ชะตาเลือกรัก
รักโรแมนติก
ชะตาเลือกรัก
รักโรแมนติก
proundchat
"หากโยมเลือกสิ่งที่โยมปรารถนา แม้ช่วงต้นจะพบความสุข แต่บั้นปลายกลับมีชีวิตที่ขมขื่น แต่ถ้าหากโยมเลือกสิ่งที่ถูกที่ควร แม้ช่วงต้นจะพบความขมขื่น แต่บันปลายชีวิตของโยมจะมีแต่ความสุข"
  • 10 ตอน
  • 1,094
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ความฝันบอกเหตุ

“เราให้เจ้า ให้ถือว่าดอกทานตะวันที่เราให้เจ้านี้ เป็นตัวแทนหัวใจ ที่เราจะมอบให้เจ้าตลอดไป” หญิงสาวยิ้มตอบและรับดอกทานตะวันจากมือชายหนุ่มมาแนบกับอกด้วยความเต็มใจ ถึงแม้เธอจะเห็นหน้าตาของชายหนุ่มที่ให้ดอกทานตะวันเลือนรางมาก แต่เธอสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความหวังดี และความจริงใจที่เขามอบให้กับเธอ หญิงสาวชื่นชมดอกทานตะวันที่เธอถืออยู่ สีดอกของมันเหลืองอร่ามแต่เพียงไม่นานดอกทานตะวันดอกนั้น ค่อยๆ เปลี่ยนสีเป็นสีทองเปล่งประกายเจิดจ้าหญิงสาวรู้สึกแสบตา จนเผลอทำดอกทานตะวันหลุดออกจากมือของตนเอง โชคดีที่มีมือหนึ่งมารับดอกทานตะวันดอกนี้ไว้ได้ทันก่อนที่มันจะตกลงพื้น

“ขอบคุณค่ะ” หญิงสาวรีบกล่าวคำขอบคุณโดยทันที เธอเห็นผู้ชายร่างสูงใหญ่ เงาดำทะมึนกว่าผู้ชายคนแรก แน่นอนว่าเธอมองหน้าผู้ชายคนนี้ไม่ชัดเจนเช่นกัน หญิงสาวยื่นมือออกไปเพื่อรับดอกทานตะวันของเธอคืน ปรากฏว่าผู้ชายคนนั้นกอดดอกทานตะวันของเธอเอาไว้แน่นแสดงความเป็นเจ้าของและพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็นแต่แฝงความน่าเกรงขามเอาไว้

“ดอกทานตะวันนี้ เป็นของพี่ และจะต้องเป็นของพี่เท่านั้น” จากนั้นชายหนุ่มทั้งสองก็ค่อยๆ เดินหายออกจากเธอไป