บัลลังก์ลิขิต
รักโรแมนติก
บัลลังก์ลิขิต
รักโรแมนติก
เด็กสาวคนหนึ่งช่วยชีวิตเขาไว้ นั่นถือเป็นปาฏิหาริย์เลยก็ว่าได้สำหรับเขา และตัวเขาเองจะต้องตอบแทนเด็กสาวคนนั้น ให้ทัดเทียมกับที่เขาได้ชีวิตคืนมา
  • 22 ตอน
  • 1,610
นิยายโดย
  • 4 คนติดตาม
บทนำ

บัลลังก์ลิขิต : หัวใจแห่งบัลลังก์

อารัมภบท

คิดว่าความตายไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์คนไหนต้องการ โดยเฉพาะเขาที่มีหน้าที่ยิ่งใหญ่รอคอยอยู่ แต่เมื่อมันมาถึงเขาก็คงทำสิ่งใดไม่ได้นอกจากรอให้มันจบลง แต่เขามีคำภาวนาที่เขาต้องการก่อนหมดลมหายใจ เขาขอ...ให้ได้พบหัวใจของเขา หัวใจแห่งบัลลังก์ ...คาริกได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่เขากลับลืมเลือนเธอไป

คาริกฟื้นขึ้นมาและรู้ว่าตัวเองยังไม่ตาย เพราะเด็กสาวคนหนึ่งช่วยชีวิตเขาไว้ นั่นถือเป็นปาฏิหาริย์เลยก็ว่าได้สำหรับพระบิดาของเขา และตัวเขาเองจะต้องตอบแทนเด็กสาวคนนั้นให้ทัดเทียมกับที่เขาได้ชีวิตคืนมา โดยการหมั้นกับเด็กสาวในทันทีไม่ได้รีรอฟังคำคัดค้านจากพระบิดาหรือราซาฟ และมีเด็กสาวอีกคนหนึ่งที่ยืนหน้าซีดมองคู่หมั้นของเขา หลังจากนั้นไม่นานคาริกได้รู้ว่าเด็กสาวคนนั้นคือภวินตราพี่สาวของพิณตราคู่หมั้นของเขาเอง เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่เขาไม่อยากเห็น แต่ในเวลาเดียวกันเขากลับตามมองดูเธอเงียบๆ ด้วยเหตุผลที่ยากจะอธิบาย เขาสับสน กระวนกระวายใจ เหมือนมีม่านหมอกรำคาญตาบดบังเธอจากเขา ทำให้เขาคิดว่าเธอมีความลับซ่อนอยู่ เป็นครั้งแรกที่คาริกจัดการกับความรู้สึกของตัวเองไม่ได้ ทำให้เขาใช้อารมณ์ของเจ้าชายจอมหงุดหงิดพาลใส่ภวินตรา จนวันหนึ่งที่พิณตราคืนแหวนหมั้นทำให้เขามั่นใจว่าพี่สาวที่ทำตัวเงียบหงิมกำลังบงการให้คู่หมั้นถอนหมั้น เขาเค้นความจริงจากภวินตรา และเขาทำไปมากพอที่จะรู้ว่า ความจริงแล้วหญิงสาวที่สมควรเป็นคู่หมั้นของเขาคือเธอ



แนะนำตัวละคร

คาริก กิสบา อัลซาฟาล เจ้าชายรัชทายาทลำดับที่หนึ่งแห่งอัลซาฟาล มีหลายคนบอกว่าเขาเหมือนเสด็จปู่ ในความเด็ดขาด หยิ่งทระนง สุขุมรอบคอบในการตัดสินใจ ไม่เคยนิ่งเฉยกับการถูกท้าทาย และทนไม่ได้กับการถูกทรยศ เขามีทุกอย่างแล้ว ทั้งรูปสมบัติที่ไม่เป็นรองใครอาจเป็นเพราะเขามีความเป็นอังกฤษทางฝ่ายมารดาผิวเขาจึงไม่เข้มข้นเหมือนชาวอัลซาฟาลแท้ที่มีผิวคร้ามแดด แต่กลับเป็นสีแทนและผมสีดำสนิทเช่นเดียวกับนัยน์ตา รูปร่างสูงใหญ่แต่ก็ไม่เท่ากับองครักษ์ที่มีกล้ามเนื้อและสูงใหญ่กว่าเพื่อปกป้องเขา ความรู้ที่มีมากมายแต่เขาคิดว่ายังไม่เพียงพอกับการเตรียมตัวเป็นราชาธิบดี เขาไม่เคยขาดแคลนหญิงสาวข้างกาย โดยไม่ต้องมีชายา นางสนม หรือฮาเร็ม ถึงพระบิดาจะพยายามยัดเยียดให้เขา ก็เหมือน...เขาจะมีทุกสิ่ง...แต่ก็ยังขาดคุณสมบัติการเป็นราชา ธิบดีแห่งอัลซาฟาล นั่นคือ เขาต้องมีหัวใจ หัวใจแห่งบัลลังก์ซึ่งนั่นก็หมายถึง ผู้หญิงที่จะอยู่เคียงข้างเป็นหัวใจของเขา แต่ความจริงก็คือเขายังไม่พบเธอเลย และอาจจะไม่พบหากเขาไม่เกือบตายในคืนนั้น

ภวินตรา เด็กสาวผู้ตั้งปณิธานแน่วแน่ว่าจะต้องดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้หลังจากที่บิดามารดาเสียชีวิตและบริษัทก็ถูกหุ้นส่วนโกงจนถึงขั้นล้มละลาย เธอจะต้องเข้มแข็งเพื่อดูแลน้องสาว จะไม่แสดงความอ่อนแอให้ใครได้เห็นอีก แต่ภาพของชายที่มีเลือดไหลรินอยู่ตรงหน้าก็ทำให้เธอสะเทือนใจอย่างรุนแรง รวมถึงแรงดึงดูดบางอย่างทำให้เธอมีความกล้าที่จะช่วยชีวิตเขา ด้วยความทรงจำที่ได้พบบิดาในความฝัน และการได้เห็นร่างไร้วิญญาณของบิดามารดาหลังจากทั้งสองประสบอุบัติเหตุ...เธอไม่อยากเห็นใครตายตรงหน้าเธออีกแล้ว โดยเฉพาะเขาที่ทำให้รู้ว่าหัวใจของเธอมีไว้เพื่อใคร

มาร์โล ฟอร์ซินี ซาวาริค หัวหน้าทหารรับจ้างที่รับงานทำลาย ปกปิด กลบเกลื่อนร่องรอย ขนสินค้าที่ส่วนมากผิดกฎหมาย และต่อสู้ร่วมกับทหารของประเทศที่มีเงินมากพอจะจ้างให้เขาร่วมรบ ทีมเขาทำงาน และหลบหนีตำรวจสากลมาแล้วกว่าสิบประเทศ และด้วยข้อเสนอของอัลลิค ค่าจ้างก้อนโตและตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดของอัลซาฟาลในอนาคตทำให้เขาต้องกลับมาที่บ้านเกิด การรับงานนี้จะเป็นงานสุดท้ายสำหรับทีมทหารกองโจรของเขา เพื่อจะได้มีที่ยืนไม่ต้องหนีตำรวจสากลอีกต่อไป นั่นคือแผนแรก ถ้าหากเด็กสาวคนนั้นไม่มาทำให้แผนการที่เมืองไทยของเขาผิดพลาด และยิ่งไปกว่านั้นเธอเป็นเด็กสาวคนแรกที่ทำให้เขาประทับใจในความใจกล้าและเด็ดเดี่ยวของเธอ แผนต่อไปคือเขาจะต้องได้เธอมาไม่ว่าจะต้องใช้วิธีใดก็ตาม

เอรีน่า อัลลิค นาซิส ธิดาเพียงคนเดียวของชีคอัลลิค นาซิส นักธุรกิจสาวที่มีธุรกิจหลักในอัลซาฟาลเกือบครึ่งประเทศ ทั้งโรงแรมและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองชัฟฟาห์ เธอเป็นหญิงสาวที่เก่งกาจ ฉลาดรอบรู้ บิดาจึงยกธุรกิจให้เธอดูแลทั้งหมดส่วนท่านได้เข้ารับตำแหน่งในรัฐสภา ในหัวของเธอคือธุรกิจที่เธอจะต้องได้จากการต่อรองที่เหนือกว่า แต่ในหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักและความแค้น เธอรักมาร์โลผู้ชายกักขระ หยาบช้า เขามอบความเป็นชายทุกกระเบียดนิ้วให้กับเธอ แต่กับผู้หญิงอย่างภวินตราเจ้าหญิงที่ราชาธิบดีเก็บมาเลี้ยง มาร์โล กลับกลายเป็นผู้ชายอบอุ่นและมากไปด้วยเสน่ห์ของสุภาพบุรุษที่เธอ...ไม่เคยได้รับ ...เธอต้องการเจ้าชายรัชทายาท คาริกมีทุกสิ่งที่เธอต้องการ ความเหมาะสมของเขาและเธอในช่วงเวลาที่คาริกให้เธอแสดงตัวเป็นคู่รักเพื่อแลกกับการอนุมัติให้สินค้าภายนอกประเทศได้เข้ามาขายในห้างของเธอได้มากกว่าห้างอื่นในชัฟฟาห์ เป็นที่คาดหมายของทุกคนในประเทศว่าเธอคือราชินีที่จะได้เคียงค้างกับราชาคนต่อไปอย่างเขา

...แต่คาริกไม่เคยต้องการเธอนอกจากการแสดงเพื่อให้ราชาธิบดีกิสบา พระบิดายกเลิกการเปิดวังชมพูเท่านั้น เธอไม่เคยได้หัวใจเขา จนกระทั่งภวินตราเข้ามาด้วยตำแหน่งผู้ช่วยชีวิตเจ้าชายรัชทายาท เธอหมดหวังจากคนที่รัก และไม่ได้คนที่ต้องการ ในหัวใจของเธอจึงเต็มไปด้วยความแค้น

เมื่อเธอไม่ได้ใครสักคน...ภวินตราก็ต้องไม่มีวันได้!



สวัสดีค่ะ สวัสดี ๆ เหล่านักอ่านทุกท่าน


คราวนี้ มีอีกหนึ่งผลงานมานำเสนอค่ะ และบอกได้เลยว่า เป็นเรื่องที่แต่งจบนานแล้วค่ะ

ไรต์เพิ่งหาเจอ แหะๆ ตอนเขียนเรื่องนี้ยอมรับว่าไฟแรงมาก และเคยเสนอสำนักพิมพ์มาครั้งหนึ่งแล้ว

และก็ชอกช้ำใจมากมายเรียบร้อยแล้ว (เขาว่ามันคนละแนวกับที่เขาตีพิมพ์) ไม่ว่ากัน


ไรต์เลยเก็บเข้ากรุ รอ...ตีพิมพ์เองไง แต่ทุนยังม่ายมีค่ะ


ครั้งนี้เลยสบโอกาส ขอใช้พื้นที่นี้ ในการให้ รีดเดอร์อ่านผลงานค่ะ


โดราห์ ลาแวน/มงกุฎที่สิบแปด

Dorah Lavan


*** นิยายเรื่องนี้เกิดจากจินตนาการของผู้เขียน ชื่อของบุคคลที่โลดแล่น และการดำเนินเรื่องไม่ได้นำมาจากโลกจริงนะคะ***

ขอสงวนลิขสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ห้ามผู้ใด คัดลอก ทำซ้ำ นำไปดัดแปลง ส่วนใดส่วนหนึ่งของนิยาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน