บุปผาหิมาลัย
รักโรแมนติก
บุปผาหิมาลัย
รักโรแมนติก
นั่งรถไฟชมวิวอยู่ดี ๆ ดั้นมาโผล่กลางป่ากลางเขาของเมืองจีนเมื่อ 300 ปีที่แล้ว ทั้งหนาว ทั้งกันดาร แถมยังมีเพื่อนบ้านปากปีจอ โอ๊ยคนสวยเพลีย
  • 7 ตอน
  • 2,888
นิยายโดย
  • 4 คนติดตาม
บทนำ

บุ ป ผ า หิ ม า ลั ย

.............................................

บุษบาแม่ค้าครีมออนไลน์วัย 25 ปี เดินทางไปพักผ่อน ณ จังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือของไทย ระหว่างที่รถไฟกำลังแล่นเข้าสู่อุโมงค์ ความมืดมิดนำพาเธอเดินทางสู่แผ่นดินจีนเมื่อ 300 กว่าปีที่แล้ว เธอฟื้นขึ้นมาในร่างของ "จิ้นเหมยเจียว" บุตรสาว "จิ้นมี่เตี่ยน"หมอเทวดาแห่งหุบเขาหิมาลายาทางตอนเหนือสุดแห่งแคว้นซาน เมืองที่เต็มไปด้วยความยากจน ด้วยลักษณะภูมิประเทศไม่เหมาะกับการทำเกษตร แถมยังมีข่าวลือหนาหูว่าฮ่องเต้ทรงมีนิสัยเกียจคร้าน วัน ๆ เอาแต่ทรงดนตรี ไม่ใส่ใจราชกิจ ปลดทหารข้าราชบริพาลที่ไม่ชอบใจออกเป็นว่าเล่น จนทำให้วังหลวงเหลือทหารคุ้นกันไม่ถึง 2000 นาย !! ประชาชนส่วนใหญ่จึงอบยพลงใต้เพื่อไปหางานทำ

บุษบาต้องปรับตัวเป็นการใหญ่ นอกจากต้องเผชิญสภาพอากาศอันเลวร้าย เพื่อนบ้านของเธอเองก็ปากร้ายไม่เบา

ท่ามกลางหุบเขาอันหนาวเหน็บ หัวใจดวงหนึ่งโหยหาสิ่งที่จากมา อีกดวงหนึ่งกลับเด็ดเดี่ยวที่จะรักษาสิ่งที่มีอยู่

โปรดติดตาม

...บุปผาหิมาลัย...



*** Hello นิยายเรื่องนี้เป็นบรรยากาศจีนโบราณ หาได้อ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด เกิดจากจินตนาการของข้าพเจ้าล้วน ๆ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้


>> นิยายเรื่องนี้แต่งในเวลาว่าง ดังนั้น เวลาลงอาจไม่แน่นอนจ้า แต่จะพยายามมาหยอดบ่อย ๆ น้า <<

.............................................................................................................................

#ก้อนกรวดในจักรวาล

นิยายเรื่องอื่นของก้อนกรวดในจักรวาล