สามีข้าผู้นี้ช่างแสนดีกว่าใคร
รักโรแมนติก
สามีข้าผู้นี้ช่างแสนดีกว่าใคร
รักโรแมนติก
ด้วยตำแหน่งองค์หญิงใหญ่ จึงทำให้เกิดสาส์นราชโองการประทานพิธีสมรส 'หลิวจื่อหรง' ยึดถือความรักเดียวใจเดียว ไม่ต้องการแต่งงานเพื่อผลประโยชน์ มีเพียง 'เสิ่นอวี้' แม่ทัพหนุ่มแสนดีคนเดียวที่นางยินดีแต่งด้วย
  • 56 ตอน
  • 779
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
บทนำ

สามีข้าผู้นี้ช่างแสนดีกว่าใคร

好驸


จากพี่ชายที่แสนดี

สู่สามีที่แสนซื่อสัตย์



ความรักเดียวใจเดียว


สิ่งที่จะทำให้คู่ครองอยู่กันยั่งยืนตลอดไปนั้น นั่นคือความรักเดียวใจเดียวซึ่งหมายถึง ความจริงใจซื่อสัตย์ต่อกันไม่นอกใจกัน มั่งคงอยู่ในคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้แก่กันตั้งแต่แรก ความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน ต่างสนับสนุนและเป็นคู่คิดให้แก่กัน จูงมือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนถึงยามแก่เฒ่า


ความรักเดียวใจเดียวมั่นคงตลอดไปเช่นนี้ คือความรู้สึกที่อยากสัมผัสสักครั้งในชีวิต


หลิวจื่อหรง องค์หญิงหย่งเล่อแห่งแคว้นซีหมิง องค์หญิงผู้สูงศักดิ์ที่มีผู้คนหมายปองมากมาย เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมงดงามและสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด ท่ามกลางสงครามแย่งชิงอำนาจของเหล่าองค์ชายและขุนนาง และชื่อของนางคือหมากสำคัญตัวหนึ่งของราชสำนัก ด้วยอำนาจของนางถือครอบครองเอาไว้ จนทำให้เกิดเรื่องที่นางไม่เคยคาดคิด


เมื่อสาส์นราชโองการพระราชทานพิธีสมรสได้มาเยือน องค์หญิงใหญ่ผู้แสนเอาแต่ใจไม่เคยนึกฝัน ว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับคนอย่างนางได้ โดยมีแค่เพียงสองทางเลือกที่มีไว้สำหรับนาง คือ สมรสกับข้าราชบริพารภายในแคว้น หรือ สมรสเชื่อมสัมพันธไมตรีต่างแคว้น


แต่ทางเลือกที่สามสำหรับนางคือ…หนี


เพราะไม่ว่าทางเลือกใด สุดท้ายต้องจบด้วยการแต่งงาน การแต่งงานที่มาพร้อมกับผลประโยชน์จากตำแหน่งของนาง หนำซ้ำด้วยธรรมเนียมประเพณีที่ว่าบุรุษเป็นใหญ่ จึงทำให้นางรับรู้ได้ว่าการแต่งงานครั้งนี้จะทำให้นางเสียเปรียบมากที่สุด แล้วเหตุใดนางจะต้องให้คนอื่นมากอบโกยผลประโยชน์เหล่านี้ด้วย สู้ให้นางหนี หรือมอบผลประโยชน์เหล่านี้ให้คนที่ไว้ใจเสียดีกว่า


เสิ่นอวี้ แม่ทัพแห่งแคว้นซีหมิงสังกัดสกุลเสิ่น สกุลเสิ่นอันแปลกแยกเพราะถือธรรมเนียมสืบทอดมีภรรยาคนเดียว มีแค่เพียงเขาเท่านั้นทางนางไว้ใจ และยินดีที่จะแต่งงานด้วยความเต็มใจ


“แต่งงานกับข้าเถอะ องค์หญิง”

“ท่านพูดเช่นนี้แน่ใจแล้วหรือ”

“ไม่มีอะไรที่ข้าแน่ใจไมากกว่านี้แล้ว”


แม่ทัพเสิ่นอวี้ (26 ปี)


แม่ทัพแห่งแคว้นซีหมิงสังกัดสกุลเสิ่น เก่งกาจทั้งเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์ ยุทธศาสตร์ มีวรยุทธ์เป็นเลิศ เป็นที่หมายปองของสตรีมากมาย เป็นชายหนุ่มรูปงามสุขุมและแสนดี จนทำให้สตรีมากมายต่างหวั่นไหวในความน่ารักและแสนดี และเขร่งขรึมเมื่ออยู่ในหน้าที



หลิวจื่อหรง (20 ปี)

องค์หญิงหย่งเล่อแห่งแคว้นซีหมิง ธิดาคนโตของหวงตี้และหวงโฮ่วแห่งแคว้นซีหมิง มีรูปโฉมงดงามเป็นหนึ่ง ปัญญาเฉลียวฉลาดหลักแหลม เย่อหยิ่งจองหองและเคร่งครัด อารมณ์ฉุนเฉียวเป็นบางครั้งจนทำให้ผู้คนภายในวังหลวงกล่าวขานถึงความน่ากลัวและเกรงขาม แต่อุปนิสัยเมื่ออยู่นอกวังหลวงกลับซุกซน อยากรู้อยากเห็น จิตใจดีและอ่อนโยน



***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ