จักรกลมนตรา
แฟนตาซี-ไซไฟ
จักรกลมนตรา
แฟนตาซี-ไซไฟ
อัลฟ่าสิ่งมีชีวิตที่เปรียบเสมือนพระเจ้า พวกมันแอบแฝงมากับอุกกาบาตที่เข้ามาพุ่งชนโลก ทำให้โลกมนุษย์เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่...การต่อสู้ระหว่างมนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่เปรียบเสมือนพระเจ้าในโลกที่กำลังล่มสลายจึงเริ่มต้เปิดฉากนขึ้น…
  • 6 ตอน
  • 227
นิยายโดย
  • 5 คนติดตาม
  • Tag
  • #
บทนำ

ในปีคริสต์ศักราช ที่ 4000


ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้มวลมนุษยชาตินั้นเกือบต้องสูญสิ้นเผ่าพันธุ์เพราะสัตว์ประหลาดนอกโลก ที่ฝ่าเข้ามาพร้อมกับอุกบาตในชั้นบรรยากาศของโลกมนุษย์เมื่อ300ปีก่อน..ไม่สิถ้าจะเรียกให้ถูกพวกมันเกาะติดกับอุกกาบาตมาในขณะที่อุกบาตนั้นเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ..จำนวนของ พวกนั้นแพร่ขยายพันธุ์และวิวัฒนาการอย่างรวดเร็ว..



พวกมันมีรูปร่างขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันออกไป..แต่สิ่งหนึ่งที่พวกมันเหมือนกันก็คือการกินมนุษย์รวมไปจนถึงสิ่งมีชีวิตทุกชนิด..ซึ่งสิ่งมีชีวิตชนิดนี้เหล่ามวลมนุษย์ที่เหลือรอดต่างตั้งชื่อให้กับมันว่า อัลฟ่า ( แปลเป็นภาษาจากจักรวรรดิ หมายถึง สัตว์ปีศาจที่มาจากนรก)


เพียงระยะเวลาไม่นานทั่วทั้งโลกก็รับรู้ได้ถึงภัยคุกคามที่เกิดขึ้น ทำให้เหล่านาๆประเทศและจักรวรรดิต่างๆผนึกกำลังกันต่อสู้


เพื่อที่จะต้องต่อสู้กับอัลฟ่า ที่มีความแข็งแกร่งจนมนุษย์ในยุคแรกนั้นเกือบสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ อัลฟ่าบางตัวมี รูปลักษ์ที่ดูสูงใหญ่กว่ามนุษย์ บางตัวก็มีความสูงเทียบเท่ากับมนุษย์ ทำให้แต่ละประเทศต้องสร้างกองกำลังเพื่อปกป้องประเทศและจักรวรรดิของตนขึ้นมา..ยุทโธปกรณ์ล้ำสมัยที่มาพร้อมกับอัลฟ่านั่นก็คือ หุ่นรบจักรกล มนตรา


อาจะเป็นตลกร้ายที่อุกกาบาตที่ตกลงมาพร้อมกับอัลฟ่านั้นมีคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง..เป็นหินอุกกาบาตที่มอบพลังเหนือมนุษย์ให้กับถูกที่ถูกรับเลือก..ซึ่งผู้ที่ถูกปลุกพลังจะขึ้นชื่อว่าเป็นอัศวิน ที่คอยปกป้องผู้คนและจักรวรรดิของตน


หินอุกบาตที่ตกลงมานั้นไม่ได้มีแค่จุดเดียวแต่มีมากถึงหลายพัน หลายหมื่นจุดทั่วโลก…


เหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างระดมกำลังสมองกันสืบค้นวิเคราะห์ความลับของอุกกาบาตที่อาจจะซุกซ่อนอยู่แต่ทว่ากลับต้องคว้าน้ำเหลวทุกครั้ง..


แต่สิ่งหนึ่งที่เหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างลงความเห็นเหมือนกันก็คือ…หินอุกบาตเพียงชิ้นเดียวที่มีขนาดเท่ากำปั้น หรือแม้กระทั่งเศษเสี้ยว ของอุกกาบาต หากนำไปหลอมรวมกับหุ่นรบที่มีเศษเสี้ยวของอุกกาบาตติดตั้ง หรือผสมอยู่ในส่วนประกอบ..


จะทำให้ยุทธโธปกรณ์เหล่านั้นถูกยกระดับขึ้นหลายเท่า!!! แน่นอนว่าเมื่อมีพลังมาก การควบคุมก็จะยิ่งยากตามไป นี่อาจจะเป็นกลไกบางอย่างที่อุกกาบาตนั้นมอบพลังให้แก่ผู้ถูกเลือก..เพื่อควบคุมพลังเหล่านั้น


และแต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษที่เเตกต่างกันออกไป…ถึงแม้จะมีความสามารถที่เหมือนกันซึ่งเกิดขึ้นเป็นปกติ แต่ทว่าก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ถูกปลุกพลังว่าจะใช้พลังนั้นพัฒนาตัวเองได้แค่ไหน...เพราะจากการวิจัยพบว่า...ผู้ถูกปลุกพลังที่พัฒนาความสามารถจนถึงขีดสุด จะทำให้ผู้ถูกปลุกพลังคนนั้น จะเข้าสู่สภาวะ การตื่นหรือ ลิมิตเบรก


แต่ช่างน่าเสียดายที่ผู้ได้รับการคัดเลือกทั่วจักรนั้น มีไม่ถึงหนึ่งหมื่นคนจากประชาชากรเลือนแสนคน!!


ถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยมากๆ…แต่มนุษย์ก็ยังไม่หยุดพัฒนาและหาทางเพื่อยึดคืนพื้นที่ที่ถูกอัลฟ่านั้นได้ทำลายซึ่งมันจะใช้สถานที่เหล่านั้นเป็นรังของมัน


ปัจจุบันสิ่งเดียวที่ปกป้องมวลมนุษยชาติให้อยู่รอดปลอดภัยจนถึงตอนนี้ก็คือ กำแพงขนาดใหญ่มหึมาโอบล้อมจักรวรรดิเอาไว้ ความสูงของมัน สูงถึง 30 เมตรด้วยกัน..


และแน่นอนว่ากำแพงนี้มีเศษเสี้ยวของอุกกาบาตนั้นผสมอยู่ ทำให้มันสามารถทนการโจมตีและการบุกรุกของอัลฟ่ามาได้เกือบสิบปี..


แต่ทว่าราวกับพระเจ้าเล่นตลก หินอุกกาบาตแม้จะมอบพลังให้กับผู้ถูกเลือก แต่ไม่นานเหล่านักวิทยาศาสตร์ก็ค้นพบว่า หินอุกกาบาตเมื่อถูกหลอมรวมกับอาวุธและใช้เป็นเวลานานมันจะค่อยๆเสื่อมสภาพลงจนกลายเป็นแค่อาวุธธรรมดาๆเพียงเท่านั้น!!!


ความจริงนี้ต่างสั่นคลอนความมั่นคงของจักรวรรดิรวมไปจนถึงทรัพยากร..ทำให้มนุษย์ในจักรวรรดินั้นต้องวางแผนออกสำรวจด้านนอกกำแพงเพื่อ เก็บกู้ซากอุกกาบาตที่ยังหลงเหลืออยู่!!


ทำให้สถาบันหุ่นรบจักรกลแห่งจักรวรรดิ!! นั้นถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อฝึกฝนเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่ถูกรับเลือกจากอุกกาบาต..


มนุษย์บางกลุ่มได้สรรเสิญและยกย่องให้อัลฟ่า สัตว์ประหลาดจากนอกโลกนั้นเป็นพระเจ้า ที่ลงมาเพื่อชำระบาปให้กับมนุษย์..ที่ทำลายธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมบนโลกมากเกินไป…


การต่อสู้ระหว่างมนุษย์และพระเจ้าจึงเริ่มต้นขึ้น…



จบตอน…

นิยายเรื่องอื่นของรณชิต นิตย์จรัล