ปรารถนาพรางใจ
รักโรแมนติก
ปรารถนาพรางใจ
รักโรแมนติก
เขาคิดว่าเธอเป็นสาวสายอ่อย แต่ไหงเป็นคู่หมั้นแสนดีของน้องชายเขาไปได้ ร้อยไม่เชื่อ พันไม่เชื่อ เขาจะเผยธาตุแท้ผู้หญิงตีสองหน้าคนนี้ให้จงได้
  • 4 ตอน
  • 124
นิยายโดย
  • 7 คนติดตาม
บทนำ

ปรารถนาพรางใจ

ประพันธ์โดย...กันต์ระพี

แม้พิชญาจะตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เห็น แต่ลึกๆ ก็อดหวั่นใจและนึกระแวงไม่ได้ นั่นอาจเป็นเพราะนรุตม์จับเธอแยกกับเจนภพ โดยให้ผู้จัดการส่วนตัวของเธอไปพักรวมกับพวกทีมงานที่รีสอร์ทหลังใหญ่ ส่วนเธอ...เขาพาเดินอ้อมมาด้านหลัง จนกระทั่งมาหยุดยืนหน้ากระท่อมขนาดกะทัดรัดติดลำธาร

“ที่รีสอร์ทผมมีที่พักหลายรูปแบบไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ลูกค้านิยมมาใช้บริการ” นรุตม์ปรายตามองพิชญา แต่เธอไม่ใส่ใจฟัง ราวกับเห็นเป็นเสียงนกเสียงกา ทั้งที่เขาต้องการให้จดจำ หากเธอได้สัมผัสสถานที่จริง ก็จะถ่ายทอดความรู้สึกให้คนอื่นรับรู้อย่างถูกต้องในฐานะพรีเซนเตอร์ของไร่พชรภาคิน

“กระท่อมหลังนี้เป็นที่พักเชิงอนุรักษ์ ลูกค้าที่เข้าพักจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง เพื่อให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ที่สร้างขึ้น ทางเราจึงไม่ได้ติดตั้งระบบไฟฟ้า ประปา...”

“อะไรนะ!”

“คุณจะตกใจทำไม ผมก็บอกแล้วไง ที่นี่เป็นที่พักเชิงอนุรักษ์”

“เรื่องนั้น...ฉันพอจะเข้าใจอยู่หรอก แต่ไม่มีน้ำไม่มีไฟเนี่ย มันจะไม่เกินไปหน่อยเหรอคะ”

“ไม่ใช่แค่น้ำกับไฟหรอก ที่นี่ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกอะไรทั้งนั้น รวมทั้งมุ้งลวดด้วย”

“อ้าว แล้วอย่างนี้จะนอนยังไงล่ะคุณ”

“ก็กางมุ้งนอนบนแคร่ไง”

“แล้ว...แล้วถ้าดึกๆ ฉันอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมาจะทำยังไง”

“คุณก็จุดตะเกียงแล้วเดินไปหลังกระท่อมสิ ที่นี่มีสุขา...ไม่ต้องถือจอบถือเสียมไปขุดหลุดฝังกลบหรอก อย่างดี...ก็แค่ขยันตักน้ำในลำธารมาใส่ตุ่ม ก็มีน้ำไว้ใช้แล้ว”

พิชญาอ้าปากค้างทีเดียว ให้ตายสิ! นี่เขาจ้างเธอมาเป็นพรีเซนเตอร์ หรือต้องการเอามาทรมานกันแน่ แม้จะไม่ได้คาดหวังว่าที่พักต้องเลิศหรู แต่ก็ไม่คิดว่าจะต้องลำบากลำบนเช่นนี้ นึกแล้วเชียวว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล ลางสังหรณ์ของเธอช่างแม่นยำเสียจริงๆ


***หมายเหตุ***

งานเขียนนี้เคยตีพิมพ์ปี 2560

ปัจจุบันหมดสัญญากับทางสนพ. จัดทำในชื่อเรื่องปรารถนาพรางใจ ภายใต้นามปากกากันต์ระพี

เนื้อหาทั้งหมดไม่ใช่ต้นฉบับที่ตีพิมพ์

เปิดให้ทดลองอ่านเท่านั้น