ปรารถนามังกร
รักโรแมนติก
ปรารถนามังกร
รักโรแมนติก
เจ้าสวรรค์เลือกหลานบุญธรรมให้แต่งงานเชื่อมสัมพันธ์เมื่ออิ๋นหลิงไม่ยินยอมจึงกลายร่างเป็นมนุษย์ความซวยมาซ้ำซ้อนนางกลับถูกคนชั่วจับไปขายเป็นทาสจนในที่สุดเย่าชิงคงก็ซื้อนางมาแล้วแต่งเป็นเจ้าสาว ให้ตายเถอะไฉนถึงมีแต่คนอยากแต่งงานกับนางกันเล่าหกภพภูมินี้มิได้มีแต่นางคนเดียวเสียหน่อย!
  • 37 ตอน
  • 3,559
นิยายโดย
  • 39 คนติดตาม
บทนำ

เจ้าสวรรค์เลือกหลานบุญธรรมให้แต่งงานเชื่อมสัมพันธ์เมื่ออิ๋นหลิงไม่ยินยอมจึงกลายร่างเป็นมนุษย์ความซวยมาซ้ำซ้อนนางกลับถูกคนชั่วจับไปขายเป็นทาสจนในที่สุดเย่าชิงคงก็ซื้อนางมาแล้วแต่งเป็นเจ้าสาว

ให้ตายเถอะไฉนถึงมีแต่คนอยากแต่งงานกับนางกันเล่าหกภพภูมินี้มิได้มีแต่นางคนเดียวเสียหน่อย!


เจ้าสวรรค์ประมุขแดนสวรรค์เลี้ยงดูอิ๋นหลิงมาตั้งแต่เยาว์วัยจากการฝากฝังของมังกรตนหนึ่งทรงเอ็นดูนางยิ่งกว่าอื่นใดแต่ไฉนพระองค์ถึงตัดสินพระทัยส่งนางให้แต่งกับเสี่ยนจู้ประมุขแดนอสูรเพียงเพราะการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างสองดินแดนด้วยเล่าบิดามารดานางตายจากน้ำมืออสูรตนนนี้มิใช่หรืออีกประการนางเป็นคู่หมั้นคู่หมายกับมังกรผู้นั้นแล้วหากจะแต่งนางก็ต้องแต่งกับมังกรผู้เป็นวรีบุรุษสิมิใช่ชายที่ดีแต่แย่งชิงบัลลังก์ของผู้อื่น

ทว่าเจ้าสวรรค์ไม่ฟังคำที่อิ๋นหลิงขอกลับตัดรอนด้วยกำหนดวันมงคลในอีกยี่สิบวันแล้วนางจะทำอย่างไรดีมังกรตนนั้นอยู่ที่ไหนผู้ที่จะยุติการสานสัมพันธ์แบบมัดมือชกครั้งนี้ได้โปรดรีบกลับมาเถิด

ไม่ได้…

นางมิอาจนั่งรอมังกรตนนั้นได้มีเวลาแค่ยี่สิบวันเช่นนั้นนางจะใช้เวลายี่สิบวันนี้แหละออกตามหาเทพมังกรที่โลกมนุษย์กลับมาจะได้ยุติงานแต่งเอง!

ทว่า…แทนที่นางจะได้ตามหาท่านมังกรกลับถูกจับไปขายแล้วกลายเป็นภรรยาของปีศาจงูรูปงามตนหนึ่งให้ตายเถอะ! สตรีในหกภพภูมินี่ไม่มีหรืออย่างไรไยต้องต้องเป็นนางเล่า!

เจ้างูครึ่งไม่สมประดีนี่สองแขนมีแต่เกล็ดแข็งๆ เพราะแปลงกายเป็นมนุษย์ไม่สมบูรณ์กลับงดงามเกินบรรยายหาใดเปรียบแล้วนางจะทำอย่างไรต่อไปดี


เย่าชิงคงชายหนุ่มผู้ลึกลับที่มีเกล็ดสีดำเต็มสองแขนจรดปลายนิ้วเขาเป็นใครแม้แต่บ่าวรับใช้ยังไม่อาจล่วงรู้รู้แต่ว่าหากวันใดพิษในร่างกายที่ได้รับมาเมื่ออดีตกำเริบเขาจะเจ็บปวดทรมานจนต้องหาแดนบริสุทธ์ชำระล้างความเจ็บปวดอยู่บ่อยครั้ง


อิ๋นหลิงนางเป็นคนของแดนอสูรแต่ถูกเลี้ยงด้วยเทพบนแดนสวรรค์ทว่านางไม่อยากแต่งงานกับเสี่ยนจู้จึงต้องออกตามหามังกรดำเพื่อยุติงานมงคลที่แดนมนุษย์


“ท่านมีเรื่องที่ปรารถนาที่สุดในชีวิตหรือไม่ จนต้องภาวนากับสวรรค์เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมาครอบครอง” เพราะตั้งแต่อยู่ด้วยกันกับเขามา นางไม่เคยได้ยินเสียงที่อยู่ในใจเขาสักคำเลย

เย่าชิงคงหรี่ตา รอยยิ้มที่มีเลือนหายไปครึ่งส่วน แต่ก็ยงคงยิ้มไว้อยู่บางๆ

ครั้งที่สองแล้วที่อิ๋นหลิงถามเช่นนี้ ไม่รู้ว่านางอยากรู้อันใดกันแน่ แต่ที่แน่ๆ เขามีเรื่องที่ปรารถนาอยู่ แต่ไม่จำเป็นต้องภาวนาต่อสวรรค์ ด้วยรู้ดีว่าภาวนาไปก็เท่านั้น มิมีอันใดเปลี่ยนแปลงได้นอกจากลงมือเอง เลือกเส้นทางด้วยตัวเอง

“ไม่มี” เขาตอบนางเท่านั้น

“แต่ข้ามีเรื่องที่ปรารถนาอยู่ในใจและจำเป็นที่ต้องทำ ฉะนั้น ข้าอยากให้ท่านเข้าใจข้า และยินยอมให้ในสิ่งที่ข้าต้องการ” อิ๋นหลิงกล่าวอย่างร้อนรน รอคำตอบของเขาจนร้อนใจ

“เจ้ามีความต้องการเช่นนั้นหรือ?” เขาถามคล้ายสนใจเรื่องที่นางขออยู่มาก

อิ๋นหลิงพยักหน้าตอบฉับไว “ท่านยอมในสิ่งที่ข้าหมายมาดปรารถนาได้หรือไม่ “

เย่าชิงคงหรี่ตาซ่อนประกายวูบไหวมิดเม้น ทว่ามิอาจปกปิดรอยยิ้มอันเย้ายวน

“ได้” ไม่พูดเปล่า เขารับคำจบพลันแกะสายคาดเอวออกฉับไว พร้อมถอดเสื้อตัวนอกเหวี่ยงไปกลางห้อง

จากนั้น เย่าชิงคงเปลือยท่อนบนอล่างฉ่าง สองมือเคลือบเกล็ดเปลี่ยนมาง่วนกับเชือกกางเกงด้านล่าง พลางบอกนางว่า

“จะยืนนิ่งอีกนานเท่าใด หากไม่รีบ เจ้าจะสมปรารถนาหรือ”

อิ๋นหลิงที่ตะลึงค้างพอคืนสติได้ก็ถามเสียงดุดัน “ท่านจะทำอะไร หยุดมือประเดี๋ยวนี้!”


พูดคุยกับนักอ่าน

สวัสดีค่านักอ่านทุกท่านที่แวะเข้ามา วันนี้ซูอวี้ไป๋มีนิยายแนวเทพเซียนแบบฉบับรักโรแมนติกมาเสนอ

นี่ไม่ใช่แนวแฟนตาซีจ๋า ไม่เหวี่ยงพลังกันไปมาจนอ่านยากแน่นอนค่ะ แต่เป็นนิยายที่ตอบโจทย์คนที่ชอบแนวรักโรแมนติกโดยเฉพาะ

เรื่องเริ่มต้นจากอิ๋นหลิงนางเอกของเราหนีลงมาจากสวรรค์ เพื่อหาอดีตประมุขอสูรที่แดนมนุษย์ให้ไปช่วยเหลือ หลังจากที่ถูกเจ้าสวรรค์จะจับนางแต่งงาน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้ได้พบกับเย่าชิงคงที่มีสภาพร่างกายแปลกประหลาด แขนของเขาเต็มไปด้วยเกล็ดเหมือนจำแลงร่างไม่สมบูรณ์แต่หล่อเหลายิ่งกว่าเทพบนสวรรค์เสียอีก ที่น่าตกใจกว่านั้นคือเขาจับนางแต่งเป็นภรรยาแบบมึนๆ และนางก็หลงเข้าใจไปว่าเขาเป็นปีศาจงูจึงพยายามที่จะหนี แล้วงานอิ๋นหลิงจะตามหาอดีตประมุขอสูรเจอหรือไม่ กับเย่าชิงคงจะเป็นอย่างไร มาลุ้นกันค่ะ ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกนักอ่านทุกท่านด้วยนะคะ

รักนักอ่าน

ซูอวี้ไป๋

เรื่องนี้มีเวอร์ชั่น E-book