ทรายร้อนซ่อนเสน่หา
Romance Lover
ทรายร้อนซ่อนเสน่หา
Romance Lover
แก้ว ยูถิกา
สองหัวใจผูกพัน จำต้องพรากจากกันเพราะคำว่า ‘หน้าที่’ แต่แล้วคำว่า ‘รัก’ ที่ต่างมีให้กันชั่วนิรันดร์ ทำให้เธอและเขากลับมาพบกันอีกครั้ง วาสิตา เดินทางมายังประเทศอียิปต์ ดินแดนที่ต่างเชื่อกันว่าผืนทรายนั้นมีมนต์ขลัง และเธอก็เชื่อเช่นนั้น เพราะเมื่อได้ร่วมงานขุดค้นซากมัมมี่ เธอก็ได้พบกับปริศนาของเหรียญสุริยเทพที่โยงใยไปถึงเรื่องราวอียิปต์ในยุคกลาง ฮาจารี หนุ่มมหาเศรษฐีชาวอียิปต์ ซึ่งภูมิหลังเป็นนักรบผู้เก่งกล้า อีกทั้งดำรงตำแหน่งหัวหน้าเผ่าที่มีอายุยาวนานนับพันปี เขาเฝ้ารอใครบางคนกลับมาตามสัญญาที่เคยให้ไว้ แล้วก็มาเจอกับเธอ..ผู้หญิงที่รอคอยมานานแสนนาน ความรักที่มีมาตามตำนานเทพเจ้าอียิปต์จะลงเอยเช่นไร และเหรียญสุริยะจะสามารถทำลายล้างพลังความชั่วที่มีอยู่ทั่วผืนแผ่นดินทรายได้หรือไม่ พลังแห่งรักจากคนทั้งสองเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบ
  • 1 ตอน
  • 306
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

"หลังจากสิ้นชีวิตไปได้ไม่นานร่างของผู้จะถูกทำมัมมี่ จะถูกนำไปที่'เพอเนเฟอร์'หรือบ้านแห่งความบริสุทธิ์ เพื่อทำความสะอาดหลังจากนั้นก็จะถูกส่งไปยังห้องสำหรับทำมัมมี่

ร่างจะถูกวางบนแท่นหินสมองจะถูกดึงออกทางช่องจมูกด้วยตะขอ เครื่องใน ตับไต ไส้พุงถูกดึงออกมาจากการผ่าหน้าท้องด้านล่างทางฝั่งซ้าย และเอามาทำความสะอาดผสมกับน้ำมันหอม ต่อเมื่อทุกส่วนแห้งดีแล้ว สมองเครื่องใน ตับ ไต จะจัดเก็บไว้ในโถคาโนปิคสี่โถ"

"ร่างของมัมมี่จะถูกแช่อยู่ในนาตรอนเพื่อดูดน้ำตามร่างกาย โพรงหน้าอกและท้องจะถูกล้างทำความสะอาด จากนั้นก็ทาด้วยเครื่องเทศและไวน์ทำจากปาล์ม แล้วยัดด้วยนาตรอนเช่นกัน เว้นหัวใจยังคงฝังอยู่ในร่างศพ เพื่อที่ดวงวิญญาณผู้ตายใช้พิสูจน์ความจริงในโลกหลังความตาย โดยมีองค์มหาเทพโอซิริสเป็นผู้พิพากษาตัดสินชะตาชีวิต ซึ่งหัวใจของดวงวิญญาณทุกดวงจะต้องไม่หนักหรือเบากว่าขนนกของเทพีมะอัต ซึ่งเป็นเทพีแห่งความเที่ยงตรง"

เรื่องนี้มีเวอร์ชั่น E-book