ภูเคียงดาว เราเคียงกัน
รักโรแมนติก
ภูเคียงดาว เราเคียงกัน
รักโรแมนติก
Pimphiangphorn
นิธิศได้รับมรดกเป็นกิจการไร่ภูเคียงดาว มีเนื้อที่กว่า 1000 ไร่ แต่มีข้อแม้ว่า ต้องแต่งงานกับ ดาริกาผู้หญิงธรรมดา ที่คุณปู่เลือกให้ เอาหล่ะสิ สมบัติก็อยากได้ รักก็ไม่ได้รักหลอก แต่งไปก่อนค่อยหาเรื่องหย่า ทีหลังก็แล้วกัน
  • 5 ตอน
  • 30
นิยายโดย
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

นิธิศ รักษ์หิรัญเป็นหลานชายหัวแก้วหัวแหวนของภาคภูมิ รักษ์หิรัญ นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง นิธิศมีพี่น้องเป็นชายล้วน 4 คน ชื่อ เมธัส ณัฐธีร์ นิธิศ พิทยาธร พ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วด้วยอุบัติเหตุ จึงอยู่กับปู่และย่า ปู่มีธุรกิจหลายอย่าง หมายมั่นปั้นมือให้หลานๆ สืบทอดต่อ ธุรกิจค้าข้าวและส่งออกไปต่างประเทศ ธุรกิจนี้มอบให้หลานชายคนโต เมธัส รักษ์หิรัญ เป็นผู้ดูแล โรงงานผลิตอาหารกระป๋องมอบให้หลานชายคนที่สอง ณัฐธีร์ รักษ์หิรัญ ดูแล กิจการไร่ภูเคียงดาว มอบหมายให้หลานชายคนที่ 3 นิธิศ รักษ์หิรัญ ดูแล ส่วนหลานคนที่ 4 พิทยาธร คุณปู่ตั้งใจจะให้ช่วยพี่ชายคนโตดูแลธุรกิจค้าข้าวเพราะเป็นธุรกิจใหญ่มีโรงสีอยู่ในเครือข่ายหลายแห่ง และต้องติดต่อประสานงานกับชาวต่างชาติ

ดาริกา ทองเหนือ เป็นอดีตข้าราชการเก่า ลาออกจากราชการเพื่อแต่งงานกับนิธิศ และมาเป็นคุณผู้หญิงของไร่ภูเคียงดาว ดาริกาเป็นหลานสาวของศิลา ทองเหนือ อดีตข้าราชการครูและหมอพื้นบ้าน ผู้รักถิ่นกำเหนิด ศิลากับภาคภูมิรู้จักกันเพราะ ภาคภูมิและครอบครัวมาซื้อที่ทางที่บ้านห้วยน้ำริน เพื่อประกอบกิจการค้าพืชผักผลไม้ ศิลาเป็นคนบ้านห้วยน้ำรินโดยกำเหนิด ศิลาได้ช่วยชีวิตภาคภูมิไว้จากการโดนงูพิษกัด ตั้งแต่นั้นมาภาคภูมิก็คิดว่าศิลาคือเพื่อนรักของเขา หากไม่มีศิลาก็ไม่มีภาคภูมิในวันนี้ ภาคภูมิเห็นดาริกามาตั้งแต่เด็ก เป็นเด็กหญิงที่มีความใสชื่อ ตั้งใจทำงาน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความกตัญญู รักพี่รักน้อง รักบ้านเกิดเมืองนอน และที่สำคัญเป็นหลานสาวของเพื่อนผู้ล่วงลับ คุณสมบัติถูกใจคุณปู่ และยิ่งรู้ว่าดาริกายังไม่มีใคร คุณปู่ก็หมายหมั่นจะให้แต่งกับหลานชายคนใดคนหนึ่ง