ต้นตำนานอาภรณ์จักรพรรดิ 蜀锦人家 (ตัวอย่างทดลองอ่าน)
แรงชัดจัดเต็ม
ต้นตำนานอาภรณ์จักรพรรดิ 蜀锦人家 (ตัวอย่างทดลองอ่าน)
แรงชัดจัดเต็ม
Hongsamut Author: Translator: Editor:
สมัยราชวงศ์ถังเป็นยุคที่ผ้าไหมมีค่ามากกว่าทอง ใครมีความสามารถในการผสมสีย้อม และออกแบบลายผ้า คือบุคคลที่ใต้หล้าช่วงชิงกันมากที่สุด! ทว่าน่าเสียดาย เด็กสาวที่เติบโตมาพร้อมกับอัจฉริยะภาพด้านการผสมสีอย่าง ‘จี้อิงอิง' กลับไม่ได้รับโอกาสได้ต่อยอดสิ่งที่นับเป็นพรสวรรค์อันล้ำเลิศของตน นางเป็นบุตรสาวของโรงย้อมผ้าเล็กๆที่แสนจะเคร่งครัดในระเบียบประเพณี โรงย้อมผ้าที่สืบทอดสูตรลับของผ้าไหมหายากสีหนึ่งมานานนับร้อยปี จากรุ่นสู่รุ่น จากบุตรชายสู่บุตรชาย กฏของบ้านมีอยู่ว่า สูตรลับร้อยปีนี้จะสืบทอดเฉพาะทายาทชายเท่านั้น มิยอมให้ตกแก่บุตรสาว เพราะบุตรสาวเป็นเพียงคนนอกที่วันหนึ่งต้องแต่งออก สูตรลับร้อยปีนี้สามารถส่งต่อไปยังสะใภ้ได้แต่ไม่อาจถ่ายทอดให้แก่ลูกเขย เพราะลูกเขยเป็นเพียงคนนอกที่ถูกแต่งเข้า ดังนั้น นางจึงถูกห้ามเรียนรู้ รับรู้ หรือแม้กระทั่งก้าวเท้าเข้าไปในโรงทอผ้าของตระกูลตัวเอง! แต่ชะตาของคนเรา ฟ้าลิขิตเอาไว้แล้ว เพชรก็คือเพชร ต่อให้เอาโคลนทั้งหีบมาสาดใส่ ก็ยังเปล่งประกายเจิดจ้าอยู่วันยังค่ำ ใต้หล้านี้จะหาใครมากลบรัศมีของเพชรแท้ได้หรอกหรือ?
  • 41 ตอน
  • 184K
  • 4.00 จาก 1
นิยายโดย
  • 2,174 คนติดตาม
บทนำ

Author: Zhuang Zhuang
Chinese edition copyright Zhuang Zhuang
Thai edition copyright Hongsamut.com Co., ltd
ALL RIGHTS RESERVED

----------------------------------------------------

สมัยราชวงศ์ถัง เป็นยุคที่ผ้าไหมมีค่ามากกว่าทอง

ใครมีความสามารถในการผสมสีย้อม และออกแบบลายผ้า คือบุคคลที่ใต้หล้าช่วงชิงกันมากที่สุด!

ทว่าน่าเสียดาย เด็กสาวที่เติบโตมาพร้อมกับอัจฉริยะภาพด้านการผสมสีอย่าง ‘จี้อิงอิง' กลับไม่ได้รับโอกาสได้ต่อยอดสิ่งที่นับเป็นพรสวรรค์อันล้ำเลิศของตน นางเป็นบุตรสาวของโรงย้อมผ้าเล็กๆที่แสนจะเคร่งครัดในระเบียบประเพณี โรงย้อมผ้าที่สืบทอดสูตรลับของผ้าไหมหายากสีหนึ่งมานานนับร้อยปี

จากรุ่นสู่รุ่น จากบุตรชายสู่บุตรชาย...

กฏของบ้านมีอยู่ว่า สูตรลับร้อยปีนี้จะสืบทอดเฉพาะทายาทชายเท่านั้น มิยอมให้ตกแก่บุตรสาว เพราะบุตรสาวเป็นเพียงคนนอกที่วันหนึ่งต้องแต่งออก

สูตรลับร้อยปีนี้สามารถส่งต่อไปยังสะใภ้ได้แต่ไม่อาจถ่ายทอดให้แก่ลูกเขย เพราะลูกเขยเป็นเพียงคนนอกที่ถูกแต่งเข้า

ดังนั้น นางจึงถูกห้ามเรียนรู้ รับรู้ หรือแม้กระทั่งก้าวเท้าเข้าไปในโรงทอผ้าของตระกูลตัวเอง!

แต่ชะตาของคนเรา ฟ้าลิขิตเอาไว้แล้ว

เพชรก็คือเพชร ต่อให้เอาโคลนทั้งหีบมาสาดใส่ ก็ยังเปล่งประกายเจิดจ้าอยู่วันยังค่ำ ใต้หล้านี้จะหาใครมากลบรัศมีของเพชรแท้ได้หรอกหรือ?

เรื่องนี้มีเวอร์ชั่น E-book
นิยายเรื่องอื่นของHongsamut