ตลบรักพรางสวาท
รักโรแมนติก
ตลบรักพรางสวาท
รักโรแมนติก
วีริญญานา
ผิดด้วยหรือ.. เธอแค่อยากหลุดพ้นจากชีวิตขมขื่นเฮงซวย อยากสวย อยากเด่น อยากมีทุกอย่างที่ไม่เคยมี อยากให้ทุกคนยอมรับ ใครไม่เผชิญไม่มีวันรับรู้รสชาติ ใครบอกว่าเธอไร้หัวใจ เขาไงคือเหตุผลเดียวของเรื่องนี้...
  • 34 ตอน
  • 2,971
นิยายโดย
  • 2 คนติดตาม
บทนำ

สภาวะครอบครัวและปมด้อยในใจเป็นสาเหตุบีบบังคับให้ 'แพรวพิริน' ใช้ชีวิตไม่ต่างจากนักต้มตุ๋นสาว

ในเมื่อญาติพี่น้องล้วนพากันหัวเราะเยาะ ดูถูกแม่ผู้ให้กำเนิด ตราหน้าพ่อเธอว่าคนเลว รังเกียจที่มาของเธอ สบประมาท ถากถางกันตลอดเวลาตั้งแต่จำความได้ สร้างรอยแผลในใจเด็กสาวนับครั้งไม่ถ้วน แล้วทำไมเธอจะถีบตัวเองให้ไปจากจุดที่ดีกว่าไม่ได้ แม้วิธีหลุดพ้นนั้นไร้ซึ่งศีลธรรมเธอก็จะทำหากมันคือทางลัดที่เร็วที่สุด เธอไม่ได้ปรบมือข้างเดียว

สังคมทุกวันนี้โหดร้าย คนไร้วาสนาย่อมอยู่ลำบาก ชื่อเสียง หน้าตา รูปลักษณ์ภายนอก โดยเฉพาะอำนาจเงินที่บันดาลทุกอย่างได้ตามใจนึก แพรวพิรินอยากได้รับการยอมรับ อยากถูกมองว่าเป็นคนเช่นเดียวกัน เธอไม่ผิดแต่คนรอบข้างต่างหากที่หล่อหลอมให้เติบโตมาแบบนี้ ไม่มีคำแนะนำสั่งสอนดีๆ จากบุพการี มีเพียงเพื่อนชายสนิทเพียงคนเดียวที่คบหากันมานานคอยปลอบใจ คงไม่แปลกอะไรถ้าเธอจะลองลิขิตชีวิตตัวเองตามใจ


'นิลกาล' ชายหนุ่มผู้แน่วแน่ในความฝัน มีใจรักภาษา เติบโตมาในครอบครัวเพียบพร้อมทุกด้าน ทั้งชื่อเสียงเงินทอง วงศ์ตระกูล ฐานะทางสังคมไม่เป็นสองรองใคร แต่ทว่าชีวิตที่ดูสมบูรณ์แบบนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างหลายคนเข้าใจ

นิลกาลมุ่งมั่นจะเรียนต่อด้านภาษามาตั้งแต่สมัยจบมัธยมปลาย แต่ครอบครัวและญาติพี่น้องคาดหวังให้เขารับช่วงธุรกิจต่อ ความกดดันมหาศาลจึงกดทับบนบ่ากว้างแทบตลอดเวลา สุดท้ายเขาฝืนทนทำตามความตั้งใจสำเร็จ สอบได้ตำแหน่งอาจารย์ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง รับหน้าที่สอนนักศึกษาจนเลื่อนขั้นได้เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ตามที่หวัง แต่ไม่กี่ปีต่อมาพ่อแม่เสียชีวิตกะทันหัน ญาติพี่น้องจ้องจะฮุบสมบัติและกิจการทั้งหมด เขาเหลือคุณย่าเป็นที่พึ่งทางใจสุดท้ายจึงจำใจทิ้งทุกอย่างเพื่อรักษาสิ่งที่พ่อแม่สร้างไว้ให้คงอยู่และทำให้คุณย่าหมดห่วง


ความต่างของเธอกับเขา ปมชีวิตที่ต้องแบกรับหนักหนาพอๆ กัน

วันหนึ่งกามเทพได้กำหนดเส้นทางสีชมพูมาบรรจบ...



----------------------------------------------------------------------------------------------------

นิยายเรื่องนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ปีพุทธศักราช 2537
ห้ามคัดลอก ดัดแปลง ทำซ้ำ หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในนิยายไปเผยแพร่
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานทุกช่องทาง หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย



ฝากผลงาน 'ตลบรักพรางสวาท' ของวีริญด้วยนะคะ

(เรื่องนี้จะเปิดให้อ่านฟรีสลับกับติดเพชรและหมูนะคะ)

ไม่พลาดนิยายตอนใหม่ กดติดตามหรือกดเพิ่มเข้าชั้นหนังสือไว้ค่ะ^^