อาจารย์แม่พันธุ์ซี้ด
วรรณกรรมผู้ใหญ่
อาจารย์แม่พันธุ์ซี้ด
วรรณกรรมผู้ใหญ่
malarat
บางครูดูภายนอกน่าเกรงขาม ภาพลักษณ์ไม่ชวนจดจำ ยิ่งเป็นครูผู้หญิงที่หลายคนเรียกว่าอาจารย์แม่ ไม่มีสิ่งใดหน้าประทับใจเลย เจ้าระเบียบ จู้จี้จุกจิก ขี้บนจนนึกไม่ออกว่าชาตินี้จะหาสามีได้อย่างไร แต่มันไม่แน่หรอกนาย ยิ่งกับอาจารย์แม่ที่ผ่านอะไรมานักต่อนักอย่าง 'ครูนัยนันท์'มันจะขึ้นคานให้รู้ไป และใครจะคาดคิดว่าคนที่กระชากสาวครูลงจากคานทองจะเป็นภารโรงหรือนักการฯโรงเรียน จะว่าไป "นักการฯ" หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "ภารโรง" เป็นเสมือนพลเมืองชั้นสอง ส่วนใครเป็นคนแบ่งชั้นวรรณะประมาณนี้ ไม่รู้ล่ะ ที่แน่ ๆ ชนชั้นในสังคมไทยยังคงอยู่ แต่ช่างเถอะเพราะคนอย่างพวกเขารู้ตัวเองดี แถมมีความสุขดีอีกด้วย เพราะขึ้นชื่อว่าคน ย่อมมีเลือดเนื้อ จิตวิญญาณเหมือนกันหมด สูง ต่ำ ดำ ขาวเป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก แล้วคนอย่างนายนัตถา หาใช่นักการฯกระจอก ๆ
  • 10 ตอน
  • 11K
นิยายโดย
  • 26 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

บางครูดูภายนอกน่าเกรงขาม ภาพลักษณ์ไม่ชวนจดจำ ยิ่งเป็นครูผู้หญิงที่หลายคนเรียกว่าอาจารย์แม่ ไม่มีสิ่งใดหน้าประทับใจเลย เจ้าระเบียบ จู้จี้จุกจิก ขี้บนจนนึกไม่ออกว่าชาตินี้จะหาสามีได้อย่างไร แต่มันไม่แน่หรอกนาย ยิ่งกับอาจารย์แม่ที่ผ่านอะไรมานักต่อนักอย่าง 'ครูนัยนันท์'มันจะขึ้นคานให้รู้ไป และใครจะคาดคิดว่าคนที่กระชากสาวครูลงจากคานทองจะเป็นภารโรงหรือนักการฯโรงเรียน
จะว่าไป "นักการฯ" หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "ภารโรง" เป็นเสมือนพลเมืองชั้นสอง ส่วนใครเป็นคนแบ่งชั้นวรรณะประมาณนี้ ไม่รู้ล่ะ ที่แน่ ๆ ชนชั้นในสังคมไทยยังคงอยู่ แต่ช่างเถอะเพราะคนอย่างพวกเขารู้ตัวเองดี แถมมีความสุขดีอีกด้วย เพราะขึ้นชื่อว่าคน ย่อมมีเลือดเนื้อ จิตวิญญาณเหมือนกันหมด สูง ต่ำ ดำ ขาวเป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก แล้วคนอย่างนายนัตถา หาใช่นักการฯกระจอก ๆ