เด็กในปกครอง ของแม่ทัพปีศาจ
รักโรแมนติก
เด็กในปกครอง ของแม่ทัพปีศาจ
รักโรแมนติก
NA Mika
ใครจะไปคิดล่ะว่า... เด็กสาวคล้ายขอทานซึ่งบังเอิญเจอกันในสนามรบ ขณะที่แม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นผิง กำลังนอนหายใจรวยระริน ท่ามกลางกองซากศพของทหารนับสิบ จะกลายเป็นผู้ที่กุมชีวิตของเขาเอาไว้ในกำมือหลังจากนั้น
  • 26 ตอน
  • 2,066
นิยายโดย
  • 1 คนติดตาม
บทนำ

เกริ่นนำ


เมื่อสวรรค์เล่นตลกส่งเทพผู้ถูกจองจำอยู่บนดวงจันทร์ ให้มาประทานพรบางอย่างกับ 'โม่โฉว' แม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นผิงผู้เกรียงไกร ซึ่งกำลังนอนรอความตายอย่างน่าสมเพช อยู่ท่ามกลางสนามรบกับศพทหารใต้อาณัติอีกนับสิบ

เขาใกล้จะได้ไปสบายแล้วแท้ๆ หลังเหน็ดเหนื่อยกับการรวบรวมแผ่นดิน ที่แตกแยกให้รวมกันเป็นปึกแผ่นอีกครั้ง แต่แทนที่จะได้พักอย่างที่เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ ทว่ากลับมีเทพประหลาดโผล่มามอบพรให้ ทั้งๆ ที่เขาไม่ปรารถนาจะรับมัน

พรข้อนั้นช่างหอมหวานน่าสนใจ แต่กลับมีตำหนิอยู่เล็กน้อย แต่เป็นความเล็กน้อยที่ทำให้โม่โฉวเลือกที่จะไม่รับพรข้อนั้น ยินยอมที่จะนอนสิ้นชีวิตโดยไร้งานศพอันยิ่งใหญ่ เป็นอาหารให้อีแร้งอีกาและสัตว์ป่าแทะกินเนื้ออยู่ที่นี่

ทว่าเขาไม่มีสิทธิ์ต่อรองหรือปฏิเสธใดๆ ทั้งสิ้น ต้องก้มหน้ารับ 'พร' ที่ในความคิดของโม่โฉว มันไม่ต่างจาก 'คำสาป' เลยสักนิด

และเพียงไม่นานโชคชะตาก็นำพาให้เขา ได้มาพบเจอกับเด็กสาวคล้ายขอทานที่บังเอิญผ่านมา ก่อนสุดท้ายนางจะกลายเป็นผู้ควบคุมชะตาชีวิต แถมยังพ่วงตำแหน่งฮูหยินของเขาในระยะเวลาห้าปีหลังจากนั้นอีกด้วย