พ่ายรักเมียกำมะลอ
ซาบซึ้งตรึงใจ
พ่ายรักเมียกำมะลอ
ซาบซึ้งตรึงใจ
แม่หมอแป้ง
วันนี้เป็นวันแต่งงานของ ผิงผิง ดาราสาวชื่อดัง แต่เธอกลับต้องเป็นหม้ายขันหมาก เจ้าบ่าวของเธอไม่มา นักข่าวตามรุมสัมภาษณ์เธอ เธอวิ่งหนีขึ้นรถของ เทียน ชายหนุ่มที่เธอไม่รู้จัก ขอร้องให้เขาพาเธอหนีออกไปที
  • 37 ตอน
  • 1,461
  • 5.00 จาก 1
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
บทนำ

น้องเพชร หรือ ชื่อในวงการว่า ผิงผิง ดาราสาวเจ้าบทบาทมีชื่อเสียงโด่งดังจากงานแสดงทั้งภาพยนตร์และละคร แต่เธอต้องกลายเป็นหม้ายขันหมาก เมื่อว่าที่เจ้าบ่าวของเธอ ไม่ยกขบวนขันหมากมาตามกำหนด สร้างความอับอายขายหน้าให้เธออย่างมาก จนเธออยากจะหนีไปให้พ้นจากงานแต่งที่ไม่มีแม้แต่เงาของเจ้าบ่าว


นักข่าวที่มาทำข่าวงานแต่ง ต่างรอสัมภาษณ์เธอ ถึงประเด็นที่ว่าที่เจ้าบ่าวของเธอหายไป เธอในชุดแต่งงานวิ่งหนีกลับเข้าห้องพัก พร้อมกับถอดชุดแต่งงานทิ้ง เธอวิ่งหนีนักข่าวออกมา ขึ้นรถของ เทียน ชายหนุ่มที่เธอไม่เคยรู้จัก


เขาเพียงมาพักที่โรงแรมเดียวกับเธอและกำลังจะกลับไปบ้านของเขาที่แม่ฮ่องสอน เธออ้อนวอน เทียน ให้ช่วยพาเธอหนีนักข่าว ที่วิ่งตามมา เทียน ไม่ทันมีเวลาได้คิด เขาขับรถพาเธอออกมาจากโรงแรม จนผิงผิงหนีรอดนักข่าวในที่สุด


ระหว่างนั้น แม่ของเทียน โทร. ตามตัวให้เขากลับไปคุยเรื่องการหมั้นของเขากับ เรนนี่ หญิงสาวที่แม่จัดหามาให้ ซึ่งเขาไม่ได้ต้องการหมั้นด้วย เขาจึงโกหกแม่ว่า เขามีคนรักแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ หญิงสาวที่อยู่ด้วยกันกับเขาในรถ ผิงผิง นั่นเอง

.....................