ย้อนเวลาพลิกฟ้าคว่ำดิน
Comedy-Relax
ย้อนเวลาพลิกฟ้าคว่ำดิน
Comedy-Relax
Siamlorlong
จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อหนุ่มไทยวัย 40 ต้องย้อนเวลากลับไปยังยุคจีนโบราณ รวมทั้งอาณาจักรอยุธยา เพื่อภารกิจในการพลิกฟ้าคว่ำดิน อาหลงจะเอาตัวรอดในยุคอดีตได้อย่างไร และจะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่ มาร่วมลุ้นกัน
  • 40 ตอน
  • 1,197
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

เสียมหลอหลง...หรือต๊ะ ธรรมบวร หนุ่มใหญ่ชาวไทยวัย 40 ผู้หลงใหลในการแต่งนิยายย้อนยุคไปยังยุคจีนโบราณ ผู้มีนิสัยสุภาพ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด อารมณ์ดีและมีนิสัยขี้เล่น แถมยังเป็นคนที่มีปณิธานในชีวิตที่ยิ่งใหญ่ แต่กลับต้องโดนยมทูตมือใหม่ที่โดนเชื้อโคขวิด เอ๊ย โควิดเล่นงาน รับวิญญาณไปผิดตัว ทั้ง ๆ ที่เขาต้องมีอายุขัยยาวนานหงำเหงือกถึง 80 ปี รวมทั้งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะเป็นช่วงรุ่งเรืองสุดขีดในชีวิตยิ่งกว่าถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่หนึ่ง 30 ล้าน โดยไม่ต้องไปแย่งสิทธิ์กับครูปรีชา เพราะเขาคือคนที่จะช่วยปฏิรูปประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างที่ไม่เคยมาก่อน และจะกลายเป็นรัฐบุรุษคนสำคัญของชาติด้วยซ้ำ

แต่เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว และร่างของเขาก็ถูกเผากลับเป็นเถ้าถ่านไปเป็นที่เรียบร้อย ไม่สามารถกลับเข้าร่างเดิมได้อีก ทำให้ทางท่านมหายมบาล(ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของอเวจี) ต้องหาทางชดเชยให้กับเขา โดยจากการที่เขาหลงใหลในนิยายจีนแนวย้อนเวลา โดยเฉพาะเจาะเวลาหาจิ๋นซี และย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง ท่านมหายมบาลเลยเสนอให้เขาย้อนเวลาไปชดเชยอายุขัยอีก 40 ปีที่เหลือในอาณาจักรมิติคู่ขนานของจีนยุคโบราณ เพื่อให้เขามีโอกาสได้สร้างความเปลี่ยนแปลงแบบพลิกฟ้าคว่ำดิน และเป็นมหาบุรุษในยุคอดีตแทน


ในยุคอดีตเขาต้องเข้ามาอยู่ในร่างของชายหนุ่มวัย 20 และเสียมหลอหลง คือชื่อที่เขาตั้งให้กับตนเอง เพราะเสียมหลอ หมายถึงแดนสยามที่เค้าจากมา ส่วนหลงแปลว่ามังกร แปลรวมกันก็หมายถึงมังกรแดนสยามนั่นเอง ยังมีสิ่งที่เขาร้องขอกับท่านมหายมบาลเพื่อนำติดตัวมายังโลกอดีตก็คือกระเป๋าสะพายคู่ใจก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งข้างในมีไพ่ยิปซีสำรับโปรด หนังสือข้อมูลในการเขียนนิยาย เครื่องเขียนนั่นเอง


โดยก่อนที่เขาจะออกไปสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้กับแผ่นดิน เขาต้องใช้ชีวิต 1 ปี ในการฝึกปรือพรแสวงในด้านต่าง ๆ ในหุบเขายอดเซียนกับอาจารย์หลาย ๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็นท่านอุ้ยเสี่ยวปี้(ผู้เป็นบรรพบุรุษของอุ้ยเสี่ยวป้อ) ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาอ่านใจ ซึ่งเสียมหลอหลงจะต้องใช้ในการช่วยเหลือผู้คนในฐานะที่ปรึกษาพยากรณ์หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่าหมอดูนั่นเอง รวมทั้งวิชาพิชิตใจสตรีและตำราสุดยอดกามาซึ่งคุณชายเสียมหลอพระเอกของเราไม่ค่อยเต็มใจรับการถ่ายทอดสักเท่าไหร่ นอกจากนั้นยังมีอาจารย์ด้านการแพทย์เพื่อช่วยรักษาคน ด้านวรยุทธเพื่อป้องกันตนเองและช่วยเหลือ

ผู้ที่ถูกรังแก ด้านการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ รวมทั้งด้านดนตรีและศิลปะวรรณกรรมอีกด้วย


ด้วยความรู้ต่าง ๆ เหล่านี้ที่พระเอกได้เรียนจากอาจารย์ทั้งห้า จะช่วยให้เขาเริ่มต้นการใช้ชีวิตในอดีตได้ไม่ยากนัก รวมทั้งสานต่อปณิธานในการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแผ่นดิน ซึ่งกว่าจะถึงจุดนั้นเขาจะต้องเรียนรู้ และผ่านประสบการณ์รวมทั้งบททดสอบที่หลากหลาย ที่จะช่วยหล่อหลอมให้เขากลายเป็นยอดคนที่แข็งแกร่ง และก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ต้องการในที่สุด


หมายเหตุ...เรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกในชีวิตของไรท์(หวังว่าจะไม่ใช่เรื่องสุดท้าย 555) ไรท์แต่งขึ้นจากจินตนาการล้วน ๆ โดยไรท์แทบไม่มีความรู้เรื่องภาษาจีนเลยแม้แต่น้อย ภาษาจีนในเรื่องอาจจะมีผสมรวม ๆ กันไป ทั้งแต้จิ๋ว ฮกเกี้ยน รวมทั้งจีนกลาง จริง ๆ แล้วไรท์

ยังไม่ควรแต่งนิยายเลยด้วยซ้ำ เพราะยังไม่มีความพร้อมด้านภาษาและข้อมูลที่จะเขียน

แต่ไรท์คิดว่าถ้าไม่เริ่มเขียนตั้งแต่ตอนนี้ มัวแต่รอให้พร้อมทุกอย่าง เพื่อน ๆ ก็คงไม่ได้เห็น

นิยายเรื่องนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นไรท์ขอเป็นนกน้อยขอหัดบินไปก่อน ถ้าหากผิดพลาดประการใดไรท์ก็ขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ


... ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำติชม คำวิจารณ์ เพื่อไรท์จะได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาฝีมือต่อไป และหวังว่านิยายเรื่องนี้ที่ไรท์ได้แอบสอดแทรกแนวคิดดีๆ ที่ไรท์ได้จากการเป็นหนอนหนังสือมาทั้งชีวิต จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ นักอ่านบ้างไม่มากก็น้อย ก็ถือว่านิยายเล่มนี้บรรลุวัตถุประสงค์ของไรท์แล้ว ...ขอบคุณครับ