นิวาสรัก
ซาบซึ้งตรึงใจ
นิวาสรัก
ซาบซึ้งตรึงใจ
แม้ว่าเราทั้งสองจะแตกต่างด้วยกาลเวลา หากว่าความรักได้นำพาให้เราพบกัน สมุดบันทึกเล่มนั้นสร้างความสงสัยให้กับหมอสาวอยากรู้อ่านเรื่องราวต่อ แต่ทำไมหน้าสมุดบันทึกถึงได้ว่างเปล่า คนเขียนไม่เขียนต่อหรือว่า สมุดถูกฉีกขาดไป หากแต่ว่าพลิกดูทุกหน้ากระดาษก็ไม่ได้ถูกฉีกขาดไปแม้แต่แผ่นเดียว หรือว่าจะมีเล่มอื่น ทำให้มีนรดาต้องเข้าไปค้นในห้องสมุดเผื่อจะพบเล่มอื่น แต่แล้วกลับไม่มีสมุดเล่มอื่นแต่อย่างใด ความอยากรู้อยากเห็นคือพลังดึงดูดมหาศาล นำพามีนรดาไปค้นหาคำตอบด้วยตัวเธอเอง
  • 14 ตอน
  • 8,482
นิยายโดย
  • 11 คนติดตาม
บทนำ

1 มีนรดา ปานชีวา หมอสาวสูตินรีเวช ผู้รักเพื่อนร่วมโลก อุทิศตนเพื่อสาธารณะประโยชน์ เห็นใครลำบากมักพาตัวเองเข้าไปช่วยในทันใด อุปนิสัยซุกซน บ้าๆ บอๆ แต่ไม่เคยเป็นพิษกับใคร ความอยากรู้อยากเห็นคือความหอมหวานทำให้เธอถูกเลือกเพื่อย้อนเวลากลับไปสู่อดีตกาล เป็นสื่อกลางในการปลดปล่อยใครคนหนึ่งให้หลุดพ้นจากที่จองจำ

2 ดร. กิตติธัช อัศวบำรุง ทายาทห้างสยามบำรุงในพุทธศักราช ๒๕๐๐ ทายาทตระกูลมั่งคั่ง เจ้าของห้าง 'สยามบำรุง" ในยุคนั้น มีกิจการมากมาย รูปงามมากด้วยเสน่ห์ มีการศึกษา รอยยิ้มเขาเปี่ยมด้วยขุมพลังแห่งการดึงดูด เพราะทุกครั้งที่ผลิรอยยิ้มสองข้างแก้มปรากฏรอยบุ๋มตรึงใจ เป็นที่หมายตาของสตรีทั่วพระนคร มาดสุขุมนุ่มลึก หากแต่แฝงความเร่าร้อนไว้ภายใต้หน้ากากความนุ่มนวล รักมั่นต่อแม่รดาผู้เป็นดั่งปาฏิหาริย์ในหัวใจ ไม่ว่าเกิดชาติไหนเขาขอให้ตัวเองจดจำมีนรดาได้ แล้วได้พบรักสมหวังกับเธอทุกภพทุกชาติไป

3 กมลเนตร อัศวบำรุง น้องสาวกิตติธัช ผู้เป็นนางฟ้าใจดีมองสิ่งรอบกายในแง่ดี แต่เป็นคนเทิดทูนความรัก จริงจังกับความรักที่มีต่อคุณชายยศ แต่เมื่อถูกหักหลังจากสตรีแสนดี จึงกลายเป็นนางมารฆ่าคนได้อย่างโหดเหี้ยม

4 ลำดวน น้องสาวต่างมารดาของกิตติธัช อารมณ์ความปรารถนาร้อนแรงมากกว่าสตรีในวัยเดียวกัน หล่อนล่อลวงผู้ชายได้ด้วยเสน่ห์แพรวพราว สายตาเชิญชวน และสังวาสอันร้อนแรงยิ่งกว่าไฟไหม้แกลบ

5 คุณชายยศพัทธ์ อัสดา ชายหนุ่มรูปหล่อเชื้อเจ้าผู้มีหัวใจไม่ค่อยมั่นคงต่อความรัก เขารักคนง่าย หลงเสน่ห์สตรีได้ง่ายยิ่งกว่าการกินองุ่นสักหนึ่งลูกเท่านั้น เป็นชายพันธุ์ไม้เลื้อย ใกล้ใครก็รักคนนั้น จึงหลงใหลได้ปลื้มกับลำดวนที่ยั่วยวน ป่วนใจ จนเผลอไผลได้เสียนอกใจกมลเนตร

6 ไกรวิชญ์ อัศวบำรุง บิดากิตติธัช อดีตเป็นชายเจ้าชู้ จึงมีรักมากหลากเมีย กระทั่งมีลำดวนเป็นลูกที่เกิดกับสาวชาวบ้านอีกคน

7 ทองตรา มารดากิตติธัช และกมลเนตร เป็นคนไม่เก็บอารมณ์ รักแรงหึงแรง เกลียดแรง นางเกลียดลำดวนมากตราหน้าว่าลูกนางเมียน้อย อีลูกขี้ครอกตลอดเวลา

8 รุ้งรัมภา บุตรสาวนักการเมืองคนสำคัญในรัฐบาลเมื่อยุค ๒๕๐๐ เด็กสาวใจแตก ผู้ที่พ่อแม้ใส่ตะกร้าล้างนำ ย้อมแมวกลายเป็นสาวสังคมสวยหรู ทองตราจึงชื่นชมยกย่องต้องการให้แต่งกับกิตติธัช

9 ท่านนายพลสุขเกษม บิดารุ้งรัมภาเป็นนักการเมืองที่มีบทบาททางการเมือง มักมากในกาม บ้าตัณหา มีภรรยาชื่อท่านผู้หญิงสุดาพร

นิยายเรื่องอื่นของช่อมาลี พิมพ์ชนก