ไฟรัก ไฟชีวิต
แรงชัดจัดเต็ม
ไฟรัก ไฟชีวิต
แรงชัดจัดเต็ม
พชรเมขลา
"ฐานะของเมียน้อย คือ นางบำเรอ ไม่ใช่แม่ของลูก! ถ้าคุณหวังลูก จงหวังจากเมียหลวง หรือไม่ก็หาเมียน้อยอีกคน ที่สามารถมีลูกให้คุณได้"
  • 0 ตอน
  • 0
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
บทนำ

...เขียนในวันที่ ความรักกลายเป็นเศษกระดาษ


ภูธร ตั้งแต่วันแรกที่ฉันรู้จักคุณ แม้จะเป็นช่วงวัยเด็กที่เล็กมาก แต่เราต่างจำกันและกันได้ ผูกพันราวกับคุ้นเคยมานาน ฉันถอยห่าง แต่คุณเข้าใกล้ ฉันหวั่นไหว และพยายามตัดใจ ฉันเคยคิดว่า ผู้ชายที่นอกใจคนรัก ทำผิดต่อภรรยา คือ คนที่เลวทรามต่ำช้าแบบไม่น่าให้อภัย ฉันเคยด่าคุณไปแล้ว ถึงวันนี้ ฉันก็ยังคิดว่า คุณไม่คู่ควรได้รับความรักที่ซื่อสัตย์จากผู้หญิงคนไหน แม้แต่ตัวฉันเอง


วันนั้นที่ปาย ฉันบอกคุณไม่หมด ภูผาเข้ามาจีบฉัน และทำให้ฉันหวั่นไหว เพราะเขามีเงาของคุณ ฉันอยากลองเปิดใจให้เขา แต่เมื่อเห็นหน้าเขาที่บ้าน ประตูโอกาสของเขาปิดสนิท รู้ไหม เพราะอะไร ผู้ชายที่มีภรรยาแล้วสองคนมาจีบฉัน ทำไม ฉันถึงปฏิบัติต่อพวกเขาแตกต่าง พวกคุณล้วนเป็นผู้ชายสารเลว ที่เห็นแก่ตัวทั้งคู่ ใช่ว่าคุณคะแนนสูง เพราะเป็นเพื่อนรักฉัน แต่เพราะว่าคุณ "ยอมปล่อยฉัน" ในวันที่ฉันตบหน้าคุณ "ยอมปล่อยฉัน" ในตอนที่ฮันนีมูน ฉันรู้ว่า ผู้ชายเลวๆ คนหนึ่งไม่ทำอย่างนี้ และนั่นทำให้ฉันเชื่อว่า ฉันสามารถวางหัวใจที่ซื่อสัตย์ไว้กับคุณได้ ยอมรับบาปพร้อมกับคุณได้


ความซื่อสัตย์ คือ สัญลักษณ์ของฉัน เกิดมา ฉันไม่เคยสูญเสียศีลธรรมข้อนี้ คุณคิดอะไร ใจฉันรู้ดี ฉันไม่ขอให้คุณเชื่อ ไม่ต้องพิสูจน์อะไร ฉันภูมิใจที่อยู่กับความจริง และไม่ว่าหลังจากนี้ ฉันจะอยู่ที่ไหน หรือ อยู่กับใคร ฉันก็จะภาวนาให้คุณตาสว่างเหมือนกัน


ความรักที่ปราศจากความเชื่อใจ ก็เหมือนความรักกระดาษ

ฉันอภัยให้คุณ แม้วันนี้ ต้องทุกข์ทรมานแค่ไหน

ฉันจะรับมันไว้ และหวังว่า กระดาษนั้น

จะกลายเป็นหินได้สักวัน...

นิยายเรื่องอื่นของพชรเมขลา