พรพรหมข้ามภพ
รักโรแมนติก
พรพรหมข้ามภพ
รักโรแมนติก
ราณาวรรธน์
จัสมิน นางเอกสาวชื่อดังไม่รู้ว่าบังเอิญหรือชะตาลิขิตให้ข้ามภพเข้ามายังอดีตระหว่างถ่ายทำละครพีเรียด แถมยังโชคร้ายถูกเข้าใจผิดว่าเป็นไส้ศึกที่รูปชั่ว ตัวดำ สติวิปลาส
  • 0 ตอน
  • 0
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ณ วัดจุฬามณี จังหวัดพิษณุโลก

“สาม สอง หนึ่ง เริ่ม”

สิ้นเสียงสั่งจากผู้กำกับ จณิสตาดาราสาวระดับซุป’ตาร์ ที่กำลังดังเป็นพลุแตกก็สวมบทนางเอกผู้เรียบร้อยแต่ไม่สวย ด้วยมีการแต่งแผลเป็นไว้ที่หน้าสำหรับฉากนี้ กำลังนั่งคุกเข่าตัวตรง ปลายเท้าราบ และประนมมือท่องบทสวดมนต์ยาวเหยียดต่อหน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชรซึ่งเดิมสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถทรงสร้างไว้เมื่อครั้งที่ออกผนวช ณ วัดจุฬามณีแห่งนี้ แต่ภายหลังพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชรได้ทรุดโทรมไปตามกาลเวลาจึงได้มีการซ่อมแซมจนงดงามดังปัจจุบัน

เมื่อเธอสวดมนต์จบบท ทีมเอฟเฟคท์ก็ทำไอหมอกมาล้อมตัวเธอไว้จนกระทั่งหมอกหนาปกคลุมเธอมากพอตามที่กำหนดแล้วผู้กำกับจึงสั่งคัท

“เก่งมากจ้ะ จัสมิน” ชมเสร็จ เดซี่ หรือชื่อจริงคือเดชา ผู้จัดการส่วนตัวของเธอซึ่งเป็นผู้ชายใจหญิง หรือเป็นเกย์นั่นเองก็รีบเข้ามาพยุงเธอขึ้นเพื่อไปเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับซีนถัดไป

“ขอบคุณค่ะ พี่เดซี่ อวยกันตลอดแบบนี้อีกหน่อยหนูก็หลงตัวเองแย่หรอกค่ะ …” ยังไม่ทันจะกล่าวจบ ก็มีเสียงขัดขึ้นมาเสียก่อนจากคุณอารยาผู้จัดละครที่เธอนับถือ

“อย่าเพิ่งพาไปเปลี่ยนชุดเลยเดซี่ ขอถ่ายซ่อมใหม่หน่อยดีกว่า พี่อยากให้ฉากนี้น้องจัสมินสวดมนต์ 3รอบน่ะ” บอกกับผู้จัดการส่วนตัวของเธอจบ คุณอารยาก็หันไปบอกผู้กำกับทันที “พี่แทนช่วยถ่ายซ่อมหน่อยนะคะ แอนนี่อยากให้เราเน้นซีนนี้เป็นพิเศษ ให้สวดมนต์ครบ 3 รอบจริงๆ เพราะตามคำบอกเล่าต่อๆกันมาจากบรรพบุรุษปู่ย่าตาทวดของบ้านแอนนี่ เราเชื่อว่าเมื่อสวดมนต์ครบ 3 รอบจะมีปาฏิหารย์พานางเอกข้ามภพกลับไปอดีตได้จริงๆ น่ะค่ะ”

“ได้ครับคุณแอนนี่” แทน ผู้กำกับมือหนึ่งของค่ายตอบตกลง แม้ออกจะแปลกใจสักหน่อยที่ถูกให้ถ่ายทำใหม่ ทั้งๆที่ปกติเขาร่วมงานกับคุณอารยามานานแล้ว ไม่เคยถูกก้าวก่ายงานสักครั้ง แต่เขาก็พอจะเข้าใจเหตุผลได้ว่าคุณอารยาสร้างละครเรื่องนี้มาจากแรงบันดาลใจของตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาของที่บ้าน ว่าคุณย่าของทวดเป็นหญิงสาวจากอนาคตข้ามภพไปพบรักกับคุณปู่ของทวดเธอ ซึ่งเป็นถึงแม่ทัพใหญ่แห่งกรุงศรีอยุธยา โดยสิ่งที่ชักพาให้ข้ามภพไปได้คือบทสวดมนต์นี้ที่ต้องสวดครบ 3 รอบต่อหน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชรที่วัดจุฬามณีนี้ และหากสวดย้อนกลับ 1 รอบที่นี่ก็จะส่งผลให้ย้อนเวลากลับมายังปัจจุบันได้

“เอ่อ พี่แทนและพี่แอนนี่คะ บทสวดมนต์ค่อนข้างยาวเมื่อกี๊กว่าจะสวดจบ 1 รอบก็เกือบผิดไปหลายคำ ถ้าต้องสวด 3 รอบ หนูขอเวลาซ้อมท่องสัก 15 นาที ก่อนเริ่มถ่ายใหม่ได้ไหมคะ” จณิสตากล่าวออกมาเบาๆ อย่างเกรงอกเกรงใจ แต่ด้วยความที่ต้องการให้สามารถสวดมนต์ได้แม่นเป๊ะสมจริงจึงจำเป็นต้องขออนุญาตจากผู้จัดละครและผู้กำกับจริงๆ

“ได้สิ พี่อนุญาต จัสมินท่องนานกว่านั้นก็ได้ พร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยเริ่มถ่ายต่อแล้วกันจ้ะ” คุณอารยาตอบรับเธออย่างใจดีเหมือนเดิม ใครๆ ในกองถ่ายก็รู้กันทั้งนั้นว่าเธอเป็นดาราคนโปรดของคุณอารยาเนื่องด้วยตำนานที่บอกเล่าต่อๆกันมาของบรรพบุรุษเธอได้บอกลักษณะคุณย่าของทวดพร้อมทั้งวันเดือนปีเกิดตรงกับเธอเป๊ะ ทำให้คุณอารยาไม่ลังเลใจที่จะทาบทามเธอเป็นนางเอกเมื่อเธอตัดสินใจจะสร้างละครเรื่องนี้ทันที

“ขอบคุณมากค่ะพี่แอนนี่” กล่าวจบเธอก็รับบทสวดมนต์ที่เดชายื่นให้ไปนั่งพับเพียบประนมมือท่องอยู่หน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชรโดยเดชาแยกไปสอบถามทีมงานเกี่ยวกับอาหารมื้อค่ำวันนี้เพราะเวลาตอนนี้ก็ล่วงเลยมาจนจะหกโมงเย็นแล้ว กว่าจะถ่ายจบก็คงไม่ต่ำกว่าสองทุ่ม

อารยาตั้งใจดูจณิสตาสวดมนต์ผ่านไปสองรอบอย่างตั้งใจ แล้วฉับพลันก็เริ่มเห็นไอหมอกบางๆลอยมาล้อมรอบจณิสตาไว้ จึงรีบมองไปทางทีมเอฟเฟคท์แต่ก็เห็นทุกคนยังจับกลุ่มนั่งคุยกันไม่ได้เริ่มทำเอฟเฟคท์ใส่เข้ามาในฉาก และเมื่อหันมาอีกทีในจังหวะที่จณิสตากล่าวคำสุดท้ายของบทสวดรอบที่สามก็เห็นว่าหมอกคลุมจนหนาและมีคนอื่นที่เริ่มสังเกตุเห็นก็กำลังตกใจเช่นกัน

“จัสมิน / จัสมิน / จัสมิน…” หลายเสียงแข่งกันร้องเรียกจณิสตาเซ็งแซ่เมื่อเห็นร่างของจัสมินหายไปในกลุ่มหมอก ในขณะที่อารยารีบก้าวเข้าไปในกลุ่มหมอกเพื่อคว้าตัวเธอออกมาแต่กลับคว้าได้เพียงอากาศธาตุเมื่อไม่มีร่างจัสมินอยู่ในนั้นแล้ว