สวาทรัก เมียเช่า
Romance Lover
สวาทรัก เมียเช่า
Romance Lover
ย่านาง
"น้องหล่า หมู่ผัวเอื้อยเพินสนใจเจ้า เพิ่นอยากย่างเที่ยวงานทุ่งสีเมืองนำเจ้า เพินขออย่างเที่ยวนำเจ้าได้พอ" สาวสวยสวมใส่ชุดเดรสเสื้อแขนกุดกระโปรงสั้น แต่งหน้าจัด ยืนอยู่ตรงกลางขนาบข้างด้วยฝรั่งตัวโตสองคนถาม เดือนเพ็ญขณะหญิงสาวเดินเที่ยวงานทุ่งสีเมืองกับพี่ๆที่ทำงาน และน้ำหวานเพื่อนสาวจากซ่องเจ้หวี เธอพิจารณา ฝรั่งหน้าตาหล่อเหลาสูงใหญ่อย่างกับยักษ์ด้วยความกล้าๆกลัวๆ พร้อมทั้งคิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน ว่าเธอสมควรจะเดินเที่ยวกับเขาดีหรือไม่ ถ้าเธอเดินเที่ยวกับเขาเพื่อนๆทุกคนจะคิดอย่างไง แล้วคนในงานทุ่งอีกล่ะ จะคิดว่าเธอเป็นเมียเช่าหรือเปล่า
  • 1 ตอน
  • 271
นิยายโดย
  • 7 คนติดตาม
บทนำ

นิยายเรื่องเล่าถึงเรื่องราวชีวิต ชีวิตของเดือนเพ็ญแม่ม่ายสาว ชาวบ้านดงกก อำเภอดอกสะแบง จังหวัดอุดรธานี ในยุคสมัยจีไอครองเมือง ธุรกิจการค้าในเมืองเฟื่องฟู เงินทองไหลสะพัด อยู่ดีกินสบาย แต่ในเขตชนบทนั้นกลับแห้งแล้ง อดอยาก ยากจน ข้นแค้น บางพื้นที่ไม่มีแม้ข้าวกิน ต้องอาศัยขุดมันหากรอยแทนข้าว และเพราะความอดอยากยากจนนี้ ทำให้ผู้หญิงมากมายละทิ้งศักดิ์ศรี ทิ้งจริยธรรมจรรยา ทิ้งความอับอาย แล้วสลัดผ้าถุง ทิ้งเสื้อคอกระเช้า มาแต่งตัวเปิดหน้าผ่าหลังแต่งหน้าทาปากมาเป็นเมียเช่าให้เหล่าจีไอในตัวเมือง เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวของตัวเอง และผู้หญิงที่เลือกทำอาชีพนี้จะเป็นพวกแม่หม้ายกับพวกผู้หญิงที่มีหมดสิ้นความหวังอับจนหนทางแล้ว และเดือนเพ็ญก็เป็นผู้หญิงในสองเหตุผลนั้นด้วย

เดือนเพ็ญ นาคบุตร สาวสวยของบ้านดงกก ลูกสาวคนโตของจ้ำบุญมาหมอธรรมของหมู่บ้าน กับแม่พิลา เป็นคนจิตใจดี แต่งงานกับวันชาติหนุ่มบ้านเดียวกัน มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน คือวันชัย เป็นคนกตัญญู รักพ่อรักแม่ พี่รักน้องรักสามีและรักลูกชายมาก แม้จะแต่งงานแยกบ้านออกไปก็ไม่แยกครัว ยังทำมาหาเลี้ยงคนในครอบครัวเหมือนเดิม

วันชาติ นาคบุตร เป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่ตายตั้งแต่เด็ก ตากับยาย และญาติพี่น้องช่วยกันเลี้ยงจนเติบใหญ่ เป็นสามีของเดือนเพ็ญ รักเดือนเพ็ญกับลูกมาก เคารพรักพ่อตากับแม่ยายเหมือนพ่อกับแม่ของตัวเอง รักและเอ็นดูน้องๆของเดือนเพ็ญทุกคน เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว แต่โชคร้ายตกต้นไม้ตับแตกตาย

จันทร์แรม กลิ่นดี สาวน้อยวัยสิบสี่ปี น้องของเดือนเพ็ญ กตัญญู รักและเคารพพี่สาวของตัวเองมาก เมื่อพี่สาวหไม่อยู่ต้องไปทำงาน พี่ชายตาบอด เธอต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงดูและพ่อแม่ พี่ชายกับน้องๆและหลานชายแทนพี่สาว

ปีเตอร์ สมิตสัน จีไอหนุ่มมาดเท่ห์ เปลี่ยนผู้หญิงบ่อยเป็นว่าเล่น ทหารบกหน่วยลาดตระเวน อายุยี่สิบสี่ปี จากแคโรไรน่า ถูกใจและชอบเดือนเพ็ญตั้งแต่แรกเห็น เป็นคนความคิดและเปลี่ยนแปลงความเชื่อและเส้นทางชีวิตของเดือนเพ็ญไปตลอดกาล

ไมเคิล เวสลี่ย์ จีไอหนุ่มหล่อ จิตใจดี ทหารอากาศนักบินขับไล่ลาดตระเวน วัยยี่สิบสี่ปี จากเท็กซัส รักและสงสารเดือนเพ็ญ เขาอยากให้เธอมีความสุข มีความรู้จึงสนับสนุนให้เธอเรียนภาษาพร้อมทั้งสอนภาษาให้กับเธอด้วย

จอนนี่ วิลค็อก จีไอหนุ่มหล่อจิตใจมั่นคง ทหารอากาศนักบินขับไล่ลาดตระเวน อายุยี่สิบห้าปี จากนิวยอร์ก เขาหลงรักเดือนเพ็ญตั้งแต่พบเธอครั้งแรกกับเพื่อนนักบินของเขา และในวันที่เธอเสียใจเขาก็เข้าปลอบใจให้กำลังใจเธอ จนเดือนเพ็ญยอมเป็นของเขาทั้งตัวและหัวใจ เขารักเดือนเพ็ญมาก เมื่อรู้ว่าเดือนเพ็ญท้อง เขาก็กลับบ้านดงกกกับเดือนเพ็ญไปแต่งงานตามประเพณีกับเธอ เขาจดทะเบียนสมรสกับเดือนเพ็ญที่แคมป์โดยมีผํู้บังคับบัญชาของเขาเป็นพยานและให้ลูกของวันเพ็ญเรียกเขาว่าพ่อ

โรเบิร์ต เดวิดสัน จีไอหนุ่มหล่อจิตใจดี สังกัดทหารกู้ชีพ อายุยี่สิบหกปีจากคอนเนตทิคัต เขารักและหวังดีกับเดือนเพ็ญเสมอ เขาเห็นและรู้จักเดือนเพ็ญตั้งแต่ครั้งแรกที่เธอเข้ามาในแคมป์กับเพื่อนๆทหารของ เข้ารับรู้และเฝ้าดูเธออยู่เงียบๆ

หมายเหตุ* นิยายเรื่องนี้แต่งขึ้นมาจากเค้าโครงความจริงบางส่วนในอดีต และผสมผสานต่อเติมเนื้อหาตามจินตนาการของของผู้แต่ง เพื่อเพิ่มอรรถรสสำหรับผู้อ่าน ตัวละครทุกตัว และสถานที่ในนิยายเรื่องนี้ เป็นเพียงจินตนาการแต่งเติมของผู้แต่งเท่านั้นไม่เกี่ยวเนื่องกับบุคคลและสถานที่จริงแต่อย่างใด หากทำให้เกิดการเข้าใจผิดประการใด ผู้แต่งต้องขอกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย


บอกเล่าสู่กันฟัง นิยายเรื่องนี้อาจจะมีการบรรยายภาษาอีสานหลายช่วงหลายตอน เพราะตัวละครในเรื่องส่วนมากเป็นคนอีสาน หากนักอ่านท่านใดไม่เข้าใจก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ