Elite Games เหลี่ยมคน ชนชั้น
สืบสวน-ชิงไหวพริบ
Elite Games เหลี่ยมคน ชนชั้น
สืบสวน-ชิงไหวพริบ
Sleeping_Pills
เมื่อเพื่อนรักถูกฆ่าตาย ทิ้งปริศนาไว้มากมาย ทำให้ หยางเฟย ต้องออกตามหาความจริง ทวงคืนความยุติธรรมให้เพื่อนรัก แต่งานนี้ไม่ง่าย เพราะเธอต้องสู้กับผู้มีอิทธิพลทำตัวอยู่เหนือกฏหมาย! และเกมนี้เธอมาเพื่อ ชนะ!
  • 39 ตอน
  • 1,948
นิยายโดย
  • 2 คนติดตาม
บทนำ

เมื่อ เอมมี่ ถูกฆาตกรรม แต่สำนวนคดีถูกสรุปว่าเธอ ‘เสพยา’ เกิดขนาดจนทำให้เสียชีวิต การตายของ เอมมี่ มีเงื่อนงำทำให้ หยางเฟย ลูกสาวนักธุรกิจชื่อดังของฮ่องกง ในคราบนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง แต่เบื้องหลังยังมีธุรกิจสีเทาอีกมากมาย ‘ตระกูลหยาง’ ชื่อนี้ในแวดวงคนมีอิทธิพลทั่วโลกคงไม่มีใครไม่รู้จัก

เอมมี่เป็นเพื่อนรักเพียงคนเดียวของ หยางเฟย ทั้งคู่ได้รู้จักกันตอนที่เอมมี่ได้ทุนมาเรียนต่อที่ฮ่องกง เมื่อ สี่ปีที่แล้ว เอมมี่เป็นเพื่อนคนแรก ที่กล้าเข้ามาคุย เข้ามาทำความรู้จักกับหยางเฟย เรื่องฐานะครอบครัวทางบ้านของเอมมี่ หยางเฟย ก็พอรู้อยู่บ้าง หลังเรียนจบแล้วถึงแม้เอมมี่กับเธอ จะไม่ได้เจอกัน แต่ทั้งคู่ยังติดต่อกันอยู่เสมอ หยางเฟยรู้เรื่องราวทุกอย่างของเอมมี่ ทั้งเรื่องทางบ้าน เรื่องความลำบาก เรื่องเพื่อน เรื่องความรัก และเรื่องราวสีดำที่เอมมี่ได้ไปรู้มา ก่อนเอมมี่จะตาย เธอได้ส่งคนไปช่วยเหลือเอมมี่แล้ว แต่ว่าไม่ทัน

หยางเฟย ให้คนในเครือข่ายที่อยู่ไทย จัดการสืบหาคนที่เกี่ยวข้องกับเอมมี่ทุกคน และคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ตั้งแต่ทีมแพทย์ ตำรวจ อัยการ รวมไปถึงผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในที่เกิดเหตุวันนั้น แต่พอสืบไปสืบมา ไม่น่าเชื่อว่าหลักฐานทุกอย่าง กล้องวงจรปิดเสีย พยานบุคคลก็ไม่มี คดีโดนสรุปแบบดื้อๆ ภายใน 3 วัน ทั้งๆ ที่การตายของเอมมี่เป็นข่าวใหญ่ ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ที่น่าแปลกไปมากกว่านั้น ผลชันสูตรนิติเวช มีสองฉบับ ฉบับแรกคือผลชันสูตรที่ลงความเห็นว่าเสพยาเกินขนาด ส่วนอีกใบสรุปว่าโดนฆาตกรรม จากการถูกรัดที่คอจนขาดอากาศหายใจและในร่างกายพบสารประเภท ไดอะเซทิลมอร์ฟีน (diacetylmorphine) เรื่องการใช้สารเสพติด ตัดทิ้งไปได้อย่างไม่ต้องลังเล แต่ที่เธอคาใจ ‘ใคร’ เป็นคนที่ทำให้เพื่อนเธอต้องตาย

หยางเฟย ให้คนตามสืบเรื่องนี้อยู่เงียบๆ แต่ยิ่งสืบ ยิ่งเห็นความเหลื่อมล้ำ และความเน่าเฟะ ของคนชั้น Elite ผู้มีอิทธิพล ผู้มีอำนาจ และพวกที่เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องเดียวกัน ทำตัวอยู่กฎหมาย แบบนี้สิมันถึงจะสมน้ำสมเนื้อ ในเมื่อใช้อิทธิพลกดหัวคนอื่น ถึงคราวจะต้องถูกโดนกดหัวซะบ้าง เธอจะทำให้พวกคนเหล่านี้รู้ซึ้งถึงคำว่า ‘ตกนรกทั้งเป็น’