พิษรัก รอยสวาท
ซาบซึ้งตรึงใจ
พิษรัก รอยสวาท
ซาบซึ้งตรึงใจ
DLP
“หมายความว่ายังไงที่บอกว่าไม่ได้จะขอร้องให้รับผิดชอบ” เขาไม่คิดว่าจะได้ยินเธอพูดแบบนี้ มีด้วยหรือผู้หญิงที่ไม่ต้องการให้ผู้ชายรับผิดชอบลูกในท้อง จันทร์ดาวคิดอะไรอยู่กันแน่ “ก็หมายความตามนั้นแหละค่ะ มะยมจะไม่ให้ใครรู้ว่าคุณเป็นพ่อของเด็กในท้อง” “บ้าเหรอ อยู่ดี ๆ เธอก็ท้องขึ้นมาเองงั้นสิ” เขาไม่เห็นด้วย เพราะสักวันแม่ของเธอก็ต้องอยากรู้ว่าลูกสาวท้องกับผู้ชายคนไหน ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้ก็คือจันทร์ดาวต้องกินยาทำแท้ง “แต่คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับให้เอาเด็กออกเพียงเพราะว่าไม่ต้องการมีลูก ...มะยมขอเก็บเด็กไว้นะคะ สัญญาว่าจะไม่เรียกร้องอะไรจากคุณทั้งนั้น”
  • 0 ตอน
  • 0
นิยายโดย
DLP
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

บทนำ

“เอาไปอาบน้ำ แล้วก็หานมให้มันกินด้วย” มือที่ทั้งนุ่มและขาวสะอาด เหมือนไม่ใช่มือผู้ชายแต่ก็ไม่ได้บอบบางจนดูคล้ายมือผู้หญิง ยื่นลูกแมวตัวสีดำที่ตนเก็บมาจากข้างถนนเพราะความสงสารให้กับสาวใช้ส่วนตัว ซึ่งเธอก็รับมาอุ้มไว้อย่างไม่ได้รังเกียจขนอันมอมแมมของมัน

“คุณจิระได้ลูกแมวตัวนี้มาจากไหนเหรอคะ” จันทร์ดาว สาวผมสั้นรูปร่างบอบบาง เป็นลูกสาวของแม่ครัวแต่ว่าตอนนี้เธอกลายมาเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของจิระเมธเพราะทำงานได้ถูกใจเขาที่สุด

“ข้างถนน ...ตั้งชื่อให้มันด้วยนะ ฝากเลี้ยงหน่อย”

จิระเมธ ภัทรเมธา ชายหนุ่มวัยยี่สิบเก้าปีผู้มีรูปร่างหน้าตาจัดว่าหล่อเหลาสะดุดตาจนผู้ชายด้วยกันหลายคนยังแอบหมั่นไส้ ผิวพรรณขาวสะอาด ดูดีสมกับเป็นลูกชายของมหาเศรษฐีหมื่นล้าน จนเป็นที่สนใจของสาว ๆ หลายคน รวมทั้งจันทร์ดาวด้วยเช่นกันที่แอบรักเจ้านายคนนี้แบบเงียบ ๆ อย่างเจียมเนื้อเจียมตัว

จิระเมธเป็นหนุ่มรักสนุก ชอบเที่ยวกลางคืนแต่ก็ไม่เคยเกเรหรือสร้างปัญหา ถึงเวลาทำงานเขาก็จริงจังและทุ่มเทเต็มที่ แต่มีข้อเสียคือเป็นคนเจ้าชู้ ผู้หญิงที่คบแต่ละคนนั้นจะต้องสวยตั้งแต่เส้นผมยันเล็บเท้า เพราะเขาชอบผู้หญิงแต่งตัวเก่ง และที่สำคัญก็คือจะต้องร้อนแรงเมื่อพาขึ้นเตียง

...อย่างจันทร์ดาวคนนี้ ไม่ใช่เสปคของเขาเลยสักนิด ผู้หญิงอะไรไม่ยอมไว้ผมยาว ไม่หัดแต่งหน้าทาปาก ดูเชยที่สุด จนบางทีก็แอบคิดเล่น ๆ ว่า...เธอคงต้องขึ้นคานและเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของเขาไปตลอดชีวิต

“ได้ค่ะคุณจิระ” รอยยิ้มสดใสดูมีความสุข แต่จิระเมธกลับไม่ได้สนใจว่าเธอกำลังดีใจที่เหมือนได้ของขวัญจากเขา

“เกือบลืม ฉันซื้อขนมมาฝาก แต่ว่าอยู่ในรถ นี่กุญแจ ไปเปิดเอาเองก็แล้วกัน” เขาบอกพร้อมกับล้วงกระเป๋ากางเกงเอากุญแจรถออกมายื่นให้

“ขอบคุณนะคะ” หญิงสาวเอารับกุญแจซุปเปอร์คาร์สุดหรูมาจากมือของเจ้านายด้วยหัวใจที่เต้นแรงแต่ต้องเก็บอาการทางสีหน้าอย่างสุดความสามารถ

...สำหรับผู้ชายคนนี้ เธอเต็มใจและยินดีทำเพื่อเขาหมดทุกอย่าง

จันทร์ดาวก้มมองเจ้าแมวน้อยพร้อมกับลูบหัวของมันด้วยความเอ็นดู

“สีมีตั้งเยอะแยะ แต่แกดันเอาสีดำมาเกิด อืม...แสดงว่าต้องชอบอะไรดำ ๆ สินะ งั้นก็ชื่อเฉาก๊วยแล้วกัน” จันทร์ดาวอุ้มเจ้าแมวน้อยนามเฉาก๊วยออกจากบ้านด้วยเพื่อไปเอาขนมที่จิระเมธซื้อฝาก เธอคิดในใจว่า จะกินไม่ให้เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว

...ยามเขาอารมณ์ดี ก็ดีมากโข แต่ถ้าหงุดหงิดและอารมณ์ร้าย ไม่พอใจใครมานี่สิ เธอไม่อยากเล่า