวคนรักที่ซึ่งไม่ดีเท่าใด จึงทำให้ ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ ของมอญตอนนี้

08.ราชาวดี (เอียด) น้องสาวนรากร วัย 26 ปีเติบโตมาด้วยแรงขยันของพี่ชาย จากครอบครัวที่ติดดินธรรมดา ที่มีพ่อเป็นแค่หัวหน้าโฟร์แมนในอดีต คุณแม่เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เธอมีอายุได้เพียง 5 ขวบเพราะโรคหัวใจ นรากรเลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เอียดรักพี่ชายคนนี้มาก เปรียบเสมือนพ่อคนที่สองเลยทีเดียว อะไรที่ทำให้พี่ชายมีความสุขหรือสบายใจได้ เธอก็จะทำ เอียดหลงรักเพื่อนของพี่ชายที่ชื่อภมร แต่ด้วยความไร้เดียงสาและไม่กล้า จึงไม่เคยได้บอกความนัยและความรู้สึกนี้ให้ใครรู้ แม้กระทั่งพี่ชายสุดที่รักของเธอ ทุกครั้งที่ภมร แต่งงานมีคนรักใหม่หรือคบใคร เธอจะแอบมาเสียใจทุกครั้ง จึงเป็นที่มากับ ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ ของเธอ

09.ชัชวาลย์ (ชัช) เพื่อนรักวัฒน์ นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ วัย 62 ปีที่ชอบทำตัวเป็นหนุ่มน้อยเจ้าสำราญไม่ยอมแก่ตามอายุจริง เจ้าของธุรกิจข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนแทบทุกชนิดในประเทศไทยและส่งออกนอก (ยาสระผม/ครีมนวดผม/ผงซักฟอก/น้ำยาปรับผ้านุ่ม/สบู่/ยาสีฟัน/แปรงสีฟัน แม้กระทั่งข้าวสาร/ข้าวเหนียว และอีกหลายอย่าง รวมไปถึงน้ำดื่มอีกด้วย) ชัชขึ้นชื่อว่าเสือผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่เคยที่คิดจะลงหลักปักฐานกับผู้หญิงคนใด วันหนึ่งได้มาพบกับอรทัย (นิด) นักร้องสาวสวยที่แสนจะน่ารัก อัธยาศัยดี คุยไปคุยมา จนเกิดความชอบ ชัชมาติดพันจนเป็นลูกค้าขาประจำ เขาสารภาพว่าชอบนิดมาก ขอให้นิดแต่งงานไปอยู่กินกับเขาได้ไหม แต่นิดปฏิเสธ เพราะนิดรักกุ้งแม้ว่าจะเลิกกันไปแล้ว จึงเกิดศึกแย่งชิงสาวเจ้าขึ้นทันที ชัชจึงทำทุกวิถีทางให้นิดใจอ่อนยอมรับรักเขาให้ได้ เขารู้ตัวดีว่าอายุเขานั้นแก่คราวพ่อแล้ว แต่ทำไงได้ในเมื่อใจมันเกิดรักและชอบขึ้นมา จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะให้นิดใจอ่อน เรื่องต่างๆรู้เข้าหูของโรส ลูกสาวขาวีนจนได้ จึงทำให้เกิดปัญหาพ่วงท้ายตามมาอีก ภายหลังรู้ว่า คู่แข่งของเขาก็คือกุ้ง แฟนของลูกสาว สนุกหละทีนี้ ที่ชัชจะเอาคืนว่าที่ลูกเขยในอนาคตได้ยังไง เมื่อมีลูกสาวเป็นตัวแปรขนานดี งานนี้ชัชได้เปรียบเพราะ ยังไงๆ กุ้งต้องเลือกโรสอยู่ดี

10.อรทัย (นิด) นักร้องสาวสวยในผับ วัย 28 ปี สาวเจ้าที่หลงรักนรากร โดยไม่รู้ตัว เพราะความน่ารักและสุภาพ ขนาดหนุ่มใหญ่อย่างชัชวาลย์มาติดพัน เธอก็ยังไม่สน จึงทำให้เกิดเกมส์การแย่งชิงความสัมพันธ์กัน แบบชิงรักหักสวาทกันระหว่างหนุ่มน้อยอย่างนรากรกับหนุ่มใหญ่อย่างชัชวาลย์กันหละ ทีนี้ความหล่อกับความรวย นิดจะเลือกใคร เมื่อชัชเกิดหลงรักและอยากจริงจังสาวรุ่นลูกอย่างอรทัยขึ้นมาจริงๆ นิดจะทำเช่นไรเมื่ออีกใจเธอชอบนรากรไม่ได้ชอบชัชวาลย์ จึงทำให้เกิดคำถามขึ้นมากับตัวเองว่าจะทำยังไงดี

11.รุ่งทิวา (ดาว) แฟนเก่าสาวน้อย วัย 22 ปีที่ทิ้งนรากรไป เพราะความจนในสมัยแรกๆโดยอ้างว่า มีเหตุจำเป็น พ่อของเธอ ทำธุรกิจล้มละลาย จึงต้องยอมแต่งงานกับนักธุรกิจรุ่นพ่อคนหนึ่ง เพื่อกอบกู้ฐานะของครอบครัวตนเองและได้หนีเขาไปอยู่ที่ออสเตรเลีย หลังจากที่กลับมาเมืองไทยเพราะมอญหมดสัญญาว่าจ้างที่นั่น มิหนำซ้ำเมื่อรู้ว่าแฟนเก่าตนเองร่ำรวยและมีฐานะหน้าตาในสังคม ก็ Return ขอกลับมาคืนดีด้วย ทำทุกวิถีทางที่จะให้ตนเองยกโทษให้กับอดีตที่ผ่านมา จนทำให้เพื่อนรักต้องแตกคอกัน ดาวไม่เคยเลยที่จะทำให้มอญสบายใจ ยิ่งรู้ว่ากุ้งอดีตคนรัก ร่ำรวยขึ้น จึงคิดกลับมาหา เพื่อที่จะขยับฐานะให้ดีกว่าเดิมหลังจากที่ได้ตีตัวออกห่างจากเขาไปนานแล้วเกือบ 5 ปีดูซิว่าความเป็นเพื่อนสมัยเรียนจะช่วยได้ไหม ดาวทำทุกวิถีทางที่จะได้กุ้งกลับมาอยู่กับตัวเอง ขนาดลงทุนหาเรื่องขอหย่าขาดกับมอญเธอก็ยอม เพราะมอญจนไม่รวยเหมือนกุ้ง จึงทำให้มอญต้องกลายเป็นพ่อหม้ายไปโดยปริยาย

12.มนันญา (ออย) เพื่อนรักของโรส นักเรียนนอก สาวสังคมเนื้อหอมที่มีดีกรีเป็นถึงดาวมหาวิทยาลัย ตรงข้ามกับโรสที่จืดชืด ไม่รู้ว่าคบกันได้ยังไง แต่ก็รักกันดี เพราะรวยทั้งคู่ เรื่องรักสำหรับเธอ ถือว่าเป็นเรื่องทดลอง เพราะยังไม่เคยรักใครจริงจังสักคน ขนาดมีครอบครัวลับๆมาแล้วถึง 3 ครั้ง เปลี่ยนสามีไปเรื่อย ทั้งๆที่พึ่งมีอายุได้เพียง 24 ปีเท่านั้น เมื่อออยได้กลับมาถึงประเทศไทยอีกครั้งหลังจากที่ได้ย้ายตามสามีคนล่าสุดไปอยู่ที่อเมริกาและได้เลิกลากันไปเพราะ ความบ่มีไก๋ ของสามีที่แก่คราวพ่อ พอกลับมาแล้วได้เจอกับนรากรเข้าโดยบังเอิญที่สนามบินทำให้ออยตกหลุมรักนรากรเข้าอย่างจัง เธอไม่ทันได้ขอเบอร์และทำความรู้จักนรากร ด้วยความบังเอิญไปกว่านั้น เมื่อออยได้มาพบเจอกับนรากรอีกครั้งที่บ้านของโรส จึงทำให้ออยไม่พลาดที่จะทำความรู้จักนรากรให้มากไปกว่านี้อย่างแน่นอน ถึงจะรู้ว่านรากรเป็นแฟนเพื่อน เพื่อนก็เพื่อนเถอะ ถ้าเธออยากจะได้ซะอย่าง ก็ไม่สนใจ อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนรักคิดที่จะหักหลังเพื่อนอย่างนิ่มๆ โดยที่ไม่สนใจว่าเพื่อนจะคิดเช่นไร นี่แหละจึงเป็นที่มาของคำว่า ไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ

13.วันทนีย์ เลขานุการ วัย 30 ปี หญิงสาวผู้มีความรักและซื่อสัตย์กับนรากรเพียงผู้เดียว ไม่สนใจและแลสายตาให้กับผู้ใด

14.สร้อยทอง (สร้อย) เด็กสาววัยรุ่นยากจนทำงานร้านคาราโอเกะ/แคทดี้กอลฟ์ อายุเพียง 18 ปี ที่สิงห์แอบไปติดพันอยู่ด้วย เกิดท้องขึ้นมา เธอไม่ยอมที่จะเสียสามี/คนรักไปอย่างแน่นอน เมื่อรู้ว่าสิงห็จะต้องเข้าพิธีแต่งงานกับนุ่น ว่าที่คู่หมั้นที่ผู้ใหญ่จับคู่ให้ เพราะเธอไม่มีความผิดอะไร นรากรรู้เรื่องและปัญหานี้โดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะพ่อของโรสเป็นนักเที่ยวกลางคืน ถึงจะแก่แต่ก็ยังชอบเที่ยวหาสาวๆในยามค่ำคืนเสมอ เมื่อเป็นเช่นนั้น นรากรจะช่วยสร้อยได้เช่นไร และสร้อยเองหละจะประคองชีวิตอยู่ได้ยังไง

15.สิงขร (สิงห์) ชายหนุ่มเพลย์บอย วัย 29 ปี คู่หมั้นของนุ่น ที่พ่อและแม่ทั้งสองฝ่ายหมายมั่นปั้นมือที่อยากจะให้แต่งงานกัน เพื่อปลดหนี้ แต่เนื่องจากชายหนุ่มผู้นี้ มีนิสัยเกเรไปในทางนักเลงถือว่าตัวเองรวย จึงไม่ค่อยที่จะเห็นหัวใครเช่นกันพอๆกับโรส แอบมีผู้หญิงบ้านเล็กบ้านน้อยไปทั่ว พอถึงเวลาเข้าจริงๆที่ทางบ้านจะให้มีครอบครัวกับนุ่น เขาก็ยินดีที่จะทำตามความตั้งใจของพ่อแม่ แต่บรรดาเมียเก็บเมียเล็กๆของเขาหละ จะทำเช่นไร 1 คนในนั้นชื่อ สร้อยทอง (สร้อย) เด็กสาววัยรุ่นยากจน อายุเพียง 18 ปี ที่เขาแอบไปติดพันอยู่ด้วย เกิดท้องขึ้นมา เธอไม่ยอมที่จะเสียสามีไปอย่างแน่นอน เพราะเธอไม่มีความผิดอะไร สิงขรจะทำเช่นไรกับปัญหานี้ที่เกิดขึ้น จะเลือกระหว่างลูกที่เกิดจากสาวน้อยยากจนคนหนึ่งกับสาวน้อยหน้าใสอย่างนุ่น จึงไม่มีคำตอบ...จากหัวใจ คนอย่างสิงขร

16.วิวัฒน์ (วัฒน์) พ่อหม้าย วัย 62 ปี เจ้าของธุรกิจเงินทุนหลักทรัพย์ ที่พ่อของนรากรเคยได้ก่อสร้างบริษัทให้ แต่งงานมานานแล้วแต่ไม่มีทายาท เมื่อพ่อและแม่ของนรากรได้เสียชีวิตลงไปไล่ๆกัน แม่เสียก่อนหลังจากนั้นอีกหนึ่งปี พ่อก็มาเสียชีวิตอีก เพราะช่วยชีวิตของวัฒน์เอาไว้ เนื่องจากเกิดเหตุการณ์อาคารที่ก่อสร้างทรุดตัวถล่มลงมา พ่อของนรากรสามารถผลักวัฒน์ออกไปให้พ้นจากเหตุการณ์นั้นได้ทัน แต่ชีวิตเขาไม่รอด วัฒน์ซาบซึ่งบุญคุณในครั้งนี้ของพ่อนรากรมาก จึงขอชดใช้ด้วยการรับเลี้ยง นรากรและราชาวดี นรากรขอปฏิเสธ แต่ยกเอียดน้องสาวให้เป็นลูกสาวบุตรธรรมของวัฒน์ วัฒน์ยอมรับขอเสนอนี้ เพราะเธอยังเด็ก และขอส่งเสียการศึกษาให้นรากรเรียนจนจบ เรื่องนี้นรากรยอมรับ เพราะไม่มีทางเลือก จึงเป็นที่มาของความเกรงใจเวลาที่นรากรมาขอความช่วยเหลือจริงๆในบางครั้งเรื่องธุรกิจและขอกู้ยืมเงินในการสร้างตัว วัฒน์รักนรากรเปรียบเสมือนลูกชายคนหนึ่ง นรากรขอเรียกวัฒน์ว่าคุณอา วัฒน์ยินดีและให้ความช่วยเหลือนรากรมาตลอดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะให้คำปรึกษาเรื่องธุรกิจและลู่ทางทำมาหากิน

17.สายพิณ (พิณ) พี่เลี้ยงคนสนิทของโชติรส วัย 28 ปีที่ทำงานรับใช้ชัชวาลย์มานานแสนนานตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่

18.แม่นมพลอย แม่นมของโชติรส วัย 65 ปี

19.เด่น ผู้จัดการฟาร์ม ของ นรากร วัย 36 ปี

20.กวาง ภรรยาของเด่น วัย 28 ปี

21.ลูกแก้ว ลูกของเด่น+กวาง วัย 7 ปี

22.นวล คนงานหญิง/แม่บ้าน ที่ฟาร์มของ นรากร วัย 18 ปี

23.ตฤน พ่อของนุ่น วัย 60 ปี

24.นงนุช แม่ของนุ่น วัย 56 ปี

25.ทองสุข พ่อของสร้อย วัย 64 ปี

26.แพรไหม แม่ของสร้อย วัย 52 ปี

27.พฤกษ์ พ่อของสิงห์ วัย 60 ปี

28.อนงค์ แม่ของสิงห์ วัย 57 ปี

29.ติ๋ม โอเปอเรเตอร์ วัย 30 ปี

30.ทิพย์ เลขานุการ วัย 25 ปี

31.เจี๊ยบ พนักงานบัญชี วัย 25 ปี

32.หนิง ประชาสัมพันธ์ วัย 22 ปี

33.ขิม พนักงานการตลาด วัย 22 ปี

34.ป้าจิ๋ม แม่บ้าน วัย 65 ปี

********** ++++++++++ **********

นิยายเรื่องอื่นของ...พัชฌา / มัชฌิมา...