เพียงขอรักให้สุดหัวใจ
รักโรแมนติก
เพียงขอรักให้สุดหัวใจ
รักโรแมนติก
สุ ทรรศนีย์
“เธอจำได้ไหมที่เธอถามฉันเรื่องความฝัน ตอนนี้ฉันรู้แล้ว ความฝันของฉันคือเธอ ได้ยินไหม เธอคือฝันที่สวยงามของฉัน อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงก็ช่าง ขอเพียงแค่ให้ฉันได้อยู่เคียงข้างเธอ เธอจะไปที่ไหน ฉันก็จะไปที่นั่น เธออยากเป็นหมอ ฉันจะเป็นพยาบาล เธออยากเป็นผู้บริหาร ฉันก็จะเป็นเลขา เธออยากเป็นกัปตันเครื่องบิน ฉันก็จะเป็นแอร์โฮสเตส เธออยากเป็นพ่อครัว ฉันก็จะเป็นเด็กเสิร์ฟ ความฝันของฉันคือเธอนะ ถ้าไม่มีเธอ ความฝันของฉันคงมืดมิดและไม่มีความหมาย หายไวไวนะภคิน” “เธอจะดราม่าไปไหนเนี๊ยะ ฉันไม่ได้เป็นอะไรมากสักหน่อย” หนุ่มหล่อเริ่มขยับตัว “ภคิน นายฟื้นแล้วเหรอ” ปรียาดายิ้มหน้าบาน “ถ้าฟื้นแล้วต้องมาได้ยินประโยคเลี่ยน ๆ ของเธอ ฉันก็ยังไม่อยากฟื้นหรอก” สาวน้อยก้มหน้าพร้อมกับอาการเขินอาย “งั้นเธอก็ได้ยินหมดแล้วสิ” “แอร์โฮสเตสเนี๊ยะนะ” เขากลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่จริง ๆ หญิงสาวทำหน้าไม่พอใจที่หนุ่มตี๋ดูถูกเธอ “แล้วถ้าฉันอยากจะเป็นนกละ” ชายบนเตียงผู้ป่วยเริ่มเล่นกับเธอบ้าง “ฉันจะเป็นท้องฟ้าให้เธอได้โบยบิน” เขาคิดใหม่ คราวนี้เธอต้องตอบเขาไม่ได้แน่นอน “แล้ว อืม ถ้าฉันอยากจะเป็นปลา” “ฉันก็จะเป็นน้ำให้เธอได้หายใจ” เพราะเธอคือความรัก เพราะเธอคือกำลังใจ เพราะเธอคือแรงผลักดัน ให้ฉันได้ก้าวต่อไป เพราะเธอคือความฝัน ที่ (อาจ) กลายเป็นจริงของฉัน หัวใจของฉันดวงนี้ จะขอรักเพียงแค่เธอผู้เดียว
  • 7 ตอน
  • 1,559
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

คุณเคยไหมที่แอบหลงรักใครมานานเกือบสามปี ได้แต่แอบมองเขาอยู่ห่าง ๆ ใจเต้นทุกครั้งเวลาที่เจอเขา แอบยิ้มเมื่อเขาหัวเราะร่าเริงกับเพื่อน กังวลเมื่อเวลาที่เขาดูเงียบขรึม และร้องไห้เมื่อเห็นเขาอยู่ข้าง ๆ ใคร ถ้าคุณเคยคุณจะต้องเข้าใจผู้หญิงคนนี้

ปรียาดา เรืองสอน ที่แอบหลงรักชายหนุ่มรุ่นเดียวกันนาม ภคิน สิริไพบูลย์ทรัพย์ มานานนับสามปี จนเธอเข้าเรียนในชั้นมัธยมปลายก็ตัดสินใจสารภาพรักกับเขาเพราะด้วยเหตุผลบางประการ แต่เขากลับปฏิเสธความรักที่แสนบริสุทธิ์ของเธอ และโลกมันช่างกลมเหลือเกินที่พวกเขาได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังติดกัน อีกทั้งเธอยังรู้อีกว่าภคินยังเป็นรักในวัยเด็กของเธออีกด้วย เขาปฏิเสธความรักแต่เธอกลับยิ่งไม่ยอมแพ้ พยายามทำทุกอย่างให้ได้ใจของเขา แม้มันจะเหนื่อย จะท้อ หรือบางทีก็จะล้มเลิกแต่หัวใจดวงนี้ของเธอก็บอกกับเธอเสมอว่า อย่ายอมแพ้ ต้องพิชิตใจชายหนุ่มที่น่าเลิฟคนนี้ให้ได้ และยิ่งมีน้องสาวตัวแสบของนายภคินที่คอยขัดขวางความรักของเธอให้เธอต้องปวดหัวอยู่เรื่อย แถมยังมีเพื่อนร่วมห้องของเขาที่ทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของยิ่งทำให้เธอต้องพบเจอกับอุปสรรคนานัปการ

เรื่องราวหลายอย่างเข้ามาทดสอบชีวิตของเขาทั้งคู่ให้ได้เรียนรู้และตัดสินใจ และอาจทำให้ความคิดของเขาและเธอเปลี่ยนไป