ดอกเหมยกุ้ยผลิบานยามแรกสารทฤดู
รักโรแมนติก
ดอกเหมยกุ้ยผลิบานยามแรกสารทฤดู
รักโรแมนติก
เมื่อความโชคดีชักจูงความริษยาเพื่อปิดบังดาวแม่ทัพ 'เหลียงเหยียนอัน' จึงเติบโตภายใต้การควบคุมอยู่ในสถานะไร้ตัวตนจนได้พบ 'ไป๋หู่' ชายหนุ่มผู้น่าสงสารเจื่อไปด้วยความน่าสงสัย ท่ามกลางสงครามระหว่างสองแคว้น
  • 0 ตอน
  • 0
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
บทนำ

ดอกเหมยกุ้ยผลิบานยามแรกสารทฤดู

秋天的玫瑰



ใช้ความตายสลักไว้ในดวงใจ

ให้นางรักข้าไปตลอดกาล



โชคชะตาเป็นเครื่องกำหนดชีวิต


ความเชื่อถือกำเนิดมาพร้อมกับมนุษย์ โชคชะตาคือความเชื่อหนึ่งของคน ทุกสิ่งที่ทุกอย่างล้วนมีความเชื่อผูกเอาไว้ เพื่อเป็นเครื่องชี้นำไปทางความโชคดีหรือความโชคร้าย คนมากมายต่างแสวงหาความโชคดี เพื่อเสริมความสิริมงคล ความร่ำรวย ความรุ่งเรือง อันนำมาสู่ความโลภ ความอยากได้ใคร่มี และหมายที่จะทำลายผู้อื่นที่ได้ดิบได้ดีมากกว่า กลายเป็นหายนะชั้นเยี่ยมในคราวเดียวกัน


เมื่อความโชคดีกลับชักจูงความโชคร้ายเข้าสู่ตน จำต้องเร้นกายในสถานะบุคคลไร้ตัวตน


เหลียงเหยียนอัน องค์หญิงซีโจวแห่งแคว้นตงหาน องค์หญิงผู้สูงศักดิ์ผู้มีดวงชะตาเกิดในดาวแม่ทัพอันยิ่งใหญ่ เพื่อไว้เกื้อหนุนดาวจักรพรรดิซึ่งเป็นดวงชะตาของพี่ชาย จึงทำให้นางถูกเลี้ยงดูภายใต้การควบคุมมากมาย อยู่ในสถานะไร้ตัวตนซึ่งใกล้เคียงกับน้องสาวฝาแฝดคนที่สาม เหลียงเหยียนหนิง องค์หญิงตงโจวแห่งแคว้นตงหาน ผู้มีดวงชะตาเกิดในดาวโรคภัย แต่แตกต่างกับน้องสาวฝาแฝดคนรอง เหลียงเหยียนเล่อ องค์หญิงเป่ยโจวแห่งแคว้นตงหาน ผู้มีดวงชะตาเกิดในดาวดอกท้อ มีแค่เพียงฝาแฝดคนรองเท่านั้นที่อยู่ในสถานะมีตัวตน เพื่อเป็นฉากบังหน้าป้องกันดาวแม่ทัพของฝาแฝดคนโต


เมื่อชีวิตของราชธิดาฝาแฝดทั้งสามไม่สามารถให้ผู้ใดรับรู้ได้ ทั้งสามจึงสวมรอยผลัดเวียนเป็นฝาแฝดคนรอง เพื่อรับรู้การใช้ชีวิตในฐานะเชื้อพระวงศ์ภายในวังหลวง โดยมีแค่เพียงพี่ชายผู้เป็นหวงตี้เท่านั้นที่รับรู้ ท่ามกลางความวุ่นวายระหว่างแคว้นตงหานและแคว้นเฉินซี เป็นลางร้ายที่กำลังคืบคลานกลับมาอีกครั้ง


ด้วยชีวิตภายใต้การควบคุมมากมาย ทำให้นางกลายเป็นนักพรตหญิงตั้งแต่เยาว์วัย และได้ช่วยเหลือเด็กชายผู้หนึ่งเอาไว้ ไป๋หู่ เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยมาจากแคว้นเฉินซี เด็กหนุ่มผู้เปี่ยมไปด้วยใบหน้าอันงดงาม รอยยิ้มชวนหลงใหล มีเสน่ห์ตราตรึงใจทำให้ผู้หญิงมากมายต่างลุ่มหลง แต่นางกลับสงสัยและสนใจในคราวเดียวกัน โดยที่นางไม่รู้ตัวเลยว่าหลังจากนี้นางจะต้องพบเขา...ไปชั่วชีวิต



เป็นเวลาหลายปีที่นางและเขาได้รู้จักกัน



แม้จะเต็มไปด้วยความคลุมเคลือและความน่าสงสัย แต่ความผูกพันและความจริงใจกลับกลายเป็นกรงขังโดยไม่รู้ตัว การเข่นฆ่านองเลือด โชคชะตาทั้งดีและร้าย สงครามภายในราชสำนัก อำนาจและความรัก วนเวียนอยู่รอบกายจนทำให้พวกเขาต้องพบเจอกันอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น



“รูปร่างหน้าตาของเซ่อเจิ้งหวางแห่งแคว้นเฉินซีเป็นเช่นนี้นี่เอง เปิ่นกงจู่รู้สึกคุ้นตายิ่งนัก”

“ท่านจดจ้องมองข้าเสียนานเช่นนี้ รูปร่างหน้าตาของข้าเหมือนคนที่ท่านรู้จักอย่างนั้นหรือ ต้าจ่างกงจู่”

“เมื่อเยาว์วัยข้าได้หลงลืมอะไรบางอย่าง เซ่อเจิ้งหวาง ดูเหมือนว่าเราสองคนจะเคยเจอกันเมื่อชาติที่แล้วกระมัง อาจจะเป็นแค่คนเดินผ่านมาแล้วผ่านไป ไม่รู้สิ ข้าลืมไปเสียหมดแล้ว เหลือเพียงความทรงจำเลือนราง รอวันเลือนหายไปตามกาลเวลา ดอกเหมยกุ้ยและไป๋หู่ ผลิบานแรกสารทฤดู จำพรากไร้วันเคียงคู่ อยู่ลำพังเดียวดาย ไม่หวนคืนกลับมา เซ่อเจิ้งหวาง ท่านก็เหมือนชื่อไป๋หู่ที่จดจารไว้ในใจข้า คุ้นเคย แต่ไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ”




เฉินอี้เฟิง (24 ปี)


องค์ชายเซียงหลีแห่งแคว้นเฉินซี โอรสเพียงคนเดียวของหวงตี้และอดีตหวงโฮ่วสกุลหนานแห่งแคว้นเฉินซี ถูกเนรเทศพร้อมพี่สาวคนรองตั้งแต่เยาว์วัย เป็นศิษย์เอกแห่งสำนักเจี้ยนจวินในนามไป๋หู่ ฉายาสายตาพิฆาตคน มีรูปโฉมงดงามหล่อเหลาคล้ายคลึงกับสตรี ภายนอกดูไร้เดียงสาไร้พิษสง จึงทำให้ถูกส่งไปอยู่แคว้นตงหานก่อนพี่สาวคนรอง สติปัญญาเฉลียวฉลาดหลักแหลม มีวรยุทธ์สูงส่งเป็นเลิศ เก่งกาจทั้งบุ๋นและบู๊ อุปนิสัยสุขุมท่าทางสุภาพ เจ้าเล่ห์และเลือดเย็นโหดเหี้ยม โหดร้ายได้แม้กระทั่งหัวใจตัวเองและคนรัก ภายหลังเลื่อนตำแหน่งเป็นเซ่อเจิ้งหวางแห่งแคว้นเฉินซี



เหลียงเหยียนเล่อ (18 ปี)

องค์หญิงสิบแปดเป่ยโจวแห่งแคว้นตงหาน ราชธิดาคนกลางของหวงตี้และเฉียนหวงโฮ่วแห่งแคว้นตงหาน เป็นฝาแฝดเพียงคนเดียวที่อยู่ในสถานะมีตัวตน ภายนอกมีรูปโฉมงดงามเป็นหนึ่ง เสน่ห์เย้ายวนชวนตรึงใจ เย่อหยิ่งจองหองและและเกียจคร้าน อารมณ์ฉุนเฉียวบ้าอำนาจและเอาแต่ใจ ด้วยเพราะรู้ตัวว่าชีวิตของตนเองนั้นแสนสั้น มีหน้าที่เป็นฉากบังหน้าปกป้องชีวิตพี่สาวฝาแฝด รักและหวงแหนพี่ชาย พี่สาวและน้องสาวมาก


เหลียงเหยียนอัน (21 ปี)


องค์หญิงสิบเจ็ดซีโจวแห่งแคว้นตงหาน ราชธิดาคนโตของหวงตี้และเฉียนหวงโฮ่วแห่งแคว้นตงหาน เป็นฝาแฝดที่ถูกปิดบังสถานะใช้ชีวิตภายใต้การควบคุม ถือตนเป็นนักพรตตั้งแต่เยาวว์วัย ก่อนที่จะเป็นศิษย์เอกแห่งสำนักเทียนจี๋เกอในนามเหมยกุ้ย ภายนอกมีรูปโฉมงดงามเป็นหนึ่ง ไร้เดียงสาใสซื่อและรักความยุติธรรม เฉลียวฉลาดช่างสังเกตมีวรยุทธติดตัว เกลียดการแข่งขันสงครามอำนาจภายในราชสำนัก อุปนิสัยร่าเริงสดใสจิตใจดี มักสับเปลี่ยนตัวกับน้องสาวฝาแฝดสองคนอยู่เสมอ มีหน้าที่เกื้อหนุนพี่ชายผู้เป็นหวงตี้ ภายหลังนิสัยเริ่มเปลี่ยนไปบางส่วน ด้วยเนื่องจากต้องเป็นผู้นำตั้งแต่เยาว์วัย และสูญเสียพี่น้องจากสงคราม เลื่อนตำแหน่งเป็นจ่างกงจู่และต้าจ่างกงจู่ตามลำดับ



เหลียงเหยียนหนิง (17 ปี)


องค์หญิงตงโจวแห่งแคว้นตงหาน ราชธิดาคนเล็กของหวงตี้และเฉียนหวงโฮ่วแห่งแคว้นตงหาน เป็นฝาแฝดที่ถูกปิดบังสถานะและใช้ชีวิตภายในเรือนยา ด้วยร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่กำเนิด ภายนอกมีรูปโฉมงดงามเป็นหนึ่ง เฉลียวฉลาดและใจเย็น มีหน้าที่เป็นฉากบังหน้าสำรองรองจากพี่สาวคนกลาง ด้วยโรคภัยและหน้าที่ทำให้นางรู้ตัวดีว่าตนเป็นคนอายุสั้น รักและหวงแหนพี่ชายและพี่สาวมาก



***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ