พันโยชน์
แฟนตาซี-ไซไฟ
พันโยชน์
แฟนตาซี-ไซไฟ
Kanom-Puifai
การผจญภัยบนเส้นทางอันแสนไกล สู่ดินแดนลึกลับและเต็มไปด้วยเวทมนตร์ของผองเพื่อนผู้มากปัญหาที่จะเปลี่ยนการเดินทางนี้ ให้สนุกและวุ่นวายกว่าครั้งไหนๆ
  • 123 ตอน
  • 5,011
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

กัณหา แม่หญิงตัวน้อยแห่งอยุธยา ได้พบกับนกวิเศษจากป่าหิมพานต์ในคืนวันหนึ่ง การพบนกตัวนี้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางอันแสนวุ่นวายของเธอเพื่อตามหาน้ำอมฤต น้ำที่เธอต้องการเพื่อนำมาชุบชีวิตคนสำคัญของเธอ

แต่การจะเข้าไปยังดินแดนที่มีน้ำอมฤตได้นั้น มีเงื่อนไขว่า เธอจะต้องออกเดินทางให้ครบพันโยชน์! ใช่การเดินทางให้ครบพันโยชน์ไม่ใช่ระยะทางใกล้ และไม่ง่ายสักนิด สำหรับแม่หญิงตัวน้อยอย่างเธอและผองเพื่อนผู้แสนมากปัญหา ผู้ที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้วุ่นวายสุดๆ

ท่ามกลางการเดินทางอันแสนวุ่นวายนี้เอง ในที่สุดกัณหาก็พบว่า เธอมีพลังพิเศษเหนือใคร การมีพลังนี้จะช่วยเธอในการค้นหาน้ำอมฤตได้อย่างไร ในการเดินทางครั้งนี้เธอจะต้องพบกับอะไรบ้าง แล้วเธอจะตามหาทางเข้าสู่ดินแดนที่มีน้ำอมฤตได้หรือไม่ ต้องไปติดตามกัน



ร่วมออกเดินทางรอบโลกไปกับกัณหาด้วยกันนะ

แนะนำตัวละครหลัก

1 กัณหา : ท่านหญิงน้อยผู้ตกอับแห่งมหานครอยุธยา ผู้หมายมาดว่าจะตามหาน้ำอมฤตไปทั่วโลก

2 แหวน : สาวน้อยแรกรุ่น ที่วุ่นวายตลอดทาง แต่ใครจะรู้ว่่าความสุขของข้าคืออิสระที่จะก่อเรื่องวุ่น

3 อาติ : หนุ่มน้อยผู้ใฝ่รู้ ข้าเชิดชูความตลกเป็นที่หนึ่ง

4 ช่วง : ทหารหนุ่มผู้โชคร้ายซ้ำซ้อน พยายามอ้อนแต่ก็ไม่มีใครฟัง

5 บารัต : หน่วยลับผู้ช่ำชองการเดินทาง ข้าทำเป็นทุกอย่างขอท่านสั่งมา

6 จี้ด : นกที่ถูกขับไล่ ชื่อจริงชื่อไรไม่รู้แต่ถูกยัดเหยียดชื่อนี้ให้


บอกเล่าก่อนออกเดินทาง

1 เรื่องราวในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกสมมติที่อ้างอิงจากโลกปัจจุบัน โดยคนที่ไม่มีเวทมนตร์ (ในเรื่องใช้คำว่า “อาคม”) อาศัยอยู่รวมกับคนทีมีเวทมนตร์ โดยคนที่มีเวทมนต์นั้นมีจำนวนน้อยกว่ามาก และมีดินแดนลึกลับอื่นๆ ที่อยู่ในโลกเช่นกันแต่อยู่คนละมิติเวลา ไม่ใช่เฉพาะคนเท่านั้นที่มีเวทมนตร์ สัตว์ต่างๆ ในเรื่องก็มีทั้งมีและไม่มีเวทมนตร์เช่นกัน

2 รายละเอียดในเรืองนี้ เน้นเรื่องราวของการออกผจญภัยไปยังดินแดนต่างๆ ที่อยู่รอบโลกเป็นหลัก ดินแดนต่างๆ ที่อ้างถึงในนิยายเรื่องนี้ อาจมีการอ้างอิงชื่อหรือวัฒนธรรมที่มีอยู่จริงๆ บนโลกแต่งเติมไปกับจินตนาการของผู้เขียน ไม่ได้อ้างอิงวัฒนธรรมจริงทั้งหมด ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาหลบหลู่วิถีวิตหรือความเชื่อใดๆ ของคนในท้องถิ่นนั้น

3 เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่องไม่ได้อ้างอิงข้อมูลทางประวัติศาสตร์ใดๆ


เรื่องนี้ผู้แต่งเพิ่งแต่งเรื่องแรก ถ้ามีข้อติชมอะไรบอกได้น้า อย่าลืมกดไลค์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ