อุ้มรัก (อุ้มบุญหลานเมีย 2)
วรรณกรรมผู้ใหญ่
อุ้มรัก (อุ้มบุญหลานเมีย 2)
วรรณกรรมผู้ใหญ่
malarat
เสมือนคำพังเพยที่ว่า “รนหาที่...” เพราะความต้องการอยากมีคนสืบสกุลให้สามจึงไปจ้าง “หลานสาว” ให้มาอุ้มท้องให้ แต่เรื่องกลับโอละพ่อ จากอุ้มบุญ เป็น อุ้มรัก ชิงรักชิงสวาท และเฉือดเฉือนไม่รู้จบ เล่ห์และกลถูกงัดออกมาใช้ทุกรูปแบบ
  • 7 ตอน
  • 5,619
นิยายโดย
  • 26 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

ความเดิม

เก้าเดือนต่อมาปณวรรณหรือมะตูม กันยามาศคลอดลูกเป็นชาย ตั้งชื่อให้ว่าเด็กชายจักรทิพย์ กันยามาศ (ใช้นามสกุลของเธอไปก่อน) หน้าตาเหมือนท่านประธานบริษัท การ์เบียน อินดัสทรีส์ คอร์ป ยังกับแกะ แต่เรื่องมาโอละพ่อเมื่อเธอหายสาบสูญไปแล้ว

ถึงวันนี้คุณหญิงยังไม่ทราบว่าหลานสาวอยู่ส่วนไหนของโลก แม้จะใช้บริษัทนักสืบเอกชนที่เคยใช้บริการมาแล้ว โก้หรือเกริก จุลดิษฐ์ ทำงานพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง ไม่ได้ภาพการผลิตลูกตามที่คุณหญิงต้องการ แม่นางบลูด็อกถูกสั่งพักงานด้วยการบอกกล่าวแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุนจากเพื่อนโก้ว่า พักดูแลสุขภาพสักระยะ ค่อยมาทำงานใหม่ เขาไม่ได้บอกว่าน้ำหนักเธอมันมากเกินไป ไม่เหมาะการงานประเภทนี้

คุณผู้ชายเก็บความลับได้สุดยอด ลำพังผู้หญิงตัวเล็กอย่างมะตูมคงไม่มีปัญญาที่หลบหนีไปไหนได้ เพราะเป็นที่รู้กันว่าคุณหญิงเก่งระดับไหนกับการควบคุมและจัดการ แต่เขาทำให้คุณหญิงปลงตกและรู้สึกสบายใจ เพราะไม่เสี่ยงต่อการสูญเสียสามี เสียเงินไปบ้างถือน้อยมากสำหรับคนมีฐานะระดับมหาเศรษฐีอย่างหล่อน

ปล่อยให้เป็นเรื่องของบุญนำกรรมแต่ง จะมีบุตรไม่มีบุตรสืบทอดสกุลไม่สำคัญ เพราะสำคัญเหนืออื่นใด คือ คุณคริสสามีรูปหล่อและแสนดีของหล่อน

จะหายไปไหนไม่ได้เด็ดขาด

ท้าวแสนไก จันทะสีระวง หาใช่คนลาวเวียงจันทน์อย่างที่เอ่ยอ้าง เขาเป็นคนเชียงคาน จังหวัดเลย เป็นอดีตตำรวจสื่อสารที่ลาออกมาทำงานเอกชนและเป็นคนของเพื่อนสนิท เป็นคนที่คุณหญิงนึกไม่ถึงว่าจะเดินแผนซ่อนให้กับสามีหล่อน ปัจจุบันเขาพักอยู่กับมะตูมเมียคนล่าสุดของเจ้านาย ส่วนจะอยู่ที่ไหน อย่างไร

เป็นความลับสุดยอด...