ในเงาจันทร์
แรงชัดจัดเต็ม
ในเงาจันทร์
แรงชัดจัดเต็ม
วฬา/Sahara
หนึ่งองค์ชาย หนึ่งอ๋อง สองคุณชาย สี่สหายรักผู้เป็นที่หมายปองของสตรีทั่วแผ่นดิน แต่ทว่ามีเด็กสาวอยู่คนหนึ่งกลับพูดว่า "นอกจากคุณชายว่านของข้าแล้ว ท่านอื่นล้วนเหมือนคนปัญญาอ่อนเจ้าค่ะ" >>จิ้มๆ >>
  • 23 ตอน
  • 14K
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

คำเตือน : เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่เขียนขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ทั้งสิ้น ตัวละครล้วนถูกสมมุติขึ้นรวมถึงชื่อที่ (มั่วเอา) ไม่มีหลักการใดๆ ทั้งสิ้นเนื่องจากเป็นการเขียนสนองความ(ใคร่)อยากเขียนของตัวผู้เขียนเอง


แนะนำตัวละคร



องค์ชายฟู่อวิ๋น


ว่าที่รัชทายาทแห่งแคว้นโจว อุปนิสัยโผงผางขี้โวยวาย เอาแต่ใจและเจ้าอารมณ์ที่สุด แต่เหนือสิ่งอื่นใดเป็นคนรักสหาย ครอบครัวและพวกพ้องเป็นที่สุด สิ่งที่ชอบมากคือแกล้งคน ส่วนสิ่งที่เกลียดคือการถูกหักหลังทรยศ


ท่านอ๋องน้อยเหลียงอี้


บุตรชายเพียงคนเดียวของท่านอ๋องเหลียง ผู้มีอุปนิสัยรักสงบ ทุกอย่าง follow ตามองค์ชายฟู่อวิ๋นผู้เป็นทั้งสหายรักและญาติสนิท สิ่งที่ชอบคือความบันเทิงทุกรูปแบบ สิ่งไม่เกลียดมากที่สุดคือความบันเทิงที่ไม่สามารถจับต้องได้


มู่หรงลู่เฟย


บุตรชายคนที่สามของแม่ทัพใหญ่มู่หรงตู้ ชายหนุ่มผู้สุขุมและฉลาด มีใจให้องค์หญิงฉิงเสว่แต่เจียมเนื้อเจียมตัวไม่กล้าอาจเอื้อม สิ่งที่ชอบคือหนังสือ สิ่งที่เกลียดมากที่สุดคือการพบเห็นความอยุติธรรมตามท้องถนน


ว่านเสิ่นเทียน


บุตรชายลำดับที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ของเสนาบดีว่านโหลว จอมทรยศหักหลังเพียงคนเดียวที่องค์ชายฟู่อวิ๋นยอมให้อภัยถ้าจำเป็น อุปนิสัยพูดมาก เชี่ยวชาญในเรื่องวางแผนชั่ว สิ่งที่ชอบคือสุรานารีและกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง สิ่งที่เกลียดคือความลำเอียงอันชัดเจนขององค์ชายฟู่อวิ๋น


ถังเหว่ย


สาวใช้ชั้นต่ำเดินทางมาตามหาผู้มีพระคุณนามว่า 'คุณชายว่าน' ที่เมืองหลวง แต่แทนที่จะได้เจอกับคุณชายว่านกลับพบกับผู้ชายชั่วช้ากักขฬะแทน สวรรค์หรือนางกับคุณชายว่ายจะไม่มีวาสนาจะได้เจอกันจริงๆ...


เผิงซูหยวน


คุณหนูของถังเหว่ย บุตรสาวของเจ้าเมืองเสียนหยาง มีความฉลาดเป็นหนึ่งแต่ทว่าน่าเสียดายที่เกิดมาเป็นสตรีจึงต้องถูกครอบครัวบังคับให้แต่งงาน แต่ทว่าการแต่งงานหาใช่จุดจบของนางไม่ ...มันเพิ่งเริ่มต้นต่างหาก


นิยายเรื่องอื่นของวฬา/Sahara