แผ่นดินนี้ข้าจอง (这是我的土地)
Action-กำลังภายใน
แผ่นดินนี้ข้าจอง (这是我的土地)
Action-กำลังภายใน
Detective P
ผมและพวกพ้องจะปกป้องดินเเดนของพวกเราเอง
  • 19 ตอน
  • 2,375
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

อ่านเเล้วรบกวนช่วยคอมเม้นเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับขอบคุณครับ

เมื่อ 1000 ปีก่อนเหล่าเทพเซียนต้องการส่งคนมาสอนวิชาเวทย์มนต์คาถาเพื่อที่จะให้มนุษย์นั้นใช้ป้องกันตัวเองจากพวกปีศาจที่อาจหลุดออกมาจากดินเเดนเทพเซียนทุกเมื่อเเต่การเผยเเผ่วิชาครั้งนี้ทำให้เหล่าเเคว้นต่างๆหันมาใช่วิชาเวทย์มนต์จนเกิดเป็นสำนักใหญ่ๆมากมายทั่วยุทธภพและเมื่อ 300 ปีก่อน ฮ่องเต้เเคว้นได้ไปลบหลุ๋เทพเซียนเข้าทำให้เเคว้นถังโดนเทพเซียนปิดสัมพันธ์กับเเคว้นอื่นๆ 300ปีต่อมา ชูยงและผองเพื่อน ต้องทำทุกอย่างเพื่อเทพเซียนเเละเเคว้นต่างๆกลับมายอมรับเเคว้นถังและในขณะเดียวกันจะต้องปราบเหล่าปีศาจที่คอยมารุกราณเมืองของเขา


วิชาต่างๆในเรื่องมีดังนี้


ลมปราณ ไม่จำกัดระดับ

ลมปราณเปรียนเสมือนมานาที่ช่วยทำให้ใช้พลังเวทย์ได้อย่างต่อเนื่อง และยังช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพทางร่างกาย


เวทย์มนต์

เวทย์มนต์หรืออาคมเป็นพลังที่เทพเซียนสอนให้กับมนุษย์ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถฝึกเวทย์มนต์ได้ความชำนาญเเละระยะเวลาในการฝึกนั้นจะขึ้นอยู่กัยความสามารถของเเต่ละบุคคล เวทย์มนต์มีอยู่ด้วยกัน 6 ประเภท เเต่ละประเภทจะมี 10 ระดับ สามารถฝึกประเภทไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับเเต่ละบุคคล


เวทย์มนต์ประเภทที่ 1 : จิต เป็นพลังที่ใช้จิตในการควบคุมศัตรูให้เกิดความมึนงงหรือหยุดศัตรูได้ ควบคุมจิตใจศัตรูได้ จะเล่นงานที่จิตของอีกฝ่ายโดยตรง


เวทย์มนต์ประเภทที่ 2 : ยันต์ มีความสามารถ 2 อย่างที่เห็นได้ชัดคือ

เสริมพลังโจมตีไม่ว่าจะเสริมพลังให้ร่างกายหรืออาวุธ

คือการสร้างค่ายกลเพื่อกักขังสิ่งต่างๆได้


เวทย์มนต์ประเภทที่ 3 : พลัง เป็นรูปเเบบที่คิดค้นยากที่สุดคือใช้เวทย์มนต์สร้างความสามารถความสามารถที่เเปลกพิสดารได้ แต่มีข้อเสียคือมันเสียเวลาในการคิดค้นวิชาอาจใช้เวลานานเป็นสิบเป็นร้อยปี ส่วนใหญ่เลยคงอยู่ในฐานะวิชาลับประจำตระกูล


เวทย์มนต์ประเภทที่ 4 : ธาตุ เป็นการใช้พลังตามธาตุต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น ดิน น้ำ ลม ไฟ เเละอื่นๆ วิชานี้เป็นวิชาที่ฝึกง่ายที่สุด


เวทย์มนต์ประเภทที่ 5 : วิญญาน คือการใช้จิตวิญญานของเหล่าสัตว์ อาวุธ มาเสริมพลังเป็นท่วงท่าหรือจะเเปลงร่างเป็นสิงนั้นเฉพาะส่วนได้ ได้วิชานี้มีข้อเสียคือ ไม่ใช่ทุกคนจะฝึกได้จำเป็นต้องมีสายเลือดหรือพรสวรรค์เเต่กำเนิดเท่านั้น


เวทย์มนต์ประเภทที่ 6 ; รักษา เป็นเวทย์มนต์ที่ฝึกยากที่สุดจนหลายคนเเทบถอดใจถ้าหากฝึกเเค่ระดับต้นก็เเค่สามารถรักษาผู้คนได้รวดเร็วกว่าปกติเท่านั้นเเต่ถ้าหากฝึกเลยระดับ 5 ไปแล้วก็สามารถกลายเป็นนักปรุงโอสถได้


เเคว้นทั้งหมดมีทั้งสิ้น 12 เเคว้น

เว่ย

จ้าว

ถัง

เฉิน

ลี้

ฉิน

ฉู่

จิ้น

ลู่

ฉาง

มองโกล

เฟย

เผ่าต่างๆของมนุษย์มีดังนี้

มนุษย์

มนุษย์(เผ่ามาร)

เทพเซียนเผ่าต่างๆมีดังนี้

เทพเซียน(เผ่ามังกรฟ้า)

เทพเซียน(เผ่าจิ้งจอก)

เทพเซียน(เผ่าพยัคฆ์)

เทพเซียน(เผ่าหงศ์สวรรค์)

เผ่าปีศาจ(เทพเซียน)

ภูตพรายน้ำ(เทพเซียน)

โดยเทพเซียนเผ่าต่างๆจะทำการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมจากเผ่าต่างๆเพื่อขึ้นเป็นเง็กเซียนฮ่องเต้



พูดคุยกับนักเขียน

เรี่องนี้เป็นเรื่องที่ผมเเต่งขึ้นมาเองจากจินตนาการของผม ถึงเเม้ว่าเรื่องจะไม่ใช่นิยายเรื่องเเรกที่ผมเขียนเเต่หลักการเขียนของผมก็ยังคงเป็นมือสมัครเล่นเช่นเคย เเต่ผมสัญญาว่าเรื่องจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกสนุกไปกับมันได้เเม้การดำเนินเรื่องช่วงเเรกๆอาจจะน่าเบื่ออยู่บ้างเพราะต้องเกรินนำเรื่องเสียก่อน และผมไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือลอกเรียนเเบบตาม พ.ร.บ ลิขสิทธ์ พ.ศ.2537 และ โปรดช่วยคอมเม้นเพื่อกำลังให้พวกเราด้วยนะครับขอบคุณครับ

นิยายเรื่องอื่นของDetective P