สลักทรวง
รักโรแมนติก
สลักทรวง
รักโรแมนติก
สลักทรวง ความผูกพันแสนยาวนาน ตราตรึงซ่อนลึกอยู่ในหัวใจแนบสลักปักไวเในทรวง สองชีวิตรักมั่นมิเสื่อมคลาย หมายใจจักได้กลับมาครองคู่ สุขสมตราบกาลนาน
  • 6 ตอน
  • 2,571
นิยายโดย
  • 11 คนติดตาม
บทนำ

กันยากร ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเกินกว่าจะทำความเข้าใจ จากยุคที่ตัวเองอยู่ วิญญาณที่กระเด็นออกจากร่าง ถูกโยนไปอยู่ในยุคที่ตัวเองไม่เคยรู้ไม่เคยเห็นมาก่อน ว่ามันเป็นมาเป็นอยู่อย่างไร ซ้ำยังทนคิดถึงพ่อแม่ การงานที่กำลังรุ่งเรือง ในขณะที่หลงรักรัฐเขต เขารักแม่ประยงค์หรือเธอ ที่สำคัญเขาหมั้นหมายกับสินีนาถ ผู้หญิงที่ผู้ใหญ่เห็นชอบให้แต่งกัน

รัฐเขต ต้องต่อสู้กับความรู้สึกที่คุ้นชิน ในการอยู่เห็นหน้าประยงค์ สาวใช้ที่แม่รับเลี้ยงไว้ การเห็นกันทุกวัน อยู่ด้วยกันทุกวัน กลั่นแกล้งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันทุกวัน ตกลงเขารักเธอ หรือแค่ความเคยชิน ในขณะที่พบกับกันยากรในร่างของประยงค์ เธอเปลี่ยนไปทุกกระเบียดนิ้ว เข้ามาในชีวิตเขาในแบบที่ประยงค์ไม่เคยทำ ความสับสนจึงก่อเกิด ต้องค้นหาความรู้สึกของตัวเอง แม่ต้องการให้หมั้นกับผู้หญิง เขาก็ทำตามเพื่อตอบแทนคุณแม่ ไม่อยากทำให้ท่านเสียใจ แล้วมันจะดีแล้วหรือทำตามผู้ใหญ่แบบนี้

เหมวัต เขาไม่ชอบผู้หญิง แต่ต้องทนอยู่ในความรู้สึกคอยหลอกคนอื่น หลอกสังคม แอบมีอะไรกับผู้ชาย ด้วยการใช้เงินซื้อหัวใจ แต่มันกลับไม่ได้สามารถทำให้ผู้ชายคนนั้นรักเขาได้ หลอกใช้เงินไปวันๆ เขาก็พร้อมจ่ายเพื่อซื้อความสุข แม้ความสุขนั้นมาเพียงฉาบฉวย การต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเอง อยากได้ความรักจากเพศเดียว จนทำให้เขาซึมเศร้าดันความกดดันออกมาเป็นความโกรธแค้น ถึงกับลงมือฆ่าผู้ชายคนนั้นได้

สินีนาถ การได้สิ่งที่ดีที่สุดมาครอบครอง ทำให้หล่อนหยิ่งผยอง จึงเชื่อว่าคู่ที่พ่อแม่หาให้ คือของตาย หล่อนอยากไปใช้ชีวิตตามใช้อย่างไรก็ได้ คบชายอื่น นอนกับชายอื่น ใช้ชีวิตสนุกสนาน พอรู้ว่าการทำแบบนั้นสร้างปัญหาทำให้หล่อนจะต้องเสียรัฐเขตคู่หมั้นที่เพียบพร้อม ถึงคิดได้ปัญหามันก็เกิดขึ้นแล้ว คิดจะแก้ไขแต่มันกลับสายไป เพราะคู่นอนที่หล่อนไม่ได้เต็มใจไปนอน ก่อปัญหาให้ไม่รู้จบ

พินิจ ความต้องการแค่เงิน จึงทำให้เขาทำได้ทุกอย่าง แม้แต่ยอมนอนกับเหมวัต ชายที่แอบรักชาย เขาไม่ใช่ชายรักชาย แต่เพื่อเงินก็สามารถทำได้ อีกมุมหนึ่งก็ไปมีสัมพันธ์สวาทกับเด็กสาว จนเด็กสาวตั้งท้อง แต่เขาก็ไม่เคยพอ มันเป็นความโลภทั้งตัณหาและการอยู่ดีสบายโดยไม่ต้องเปลืองแรงเสียเวลาทำงาน ในขณะนอนกับสินีนาถเขาก็คิดว่าจะต้องยึดตัวเธอไว้ จึงไล่ตามไปทุกที่ เหมวัตจับได้เขาก็ยังหาเรื่องโกหก จนถูกเหมวัตฆ่าตายด้วยความหึงหวง

ความตายไม่ใช่จุดจบของชีวิตที่แท้จริง แต่ความตายกลับเป็นการเริ่มต้นในอีกกาลเวลาหนึ่ง จุดเริ่มต้นในการรู้จักกับใครคนหนึ่ง ที่จะกลายมาเป็นยอดดวงใจที่สลักไว้ซึ่งความรักลึกซึ้งแสนหวาน เพราะการบิดเบี้ยวผกผันของเวลา ส่งวิญญาณกันยากร ย้อนกลับมาในห้วงอดีต เข้าสู้การเป็นแม่ประยงค์ ผู้สนิมสร้อย อ่อนหวานนุ่มนวล หากแต่กันยากรกลับตรงข้ามทั้งสิ้น เรื่องวุ่นวายจึงก่อเกิดมาพร้อมกับความรักที่ค่อยถักร้อยเรียงรัดสองหัวใจจนเหนียวแน่น

นิยายเรื่องอื่นของช่อมาลี พิมพ์ชนก