ดั่งหยาดฝนพรมเม็ดทราย
รักโรแมนติก
ดั่งหยาดฝนพรมเม็ดทราย
รักโรแมนติก
"จูบแค่นี้ก็เป็นลมไปเสียแล้ว แม่ลิงป่าของฉัน"
  • 84 ตอน
  • 1,180
นิยายโดย
  • 4 คนติดตาม
บทนำ

'ดั่งหยาดฝนพรมเม็ดทราย' เรื่องที่สองในซีรี่ส์ 'ลิขิตรักแห่งผืนทราย' เขียนขึ้นมาตามจินตนาการและความมโนของผู้เขียนล้วน ๆ และจะใช้คำราชาศัพท์เป็นบางคำบางช่วงเท่านั้นค่ะ

หยาดฝน ผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวหลงใหลในเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตพื้นบ้านและชนเผ่าหลากหลายเชื้อชาติผ่านเนื้อหาและข้อมูลที่ค้นคว้าอ่านมาจากหนังสือและอินเทอร์เน็ต ความตั้งใจสูงสุดคือการได้ไปผจญภัยในโลกแห่งทะเลทรายสีทองที่ชื่นชอบและมักฝันถึงซ้ำ ๆ ตั้งแต่อายุย่างเข้ายี่สิบปี

มาคี ผู้ซึ่งไม่เคยเชื่อเรื่องงมงายไร้สาระโดยเฉพาะเรื่องความรักทว่าตั้งแต่เขาได้พบกับแม่เฒ่าผู้หนึ่งเขาก็ฝันถึงแต่ผู้หญิงนิรนามนางหนึ่งทุกค่ำคืนพร้อมคำบอกกล่าวจากท่านแม่เฒ่าผู้นั้น


‘เทพแห่งทรายจะนำพาหญิงที่มีจิตใจดีงามที่คู่ควรจากแดนไกลเดินทางมาหาท่านเร็ว ๆ นี้’


วาคิม ตั้งใจลักพาตัวผู้หญิงของศัตรูไปเหยียบย่ำทำลายศักดิ์ศรีเพื่อแก้แค้นเอาคืนที่ถูกหมิ่นเกียรติทว่าเขากลับตกหลุมรักจิตใจอันดีงามของเธอตั้งแต่วันแรกที่เจอ

จะเป็นโชคชะตาหรือฟ้าลิขิตก็มิอาจรู้ได้ที่นำพาหญิงสาวจากแดนไกลให้ดั้นด้นมาเยือนสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายอารยธรรมโบราณแห่งแคว้นบาเรน่า ทว่าทุกอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไปในขณะที่ท่องเที่ยวไปกับคณะทัวร์อยู่นั้นเกิดพายุทรายทำให้พลัดแยกจากคณะกระทั่งเจอกองคาราวานที่กำลังเดินทางเลียบเลาะขึ้นเหนือด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นกลุ่มกองโจรทะเลทราย จึงแอบเรียก ชายหนุ่มผู้หล่อเหลาทะลุเคราหนาดกว่า ‘โจรหน้าหนวด’ และทุกครั้งยามได้ชิดใกล้หัวใจดวงน้อยของเธอก็หวั่นไหวเต้นคร่อมจังหวะทุกขณะจิต แต่เดินทางไม่ทันไรก็ถูกศัตรูหมายเลขหนึ่งของหัวหน้ากองคาราวานลักพาแย่งชิงตัวไป ‘โจรไฮโซ’ ฉายาที่เขาถูกเรียกเนื่องจากใบหน้าคมคร้ามหล่อเหลาราวเทพบุตร

การผจญภัยของหยาดฝนไม่สิ้นสุดเพียงเท่านั้นเมื่อศัตรูตัวจริงของผู้นำทั้งสองกลุ่มปรากฏกายขึ้นพร้อมกับการลักพาตัวเธอไปอีกครั้ง โดยมีความมั่นคงระหว่างประเทศและความปลอดภัยของประชาชนเป็นข้อต่อรอง

เจ้าผู้ครองนครบาเรน่าผู้ยิ่งใหญ่จะตามหาหญิงสาวผู้เป็นดวงใจกลับคืนสู่อ้อมกอดและแผ่นดินได้หรือไม่ เจ้าหลวงแห่งนิวโอลีนจะจัดการกับความรู้สึกในหัวใจของตัวเองเช่นไรเขาจะสามารถแย่งชิงหัวใจผู้หญิงที่ไม่เหมือนใครได้หรือเปล่า หยาดฝนจะคลาดแคล้วปลอดภัยจากเงื้อมมือของศัตรูที่อยู่ในมุมมืดผู้นั้นหรือไม่ หากรอดชีวิตมาได้หญิงสาวจะมอบความรักให้ใครระหว่างมาคี ‘โจรหน้าหนวด’ ที่ทำให้หัวใจเต้นระบำทุกครั้งยามอยู่ชิดใกล้กับวาคิม ‘โจรไฮโซ’ ศัตรูหัวใจของมาคีที่ทำให้หญิงสาวหลอมละลายได้ไม่ยาก

เธอจะฝืนชะตาลิขิตรักแห่งผืนทรายที่เทพแห่งทรายกำหนดไว้โดยไม่เลือกใครได้หรือไม่มาร่วมเดินทางท่องแดนทะเลทรายบาเรน่าไปพร้อมกันกับนางเอกของเราเลยค่ะ

-------------------------------------------------

เปิดเรื่องเผยแพร่ที่เว็บห้องสมุด 18 มีนาคม 2566

ฝากเอ็นดูหนูหยาดฝนด้วยนะคะ หากชื่นชอบอย่าลืมกดเข้าชั้น กดหัวใจคนละดวงสองดวง คอมเมนต์ทักทายเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ จะได้มีแรงฮึกเหมเขียนเรื่องใหม่ ๆ มาให้อ่านเร็ว ๆ ค่ะ

นิยายเรื่องนี้จะอัปให้อ่านฟรีจนจบก่อนติดเหรียญเหมือนเดิม นักอ่านเชื่อใจได้ค่ะ แต่อัปจบแล้วจะกลับมาติดเหรียญทันทีภายในเวลา 1-3 วันหลังกดปุ่มจบดังนั้นไม่ควรดองนิยายไว้จนลืมนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับหัวใจ คอมเมนต์และเพิ่มเข้าชั้นค่ะเหมือนจะไม่มีอะไรแต่มันคือกำลังใจอย่างดีสำหรับนักเขียนตัวน้อยตัวนิดค่ะ

เรื่องนี้มีเวอร์ชั่น E-book